นิกกี้ ณฉัตร ไม่อายที่สื่อใช้ชื่อพาดหัวข่าว บอกตรงๆ พ่อไม่ใช่พ่อที่ดี


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจากการที่พ่อของก้อยได้โทรมาหาก้อยว่ามีหน่วยคอมมานโดมาบุกจับพ่อของตนเอง แต่ด้วยความที่พ่อของก้อยเค้าไม่ค่อยสบาย ก้อยก็เลยไม่เชื่อว่ามันคือเรื่องจริง เลยไปเปิดดูข่าวก็เจอข่าว คอมมานโดบุกรวบพ่อนิกกี้ ตอนแรกที่เห็นยังสะลึมสะลืออยู่ จนมาดูใหม่อีกครั้งตกใจมากที่เป็นพ่อของตนเอง ก็ยอมรับตรงๆ เลยว่าเป็นเรื่องจริง 

ด้าน โกบอย บอกว่า ตนเองได้รับข้อความจากพ่อของนิกกี้ได้ส่งข้อความมาบอกว่า ถูกจับแล้ว เดี๋ยวตำรวจจะนำตัวไปสอบที่กองปราบ ก่อนนำตัวไปที่เชียงใหม่ นิกกี้บอกต่อว่า คนแรกที่น่าจะรู้ข่าวก็คือโกบอย และเป็นคนที่ตนเองโทรหาคนแรก 

โกบอยถามต่อว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคนที่พ่อของนิกกี้ติดต่อมาหาถึงเป็นตนเอง ทำไมถึงไม่ยอมบอกนิกกี้ นิกกี้ได้อธิบายว่า ช่วงตอนที่ตนเองอายุ 12 ขวบ พ่อกับแม่ก็เลิกกัน และได้ย้ายจากนครศรีธรรมราชมาอยู่กรุงเทพฯ นิกกี้บอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยโกรธพ่อเลยที่เลิกกับแม่ เพราะรู้ว่าพ่อเค้าเจ้าชู้มานานแล้ว มีแม่เล็กแม่น้อย ส่วนเรื่องที่เค้าไปมีครอบครัวอันนี้ไม่แน่ใจว่ามีมั้ย เพราะเห็นว่าเค้ามีแฟน ตนเองพยายามเข้าใจพ่อให้ได้มากที่สุด เพราะพี่ชายเค้าจะถือหางแม่ ส่วน เม้าส์ น้องชายจะเอนมาทางแม่หน่อยๆ แต่ตนเองคิดว่าหน้าที่ก็คือลูก พ่อกับแม่จะเลิกกันมันก็เรื่องของเค้า เราก็เป็นลูก ขอเป็นลูกที่ดีกับแม่และพ่อ

ที่ผ่านมาก็ไปหาพ่อบ้างไปปีละครั้ง ไปหาที่เชียงใหม่ ไม่อยากใช้คำว่าห่างจากพ่อ ที่ได้เริ่มทำยูทูบก็เพราะว่าพ่อ ต้องเล่าก่อนว่า ที่ผ่านมาพ่อกับตนเองอยู่กันคนละที่ เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว นิกกี้อยู่กรุงเทพฯ เป็นดารา ส่วนพ่ออยู่เชียงใหม่ พ่อเค้าเคยโทรมายืมเงิน 3 แสน จำได้ว่าตอนนั้นเราก็ไม่ได้มีเงินมากเหมือนทุกวันนี้ เราก็ถามไปว่าเงินค่าอะไร พ่อก็บอกว่าเค้ามีเรื่องกับเพื่อนบ้าน ต้องเอาเงินมาประกันหน่อย ไม่งั้นก็ติดคุก นั่นคือสิ่งที่เรารู้เลย ก็เลยรวบรวมเงินกับพี่น้อง 3 คน ได้ประมาณแสนบาท ก็โอนไปให้เค้า 

วันนี้มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาเยอะมาก ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ช่วยให้แข็งแรงเลย แต่ตอนนี้ตนเองสงสารพ่อมาก เอาจริงๆ ตนเองเพิ่งรู้วันนี้ว่าพ่อโดนจับ รู้พร้อมกับทุกคน 

หลังจากที่ให้เงินพ่อไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เค้าก็ไม่ได้มาอัปเดตเรื่องนี้อีกเลย พอผ่านไปสักพักอยู่ดีๆ เค้าก็เลิกทำรีสอร์ต ซึ่งนิกกี้เองก็ไม่ได้คุยกับพ่ออีกเลย นอกจากมีญาติมาทวงเงิน ซึ่งก็เป็นพ่อที่ไปยืมเงินเค้าประมาณ 3 ล้าน ยืมไปตั้งแต่ตอนที่นิกกี้อายุ 3-4 ขวบ ญาติเค้าก็มาทวงเงินจากนิกกี้ โดยบอกว่าพ่อยืมเงินไปจะทำยังไง เลยได้ไปคุยกับพ่อ ซึ่งเรื่องคดีนั้นไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่คุยกับพ่อก็คือจะไปขอที่ดินของพ่อมาขายเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ให้ญาติ แต่พ่อไม่ให้

ถามว่าคุยกับพ่อล่าสุดวันไหน นิกกี้บอกว่า เพิ่งคุยตอนที่พ่อถูกจับกุมตัว แต่คุยผ่านโกบอย พ่อบอกว่า เค้าขอยกนิกกี้ให้กับโกบอย เป็นพ่อของนิกกี้ แล้วก็ได้คุมตัวไปที่เชียงใหม่ เพราะเหตุที่เกิดเกิดที่นั่น 

คนที่ร้องไห้มากกว่าเม้าส์กับนิกกี้ก็คือ ก้อย แฟนสาว เพราะเค้าสงสาร ส่วนตัวนิกกี้เองถามว่าเศร้ามั้ยก็เศร้า แต่ว่าตัวเองเข้มแข็งดี และสงสารพ่อเพราะพ่อแก่แล้ว แต่ก็ไม่อยากให้พ่อเศร้า ก็เลยบอกให้พ่อไปออกรายการเพื่อนข้างในของโกบอย เพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ในเมื่อเค้าทำผิด ก็ต้องรับโทษไป

อยากให้เค้ามองโลกในแง่บวกว่าชีวิตเค้ายังไม่จบ และพูดกับพ่อว่า พ่อติดคุก 5 ปี ถ้าพ่อทำความดีก็อาจจะได้ลดโทษ ถ้าพ่อได้ออกมาพ่อก็ยังได้ไปงานแต่งผมนะ แต่ถ้าพ่อไม่โดนจับ ชีวิตพ่อก็ต้องหลบๆ ซ่อนๆ ตลอดไป พ่อก็บอกว่า เดี๋ยว สอนพ่อเลยเหรอลูก คือเราอยากพูดให้พ่อมีกำลังใจ ไม่ได้รู้สึกแย่ลง เราก็บอกว่า โอเคเดี๋ยวไปเยี่ยมที่เรือนจำ ซึ่งก่อนวางสาย น้ำเสียงพ่อก็เหมือนจะร้องไห้แต่เค้าเข้มแข็งต่อหน้าลูก 

นิกกี้บอกต่อว่า ตนเองนั้นถอดแบบมาจากพ่อเป๊ะๆ ทั้งอารมณ์ร้อน ใจใหญ่ กล้าได้กล้าเสีย บ้าผู้หญิง ซื้อรถ และยังพูดตรงๆ ว่า พ่อไม่ใช่พ่อที่ดีสำหรับครอบครัวผม แม่ก็จะสอนผมตลอดเวลาว่าอย่าเป็นอย่างพ่อ จริงๆ สมัยก่อนพ่อเป็นคนมีเงินเยอะ แต่หมดไปเพราะรถเยอะ บ้าผู้หญิง 

แต่ผมก็ไม่อายนะ ที่พาดหัวข่าวว่า “รวบพ่อนิกกี้” แต่ก็ไม่ได้บอกว่าพ่อผมไม่ผิดนะ ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะอยากให้รู้ว่ามีกฎมีระเบียบ ไม่งั้นพ่อเค้าจะไปทำอะไรก็ได้ในชีวิตเค้า. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2439777
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2439777