แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน ไม่เข็ดรัก เพราะฉันคือแรร์ไอเทม


ให้คะแนน


แชร์

แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน ไม่เข็ดรัก เพราะฉันคือแรร์ไอเทม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน / เป็นประเด็นต่อเนื่องมาเป็นอาทิตย์ ว่าจริงๆ แล้ว นักแสดงหนุ่ม หยวน ดราก้อนไฟว์ หรือ นิธิชัย ยศอมรสุนทร กำลังศึกษาดูใจกับนักแสดงสาวคุณแม่ลูก 1 อย่าง แพท ณปภา ตันตระกูล จริงไหม
แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน

ล่าสุดสาวแพท ได้มาร่วมงานเปิดตัว Naffy Naffie Beauty Salon ซึ่งเป็นธุรกิจของหลานสาวแท้ๆ นาฟ ฉัฐนันท์ เถาศิริพันธ์ พร้อมทั้งเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าว

กับหยวน ตกลงยังไง? แพท : “นั่นสิ ยังไง หลายคนถามมากันเยอะเลยค่ะ มันเป็นเรื่องที่เรายังไม่ได้พูดคุยกันเลย ก็ยังงงๆ อยู่ เรื่องราวมันเกิดจากที่แพทไปรายการศึก 12 ราศี พี่หยวนเขาก็ไปด้วย
แพทโดนแซวก่อนว่าทำไมเวลาที่พี่หยวนตอบคำถามแล้วเรายิ้ม ยิ้มอะไร ทำไม คือเราปลื้มกับคำตอบของเขา ทุกครั้งที่คำทำนายดวงไม่ค่อยดี เขาจะไม่ตอบเรื่องคนอื่นเลย เขาจะตอบแค่ดวงเขา ราศีเขา เขาเป็นคนคิดบวก ใจเย็น ใจดี สงสัยเราจะยิ้มเยอะไปหน่อย อาจารย์ลิง(เสนาลิง) ก็ถามทำไมถึงยิ้ม

แพทก็ตอบไปว่าปลื้มเขา เราเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ก็ปลื้มทัศนคติเขา พอฟังเขาแล้วรู้สึกว่าเราได้อีกมุมนึงจากเขา ลุกส์เขาเป็นผู้ชายแข็งแรง กล้ามเป็นมัด เล่นละครก็จะได้บทแบดๆ แต่ชีวิตจริงเขาไม่ใช่เลย ชีวิตจริงเขาเป็นสุภาพบุรุษมาก เราก็เลยปลื้มแค่นั้นแหละเป็นประเด็นใหญ่โต

หลังจากนั้นรายการก็บอกว่า ไหนลองมาคู่กันซิ เราก็เขินเนอะ แต่คนที่เขินหนักกว่าเราและเขินจริงจังคือพี่หยวน หูแดง หน้าแดง จนเราแบบ อุ๊ย!ตายแล้ว อะไรกัน พี่หยวนเขาก็ยอมรับว่า เขาก็ปลื้มเราเหมือนกัน เราก็คิดว่าไม่มีอะไร
แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน

หลังจากเสร็จงานไป พี่หยวนเขาก็ไม่ได้ขอเบอร์ ขอไลน์เรา คิดว่าคงเป็นการปลื้มกันเหมือนเราปลื้มใครสักคนนึง ในความปลื้มเราไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะอะไรยังไง ตอนแยกย้ายกันก็ไม่ได้มีอะไร วันรุ่งขึ้นก็มีประเด็นนี้เกิดขึ้น พี่ที่รู้จักก็บอกว่าที่มีประเด็นเพราะพี่หยวนมาคอมเมนต์ในไอจีเรา พอมีคำว่าแม่ มีคำว่าพ่อ คนก็คิดว่าเอาแล้ว ต้องคุยกันแน่ๆ จริงๆอาจจะแอบคุยกันนานแล้วแต่ไม่รู้กัน”

เรื่องจริงคือ? “นับตั้งแต่ถ่ายรายการศึก12 ราศีจนถึงวันนี้ ยังไม่เคยได้คุยกันทุกช่องทางเลยนะคะ อาจจะเป็นความปลื้มกันมากกว่า พี่หยวนอาจจะตอบแบบประมาณเกรงใจ ถ้าตอบอย่างอื่นแล้วแพทจะเสียใจรึเปล่า แกก็เลยตอบว่าปลื้มนะ จนแกไปออกรายการก็เพิ่งรู้ว่าพี่ชมพู่ให้ไลน์แพทไปด้วย แต่ก็ยังไม่มีการทักมานะคะ น่าจะเก็บเอาไว้ก่อน

แพทมองว่าเรื่องทุกอย่างเป็นเรื่องอนาคต แต่ปัจจุบันตอนนี้แพทยังไม่พร้อมจริงๆ ที่จะมีตัวคบกับใครซักคนนึง เป็นเพื่อน เป็นคนคุยแพทไม่ติดเลย แต่จะให้เปิดตัว เปิดหน้าอันนี้คือแพทติด ตอนนี้งาน ลูก แม่ กินเวลาแพทไปหมด 7 วันแล้ว แพทไม่มีเวลาทำอะไรเลย ถ้าจะมีใครซักคนเข้ามา ก็อยากจะมีเวลาให้เขา แต่ตอนนี้เรายังทำให้ไม่ได้ เราก็ไม่ต้องมี แล้วถ้าจะให้แพทเปิดทุกคนที่คุยมันก็ไม่ใช่”
แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน

ได้ดูที่หยวนออกรายการไหม? “ได้ดูทุกอันเลยค่ะ เขาบอกว่าเห็นน้องแพทบอกว่ายังไม่สะดวกให้เข้ามา ใช่ ยังไม่สะดวกจีบ แต่สะดวกพูดคุยกันก่อน ทักมาคุยได้นะคะ มันต้องเริ่มจากการพูดคุยกันก่อน คือพุ่งเข้ามาแล้วบอกว่าจีบนะ มันก็ตะโกนเกินไป เคสแบบนี้แพทไม่ได้เพิ่งเจอ หลายๆคนก็ต้องทำความรู้จัก มันง่ายมาก ไม่มีไลน์ ไม่มีเบอร์ ดีเอ็มมาได้ ทักมา นี่ไลน์ นี่ไอจีพี่หยวนนะ แต่ทั้งหมดที่พูดมา มันยังไม่เกิดขึ้นเลย เราต้องมีการทักทายกันก่อน ที่ผ่านมาก่อนจะออกรายการเราก็ไม่เคยคุยกัน

ทุกคนเข้าใจไปแล้วว่าเรามีการคุยกัน แต่เรื่องจริงคือไม่มี จริงอยู่ที่แพทไม่สะดวกมีแฟน แต่แพทไม่ปิดที่จะมีพี่ มีเพื่อน เราโอเคมาก ไม่ติดเลยถ้าเขาจะทักมา เพราะตอนนี้พี่หยวนมีครบหมดแล้วทั้งเบอร์ทั้งไลน์ ไอจี เหลือแค่ทักมา ใช่ค่ะ ทักมาสิคะ จะได้คุยกัน อย่างน้อยก็เป็นพี่น้องในวงการเดียวกัน รู้จักกันไว้

ส่วนฐานะจะขยับหรือไม่ขยับมันเป็นเรื่องของอนาคต เราเห็นแต่ภายนอก เรายังไม่รู้เลยว่าพอคุยกันจริงๆ เราจะเข้ากันได้ไหม พี่หยวนยังไม่เห็นด้านมืดของแพทเลยนะ ตอนนี้พี่หยวนเห็นแต่ด้านสว่างของน้องนะ เจอด้านมืดเข้าไปอาจจะบอกไม่น่าเลยก็ได้”
แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน

คนใหม่ของเราต้องเป็นยังไง? “โอ้ย…ไม่มีสเป๊กแล้วค่ะ แพทไม่ได้คาดหวังอะไรแล้ว หลังจากที่ชีวิตเราผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย ก็เลยรู้สึกว่าเราต้องการคนที่พอดีกับเราแหละ ไปกันได้ในทุกๆ เรื่อง ไม่เยอะไป ไม่น้อยไป แพทยังคิดว่าพี่หยวนเขาจะใจเย็นไปรึเปล่า เขาเป็นสายธรรมะไงเราก็คิดไปล่วงหน้าแล้วนะ แต่แพทก็ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้า อีกนิดเดียวก็บวชแล้ว ที่ไม่มีแบบนั้นเพราะว่างก็ไปเยี่ยมแม่ พาลูกไปเรียนพิเศษ เอาลูกเข้านอน ชีวิตคือทำงาน กลับบ้าน มีแค่นี้”

แม้ชีวิตจะมีแต่แม่ กับลูก อยู่แต่บ้าน แต่เรื่องหนุ่มๆก็มีเข้ามาตลอดทุกเดือนไม่เคยขาด? “เริ่ดไหม(หัวเราะ) ย้อนแย้งไหม มันมีทั้งหามาเอง ทั้งอยู่ๆ ก็มาแบบไม่ได้ไปหา มีแบบอ้าว เหรอคะ มีแบบอ๋อ ใช่คะ ทุกคนมีความสวยความเริ่ดในตัวเอง เพียงแต่จังหวะมันจะมาเมื่อไหร่ ตอนน้องเงียบ น้องเหงาเลยนะ ตอนเงียบก็เงียบมากๆ พอจะมีมันก็เข้ามาให้ชุ่มชื้นหัวใจ แต่สุดท้ายเราจะรู้เองว่าคนไหนคือคนที่ใช่”

กลัวคนเสพข่าวสับสนในตัวเราบ้างไหม? “เราต้องเสพข่าวอย่างมีสติ แพทเป็นคนตรง ชัดเจน มีอะไรให้ฟังจากปากแพทเวิร์กที่สุด การที่หลายคนว่า อุ๊ย ทุกเดือนเลย 8G นะ หรืออะไรก็แล้วแต่ ในความรู้สึกเราเซ้นส์มันบอกว่าน่าจะไม่ใช่ เราก็แค่เร็วที่จะพลิกตัวออกไปแล้ว เพราะสุดท้ายยืดเยื้อกันไปก็จะมีแต่เสียเวลากันทั้งสองฝ่าย”

แพทกลัวการเริ่มต้นใหม่ไหม? แพท : “ไม่กลัวเลย เราเป็นซิงเกิลมัมแบบยุคใหม่ ต่อให้เรามีลูกแล้ว เราก็ยังเป็นแรร์ไอเทมของใครบางคนได้ แล้วเราจะทำยังไงให้เราเป็นแรร์ไอเทม เราก็ต้องดูแลตัวเอง เราดูแลตัวเองมาขนาดนี้ เราจะนั่งเหงาอยู่บ้านเหรอ”
แพท ตอบชัด หยวน สถานะไหน

เรียกว่าบริหารเสน่ห์ได้ไหม? แพท : “คือมันไม่เชิงนะ แต่เราแค่ทำตัวให้มีคุณค่าที่คนเห็นแล้วรู้สึกว่านี่คือแรร์ไอเทมนะ มีลูกก็แล้ว ผ่านชีวิตคู่มาแล้วแต่ก็ยังชอบอยู่ พอเราเป็นหนึ่งในนั้นเรารู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เราอยากเป็นโมเดลให้กับซิงเกิลมัมหลายๆ คน เหมือนเวลาคนเป็นซิงเกิลมัมจะชอบหาข้อด้อยในตัวเองว่า คงต้องเลี้ยงลูกอยู่กับลูกแล้วแหละ ไม่มีใครอยากได้หรอก เป็นแม่มีลูกติดอีก ต่อให้ไม่มีใครแต่เราก็ต้องรู้สึกดีกับตัวเองให้เยอะๆ เหมือนที่วันนี้แพทเป็นว่า ต่อให้วันนี้ไม่มีใครเข้ามาเลย แต่แพทก็จะรู้สึกดีว่า แพทหาเลี้ยงตัวเองได้แพทเลี้ยงลูกไหว แพทก็ยังทำงานมีแรง แล้วยิ่งพอมีคนเข้ามา แพทก็ยิ่งรู้สึกว่า สิ่งที่เราทำมาในที่สุดฉันก็ได้เป็นแรร์ไอเทม”

ปลื้มแค่ไหนคนยกเป็นไอดอล? แพท : “ขอบคุณมากนะคะ ตอนนี้เวลาแพทไปเจอใครทุกคนจะบอกว่า แม่เป็นไอดอลของหนูเลยนะ แพทเลยบอกว่าเอาแต่สิ่งดีๆ ไปนะลูก ก็ต้องยอมรับว่ามีทั้งบวกและลบในตัวเอง เราคือมนุษย์ แพทเป็นมนุษย์ที่ใช้ชีวิต

แพทไม่ใช่นางฟ้าที่มีแต่เรื่องราวดีๆ เรามีบวกและลบก็บอกว่าเลือกใช้เอานะ อะไรที่ไม่ดีเก็บไว้เป็นบทเรียนว่าอย่าทำแบบนี้ แต่อะไรที่มองแล้วดีเก็บไปใช้ แค่อยากให้ทุกคนมีกำลังใจและใช้ชีวิตให้มีความสุข เหมือนเวลาแพทพูดกับนาฟ นาฟเขาเป็นเด็กขี้กังวล เพราะเขาก็เป็นเสาหลักของที่บ้านเหมือนกัน และเขาก็ถอดแบบเราไปซะเกือบทุกอย่างทุกด้าน เราก็เลยบอกว่าพอวันหนึ่งนาฟโตขึ้น นาฟจะเข้าใจเองว่าสิ่งไหนที่นาฟควรเก็บ สิ่งไหนที่นาฟควรปล่อย”

ทุกวันนี้นาฟยังแนะนำหนุ่มๆ ให้พี่แพทไหม?
แพท : “ตลอดเวลาค่ะ”
นาฟ : “ต้องดูแล้วแต่ช่วง ถ้าช่วงไหนพี่แพทจะทิ้งผู้ชายแล้วกลับบ้านไปนอนก่อน หนูก็จะไม่นัด เพราะว่าหนูจะเสียชื่อไง ทำไงดีวะ โอมากาเสะมีตั้งหลายคำ เขาจ่ายเงินให้พี่เราแล้ว กลับก่อนบอกว่าง่วง กลับก่อนเลยจ้า”
แพท : “ล่าสุดเขานัดให้ โห โอมากาเสะคอร์สหมื่นสอง 20 คำ คือเราเป็นฟีลแบบได้ทำความรู้จักกันแล้วไง 5 คำแรกก็รู้จักแล้วว่าเขาชื่ออะไร เป็นมายังไง เราดูเวลาแล้ว สวัสดีค่ะ เดี๋ยวอีก 10 คำ พี่เสิร์ฟคนอื่นได้เลย เขาก็งง”
นาฟ : “เราก็บอกว่าเขาคงรีบกลับบ้านไปนอน เป็นอย่างนี้แหละทำงานเช้าทุกวัน”
ถ้าผู้ชายจะเข้ามาทำความรู้จัก เขาติดต่อมายังไง?
นาฟ : “บางทีหนูก็ไปดีลเลย เนี่ย พี่สาวหนูสวยโสด สนใจมั้ย สนใจทุกคน ขายออกทุกคน(ยิ้ม)”

แสดงว่านาฟรู้สเป๊กแพทเป็นยังไง?
นาฟ : “ไม่รู้ หนูหาๆ มาก่อน ชอบไม่ชอบก็แล้วแต่เขา พี่แพทชอบคนที่ต้องยอมพี่แพท ต้องอยู่ภายใต้อำนาจ ใช่มั้ย ถูกมั้ย ต้องว่านอนสอนง่าย อยู่ด้วยแล้วกระชุ่มกระชวยหัวใจ”
แพท : “คือมันไม่เชิงว่านอนสอนง่าย แพทว่าคำที่นาฟกำลังจะสื่อคือคำว่าเข้าใจ คำนี้น่าจะดีกว่า คำว่าเข้าใจ เรามีไลฟ์สไตล์ที่ค่อนข้างชัดเจน ฉะนั้นคนที่เข้ามาอาจจะต้องเข้าใจเราเยอะหน่อยว่า อ๋อ โอเค แพทภาระมันเยอะ ถ้าสมมติว่าอยากจะมีชีวิตด้วยกัน อาจจะต้องมาดูภาระเราด้วย คือหมายถึงอาจจะต้องมาจอยกับเราในหลายอย่าง

แพทเป็นคนติดลูก ติดครอบครัว เพราะฉะนั้นมันอาจจะหาคนเข้าใจยากว่าต้องเอาลูกไปทุกที่เลยเหรอ หรือบางทีจะไปเที่ยวไปไม่ได้เพราะลูกเข้าไม่ได้ แต่เธอจะแว้บมาไม่ได้เลยเหรอ เราก็จะบอกไม่ได้ค่ะ ถ้าอยากไปก็ต้องเลือกร้านที่ลูกเราไปได้ จะต้องเป็นผับแอนด์เรสเตอรอง สมมติกินข้าวกันเสร็จคุณอยากไปผับคุณก็ไป เราแยก แต่ถ้าอันไหนที่ลูกเราเข้าไม่ได้ เราก็จะไม่สะดวกไปแล้ว เห็นมั้ยว่ามันต้องใช้ความเข้าใจเยอะหน่อย น้องก็เริ่มเหนื่อยในการหาให้”

นาฟ : “แต่ก็ยังหาได้อีก”
แพท : “แล้วพอเราเทปุ๊บ คนที่รับภาระก็น้องเรา เพราะผู้ชายก็จะโทรมาด่าน้องเรา นี่ ดีลยังไงวะ ครอบครัวเราน่ารัก หลานสาวเป็นคนเก่ง ไม่ต้องห่วงว่าได้ไปจะมาเป็นภาระหรือเปล่า หาเลี้ยงตัวเองเก่งมาก ใครก็ได้ เขาชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ และเป็นผู้ตามด้วย เขาจะไม่ชอบผู้ชายที่ตามเขาตลอด เขาชอบผู้ชายที่มีแนวคิด มีความคิด มีงานมีการทำแต่ถึงเวลาเรียกก็มา”
นาฟ : “รู้ใจๆ”

ขอบคุณรูปจากไอจี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7152401
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7152401