“นุ๊ก” ภูมิใจ “น้องปาแปง” อยากเป็นหมอ สอบเทียบเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย


ให้คะแนน


แชร์

“นุ๊ก” ภูมิใจ “น้องปาแปง” อยากเป็นหมอ สอบเทียบเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย

         เป็นเรื่องราวดีๆที่คุณแม่ลูกสามอย่าง “นุ๊ก สุทธิดา” อดใจไว้ไม่ไหวต้องขอชื่มชมตัวลูกชายผ่านไอจีสักหน่อย เมื่อ “น้องปาแปง” วัย 16 ปี ตัดสินใจลาออกและขอติวสอบเทียบเพื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นคุณหมอ โดยมีข้อความเต็มๆว่า….

นุ๊ก สุทธิดา

นุ๊ก สุทธิดา

           “ปีนี้น้อง ปาแปง อายุ16 กำลังจะจบ#High school และจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ค่ะ ทั้งหมดไม่ใช่เพราะคุณแม่เลยค่ะ คุณแม่ไม่ใช่คุณแม่ที่บังคับลูกเรียนหนังสือด้วยซ้ำไป

          แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่สิ่งที่คิดว่าตัดสินใจถูก โดยการยอมให้ลูกลาออกจากโรงเรียน มาติวที่บ้านครู @gedtutorcenter เพื่อสอบเทียบ GED ด้วยความคิดที่ว่า

1) ทำไมเราต้องแย่งไปเรียนในเวลาเดียวกันที่รถติด ทิ้งชีวิตไว้ในรถ

2) ไม่มีคนโง่!!! คนทุกคนมีความเก่งเฉพาะตัวไม่เหมือนกัน

3) ช่วงโควิด ไปโรงเรียนลำบาก

(ในช่วงที่ตัดสินใจออกมาเป็นช่วงเดียวกับที่เรียนออนไลน์ พอดี)

นุ๊ก สุทธิดา

แต่ตอนมาเรียนกับคุณครู คุณแม่ก็มีเงื่อนไขเหมือนกัน

1) ไม่เอาการบ้านให้เรียนกับครูให้จบ กลับมาเด็กสามารถจะเล่น หรือมีกิจกรรมอย่างอื่นที่ตัวเองชอบ

2) คุณแม่จะไม่สอนหรือรับผิดชอบเรื่องการเรียนใดๆเลย เพราะไม่อยากทะเลาะกับลูก ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับลูกขอเป็นช่วงเวลาที่ดี

และด้วยความที่รับนักเรียนในจำนวนจำกัด ทำให้คุณครูมีความเข้าใจนิสัยเฉพาะของเด็กแต่ละคนเป็นอย่างดีพอๆ กับคุณแม่เลยทีเดียว (ตรงนี้คุณแม่ชอบมาก)

         และคุณครูก็คอยสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกเรียน ให้หนุ่มๆ ทั้ง 2 คนด้วยและสิ่งที่ได้เป็นของแถม -จ่ายน้อยกว่าส่งลูกไปเรียนโรงเรียนทั้งค่าเรียน ค่ารถ ค่ากินอยู่

นุ๊ก สุทธิดา

          ขอบคุณคุณครู @gedtutorcenter มากๆนะคะ ที่ดูแล 2 หนุ่ม เป็นอย่างดี ทั้งหมดเป็นผลงานของครูกับเด็กๆ ค่ะ

           นุ๊กต้องบอกเลยนะคะว่า 2 หนุ่ม นี้ไม่มีใครง่ายนะคะ #ปาแปงผู้ไม่มีไอจี คุณแม่ภูมิใจใน ปิ๊ปโป้ และ ปาแปง มากๆ ค่ะ และดีใจกับปาแปงด้วยที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร สำหรับปิ๊ปโป้ @pippo_wl ก็ไม่ได้ผิดนะที่ยังไม่รู้ความต้องการของตัวเอง เพราะมันก็ยากนะที่เราจะต้องเลือก ว่าจะเรียน จะเป็นอะไร ทั้งๆ ที่เราเพิ่งเกิดมา 10 กว่าปีเอง มีคนเคยบอกว่าถ้าเรายังหาตัวเองไม่เจอให้ลองปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันใหม่ แม่หวังว่าหนูจะเจอสิ่งที่ชอบเร็วๆ นะครับ

           ก่อนหน้านี้ นุ๊ก สุทธิดา ได้เคยให้สัมภาษณ์กับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ไว้ว่า ทั้งสองคนเรียนแบบสอบเทียบ ทั้ง ปิ๊ปโป้และปาแปง สำหรับปาแปงน่าจะจบ ม.6 เร็วๆ นี้ด้วยอายุ 16 ปี และแพลนเท่าที่ทราบจากที่ได้คุยกับคุณครูและคุณพ่อของเขา ปาแปงอยากลองสอบหมอ ช่วงนี้ปาแปงก็จะไม่ค่อยเอาโลกภายนอกเท่าไหร่ เขาอยากลองสอบดูก่อน ก็ต้องรอให้เรื่องการสอบผ่านพ้นไปก่อน ถึงจะอัพเดตได้อีกทีหนึ่งค่ะ”

นุ๊ก สุทธิดา

นุ๊ก สุทธิดา

นุ๊ก สุทธิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/116248/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/116248/read