วันเดอร์เฟรม ยั่วส์มาก ดังระดับโลกขึ้นบิลบอร์ดยักษ์ใจกลางไทม์สแควร์


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดมาพร้อมอีพีอัลบั้ม “Yours (ยั่วส์) <3 เปิดโหมดความยั่วส์ด้วยซิงเกิลแรก So Big มาพร้อมลีลาท่าเต้นสั่นสะโพก ส่าย “ก้น” ได้ตรึงตราตรึงใจ จนต้องขยี้ตาแป๊บ! เลยต้องชวนวันเดอร์เฟรมมาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” กับลีลาการโพสท่าสุดเฟียซ พร้อมเล่าเบื้องหลังงานเพลงครั้งนี้ กว่าจะได้ลุค “อินเตอร์” เจ้าตัวต้องเสียน้ำตาก็หลายยกเหมือนกัน

“เป็นเพลงแรกที่ปล่อยในอัลบั้ม เพลง Yours แต่ชื่อไทยคือยั่วส์ เป็นหนึ่งในอีพีอัลบั้มแรกในชีวิต ที่ผ่านมาไม่เคยทำเป็นอีพีอัลบั้มเลย ส่วนใหญ่เป็นซิงเกิลเพลงต่อเพลง กว่าจะเป็นเพลงนี้บอกเลยว่าหนักหน่วงมาก เพราะเริ่มจากก่อนหน้าเราเบื่อกับสิ่งที่เราสร้างออกมา เพลงออกมามันเหมือนเดิมมากๆเลยหยุดทำมั้ยแล้วเราหาอะไรใหม่ๆไปเปิดโลก ไปฟังสิ ทั่วโลกทำอะไรอยู่ เฟรมก็เลยหยุดแต่งเพลงประมาณ 6-7 เดือน แล้วก็ถามตัวเองว่าเราขาดอะไรไปล่ะ อ่อ! เราขาดในเรื่องของการเต้น ความแข็งแรงของร่างกาย งั้นไปออกกำลังกายและเรียนเต้น เพื่อที่เรากลับมาจะได้เต้นแข็งแรงมากขึ้น”

หลังจากเทกคอร์สเรียนเต้นหนักๆ วันเดอร์เฟรมยอมรับช่วงแรกๆ ก่อนเรียนก็แอบคิดเข้าข้างตัวเองเต้นได้อยู่แล้ว ง่ายมาก ไม่ยากหรอก ไม่ได้ต้องเรียนอะไรมากก็ได้มั้งเพื่อหลอกตัวเอง จนกระทั่งได้เรียนจริงๆจังๆถึงรู้ว่าคนละเรื่องกันเลย แถมวันแรกที่เรียนเต้นกลับมาง่อยมาก แต่พอได้ดูคลิปการเต้นของตัวเองมันก็ทำให้รู้สึกดี อย่างน้อยเราได้พัฒนาขึ้นวันละน้อยวันละนิดก็ยังดี แต่เมื่อถามถึงการเรียนเต้นท่าไหนยากสุด โหดสุดแล้ว เฟรมตอบแบบไม่ต้องคิดว่า…

“ท่าที่ใช้ก้นเยอะๆเราดูเหมือนง่ายแต่ยากค่ะ เฟรมเรียนท่าทเวิร์กตั้งแต่เริ่มประมาณ 6-7 เดือนเน้นที่ก้นเลย ถ้าใครได้ดูคลิปซ้อมเต้นในไอจีจะเห็นเลยว่าเฟรมล้มหลายรอบเหมือนกัน”

“ก่อนนั้นกำลังจะขึ้นทีป๊อปสเตจไงเราต้องโชว์แต่ยังเต้นไม่ได้อยากขิง (ขี้อวด) ตัวเองต้องทำได้ เอาจริงๆก่อนขึ้นโชว์ ตอนซ้อมยังไม่ได้เท่าไหร่นะ แต่ตอนขึ้นโชว์อะดรีนาลินมันหลั่งสามารถทำได้เฉยเลย”

ตอนนี้กลายเป็นว่าใครเจอเฟรมอยากดูโชว์ก้นมากกว่าฟังเสียง “ใช่ค่ะ เวลาเจอเฟรมทุกคนจะบอกทเวิร์กให้ดูหน่อย ไม่ต้องแต่งหน้าแล้วค่ะ คนจะให้หันหลัง (หัวเราะ)”

รู้สึกยังไงที่คนไม่เน้นดูหน้าเราแต่เน้นดูก้นแทน “แฮปปี้นะ รู้สึกเป็นสิ่งที่เราชอบ และเป็นสิ่งที่เราพยายามและฝึกมา มีคนตั้งคำถามทำไมถึงโชว์ก้นเยอะขนาดนี้ เฟรมจะตอบก็ฉันเหนื่อยที่เรียนมาก็อยากโชว์ในสิ่งที่เราเรียนและตั้งใจฝึกมันมา”

นอกจากแนวเพลงที่เปลี่ยนไป แม้แต่ลุคการแต่งตัวก็เปลี่ยนตามไปด้วย ดูลุค “อินเตอร์” มากขึ้น “ก็เปลี่ยนนะ เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น เรากล้าเปิดเผยให้เห็นสัดส่วนเรามากขึ้น แฮปปี้นะ แต่ยังมีหน้าท้องออกมาอยู่ เวลาถ่ายรูปเราก็จะเห็นยังมีตรงนี้ปลิ้น เราก็จะไปออกกำลังกายเพิ่ม เป็นสิ่งทำให้เราอยากทำ ยังต้องเก็บรายละเอียดเยอะ ถ้าเทียบช่วงโควิดอยู่บ้านกินกับนอนอยู่บ้านอย่างเดียวก็แตกต่างกันเยอะค่ะ เฟรมชอบกิน ความสุขของเราก็คือการกิน ก็เลยออกกำลังกายเพื่อจะกินได้มากขึ้นค่ะ (หัวเราะ)”

ปังระดับโลก! เมื่อวันเดอร์เฟรม ตัวแทนศิลปินหญิงไทยขึ้นบิลบอร์ดยักษ์ใจกลางไทม์สแควร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า “เป็นของ Spotify จริงๆเรารู้จะได้ขึ้นล่วงหน้า แต่พอเห็นรูปจริงๆที่เขาส่งมาให้ ทำให้เราอยากไปดูด้วยตาตัวเอง และคิดสักวันเราได้อยู่ตรงนั้น ได้อยู่จุดนั้นประเทศนั้นโดยที่เรามีเพลงที่เป็นของเราไปตรงนั้นด้วย ดีใจหายเหนื่อย อย่างน้อยมีคนเห็นในสิ่งที่เราพยายามมาเป็น 10 ปีเลยนะ”

ส่วนความรัก วันเดอร์เฟรมจัดว่าเป็นสาว เสน่ห์แรง ถึงแม้สถานะโสดแต่มีหนุ่มๆเข้ามาวอแวไม่ขาด เจ้าตัวเล่าว่า… “มีเข้ามาคุยเรื่อยๆค่ะแต่เฟรมเป็นคนบ้างานมาก เวลาทำงานคือทำงานอย่างเดียวไม่ได้โฟกัสอะไรขนาดนั้น”

ที่ยังไม่มีใครแต่ไม่ได้เข็ดกับความรักใช่มั้ย “มีบ้างนะ แต่เราจะไม่เอาประสบการณ์ในอดีตไปตัดสินคนอื่นที่จะเข้ามาไม่งั้นเราจะมองเขาไม่โอเคหมดเลย อาจจะเป็นช่วงที่เราพยายามรู้จักตัวเองมากกว่า เราต้องการอะไร เมื่อก่อนมีความรักเราอยู่ด้วยกัน เรามีความรู้สึกเขาจะต้องทำตามที่เราอยากได้สิ เธอต้องทำ 1-2-3-4 ฉันหวังดีนะ แต่จริงๆควรจะเป็นคนสองคนที่ยืนอยู่ด้วยกันแล้วมาแชร์ความสุขกันมากกว่าเหมือนเราสามารถเป็นบ้านให้ตัวเอง เขาสามารถเป็นบ้านเราให้เราได้ เรามาแชร์กัน ตอนนี้มีแค่เข้ามาบ้าง”

หนุ่มๆแบบไหนที่ทำให้เรากล้าเปิดใจคุยด้วย “จริงๆแค่คุยกับเฟรมแล้วรู้เรื่องก็โอเคแล้วนะ (หัวเราะ) ยากมากเลยนะ เคยคุยกับคนทำงาน งานบริษัท ผู้บริหาร โน่นนี่นั่นเขาคุยกับเราไม่รู้เรื่อง เขาไม่เข้าใจเรา เราไม่เข้าใจเค้า เหมือนคุยกันคนละภาษาจริงๆและคนละเรื่องกันจริงๆ”

จะว่าไปลุคเฟรมเป็นสเปกสายฝอเหมือนกันนะ “ชอบนะ (หัวเราะ) ชอบต่างชาติ เหมือนเรา ได้เรียนรู้มุมมองใหม่ๆที่เราไม่เคย ได้มอง ไม่ติดว่าเขาจะเป็นคนประเทศ อะไร อยู่ที่มุมมองมากกว่า เขาเปิดรับแค่ไหน พร้อมจะปรับได้แค่ไหน”

กับพ่อแม่ยังหวงไม่อยากให้มีแฟนมั้ย “เมื่อก่อนเป็นห่วงมาก มีแฟนคนไหนไม่เคยชอบใครสักคนทั้งคู่เลย เขามองคนนี้มีตรงนี้ไม่ดีนะ จริงๆมีดีและไม่ดี อยู่ที่เราแฮปปี้มากกว่าแต่ตอนนี้พ่อแม่ปล่อยแล้ว มีถามๆเมื่อไหร่จะมีแฟน ตอนนี้เฟรมเป็นพวกชอบอยู่บ้านกับหมา เป็นคนติดหมา เราเป็นทาสเขาไปแล้วค่ะ”.

Make up : IG Gwonmakoup
Hair : IG Wonderframe
Stylist : IG Royalnitta
ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2440621
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2440621