แอมเบอร์ เฮิร์ด เสี่ยงละเมิดกรมธรรม์ ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 200 ล้านบาท


ให้คะแนน


แชร์

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังแพ้คดี แอมเบอร์ เฮิร์ด เสี่ยงละเมิดกรมธรรม์ กับบริษัทประกันภัย อาจต้องจ่ายเงินค่าปรับเพิ่มอีกกว่า 200 ล้านบาท

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อย่างที่ทราบกันดีทั่วโลกว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด แพ้คดีฟ้องหมิ่นประมาทอดีตสามี จอห์นนี เดปป์ และต้องจ่ายเงินค่าปรับกว่า 500 ล้านบาท แต่ดูเหมือนว่าชะตากรรมของเธอจะแย่กว่านั้นเมื่อ New York Marine and General Insurance Co. บริษัทประกันรายใหญ่ยื่นฟ้อง แอมเบอร์

ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่ครอบคลุมประเด็นทางกฏหมาย เช่น หมิ่นประมาท ซึ่งสามารถเคลมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทนาย หรือค่าเสียหายอื่นๆจากกรมธรรม์นี้ได้

แอมเบอร์ เฮิร์ด และ จอห์นนี่ เด็ปป์

บริษัทประกัน New York Marine ยื่นคำร้องต่อศาลแขวงสหรัฐในแคลิฟอร์เนีย ปฏิเสธการจ่ายเงินค่ากรมธรรม์มูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ36 ล้านบาท) ให้แก่ แอมเบอร์ เฮิร์ด “โจทก์ยืนยันว่าไม่มีหน้าที่ปกป้องเฮิร์ดตาม California Insurance Code 533” บริษัท ประกันภัยกล่าวในการร้องเรียน ระบุว่า “ผู้ประกันตนไม่ต้องรับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดจากการกระทำโดยจงใจของผู้เอาประกันภัย”

หรือก็คือ บริษัทจะไม่จ่ายเงิน เนื่องจากคำพิพากษา พบว่า แอมเบอร์เจตนาหมิ่นประมาท จอห์นนีเดปป์ ดังนั้นการหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยเจตนานี้ จึงละเมิดกรมธรรมที่ทำไว้กับบริษัท อีกทั้งเธอต้องเสียค่าธรรมเนียมทนายความอย่างน้อย 6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 200 ล้านบาท)

ทางบริษัทประกันยื่นฟ้องแอมเบอร์ในประเด็นนี้ ที่สำคัญไปกว่านั้นบริษัทประกันอีกแห่งที่จ่ายค่าทนายให้แอมเบอร์กว่าสองร้อยล้านบาท ก็ยื่นฟ้องด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากศาลเห็นชอบ แอมเบอร์ อาจต้องจ่ายเงินให้ จอห์นนี เดปป์ และบริษัทประกันรวมมูลค่าเกือบพันล้านบาท

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7156348
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7156348