“แพท-ณปภา” ยกคุณค่าแม้เป็นซิงเกิลมัมแต่ก็แรร์ไอเท็ม กับ “หยวน” ยังไม่คืบหน้า


ให้คะแนน


แชร์

กับหยวนตกลงแล้วยังไง?

“นั่นสิ ยังไง หลาย คนถามมากันเยอะเลยค่ะ มันเป็นเรื่องที่เรายังไม่ได้มีการพูดคุยกันเลยค่ะ เพราะแพทเองก็ยังงงอยู่ (หัวเราะ) คือเรื่องมันเริ่มต้นมาจากตอนที่แพทไปออกรายการศึก 12 ราศี พี่หยวนเค้าก็ไปด้วย แพทโดนแซวก่อนว่าทำไมเวลาที่พี่หยวนตอบคำถามแล้วเรายิ้ม ยิ้มอะไร ทำไม คือเราปลื้มกับคำตอบของเค้า ทุกครั้งที่คำทำนายดวงไม่ค่อยดี เค้าจะไม่ตอบเรื่องคนอื่นเลย จะตอบแค่ดวงเค้าราศีเค้า เค้าเป็นคนคิดบวก ใจเย็น ใจดี สงสัยเราจะยิ้มเยอะไปหน่อย อาจารย์ลิงก็ถามทำไมถึงยิ้ม แพทก็ตอบไปว่าปลื้มเค้า เราเคยทำงานร่วมกันมาก่อน ก็ปลื้มทัศนคติเค้า พอฟังเค้าแล้วรู้สึกว่าเราได้อีกมุมนึงจากเค้า ลุคส์เค้าเป็นผู้ชายแข็งแรง กล้ามเป็นมัด เล่นละครก็จะได้บทแบดๆ แต่ชีวิตจริงเค้าไม่ใช่เลย ชีวิตจริงเป็นสุภาพบุรุษมาก เราก็เลยปลื้มแค่ นั้นแหละเป็นประเด็นใหญ่โต หลังจากนั้นรายการก็บอกว่า ไหนลองมาคู่กันซิ เราก็เขินเนอะ แต่คนที่เขินหนักกว่าเราและเขินจริงจังคือพี่หยวน หูแดง หน้าแดง จนเราแบบ อุ๊ย! ตายแล้ว อะไรกัน พี่หยวนเค้าก็ยอมรับว่า เค้าก็ปลื้มเราเหมือนกัน เราก็คิดว่าไม่มีอะไร หลังจากเสร็จงานไป พี่หยวนก็ไม่ได้ขอเบอร์ ขอไลน์เรา คิดว่าคงเป็นการปลื้มกันเหมือนเราปลื้มใครสักคนนึง ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะอะไรยังไง วันรุ่งขึ้นก็มีประเด็นนี้เกิดขึ้น พี่ที่รู้จักก็บอกว่าที่มีประเด็นเพราะพี่หยวนมาคอมเมนต์ในไอจีเรา พอมีคำว่าแม่ มีคำว่าพ่อ คนก็คิดว่าเอาแล้ว ต้องคุยกันแน่ๆ จริงๆอาจจะแอบคุยกันนานแล้วแต่ไม่รู้กัน”

แล้วเรื่องจริงคือ?

“นับตั้งแต่ถ่ายรายการศึก 12 ราศีจนถึงวันนี้ ยังไม่เคยได้คุยกันทุกช่องทางเลยนะคะ อาจ จะเป็นความปลื้มกันมากกว่า พี่หยวนไปออกรายการอาจจะตอบแบบประมาณเกรงใจ ถ้าตอบอย่างอื่นแล้วแพทจะเสียใจรึเปล่า แกก็เลยตอบว่าปลื้มนะ ไปออกรายการก็เพิ่งรู้ว่าพี่ชมพู่ให้ไลน์แพทไปด้วย แต่ก็ยังไม่มีการทักมานะคะ น่าจะเก็บเอาไว้ก่อน แพทมองว่าเรื่องทุกอย่างเป็นเรื่องอนาคต แต่ปัจจุบันตอนนี้แพทยังไม่พร้อมจริงๆ คบใครซักคนนึง เป็นเพื่อนเป็นคนคุยแพทไม่ติดเลย แต่จะให้เปิดตัวเปิดหน้าอันนี้คือแพทติด ตอนนี้งาน ลูก แม่ กินเวลาแพทไปหมด 7 วันแล้ว แพทไม่มีเวลาทำอะไรเลย ถ้าจะมีใครซักคนเข้ามาก็อยากจะมีเวลาให้เค้า แต่ตอนนี้เรายังทำให้ไม่ได้ เราก็ไม่ต้องมี แล้วถ้าจะให้แพทเปิดทุกคนที่คุยมันก็ไม่ใช่”

ได้ดูที่หยวนออกรายการมั้ย?

“ได้ดูทุกอันเลยค่ะ เค้าบอกว่าเห็นน้องแพทบอกว่ายังไม่สะดวกให้เข้ามา ใช่ ยังไม่สะดวกจีบ แต่สะดวกพูดคุยกันก่อน ทักมาคุยได้นะคะ มันต้องเริ่มจากการพูดคุยกันก่อน คือพุ่งเข้ามาแล้วบอกว่าจีบนะ มันก็ตะโกนเกินไป เคสแบบนี้แพทไม่ได้เพิ่งเจอ หลายๆคนก็ต้องทำความรู้จัก มันง่ายมาก ไม่มีไลน์ ไม่มีเบอร์ ดีเอ็มมาได้ ทักมา นี่ไลน์ นี่ไอจีพี่หยวนนะ แต่ทั้งหมดที่พูดมา มันยังไม่เกิดขึ้นเลย เราต้องมีการทักทายกันก่อน ที่ผ่านมาก่อนจะออกรายการเราก็ไม่เคยคุยกัน ทุกคนเข้าใจไปแล้วว่าเรามีการคุยกัน แต่เรื่องจริงคือไม่มี จริงอยู่ที่แพทไม่สะดวกมีแฟน แต่แพทไม่ปิดที่จะมีพี่ มีเพื่อน เราโอเคมาก ไม่ติดเลยถ้าจะทักมา เพราะตอนนี้พี่หยวนมีครบหมดแล้วทั้งเบอร์ทั้งไลน์ ไอจี เหลือแค่ทักมา ใช่ค่ะ ทักมาสิคะ จะได้คุยกัน อย่างน้อยก็เป็นพี่น้องในวงการเดียวกัน รู้จักกันไว้ ส่วนฐานะจะขยับหรือไม่ขยับมันเป็นเรื่องของอนาคต เราเห็นแต่ภายนอก เรายังไม่รู้เลยว่าพอคุยกันจริงๆเราจะเข้ากันได้มั้ย พี่หยวนยังไม่เห็นด้านมืดของแพทเลยนะ ตอนนี้พี่หยวนเห็นแต่ด้านสว่างของน้องนะ เจอด้านมืดเข้าไปอาจจะบอกไม่น่าเลยก็ได้”

ในสายตาของเรา เรามองว่า หยวนเป็นคนยังไง?

“อย่างที่บอกค่ะ ตอนนี้แพทก็ได้แค่เห็นแต่สิ่งที่แพทเห็นจากการร่วมงาน แต่แพทยังไม่รู้เลยว่าจริงๆเราจะเข้ากันได้มั้ย”

สเปกของเราต้องเป็นแบบไหน?

“โอ๊ย ไม่มีแล้วค่ะ คือแพทไม่ได้คาดหวังอะไรแล้ว หลังจากที่ชีวิตแพทผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย แพทแค่ต้องการคนที่พอดี ไปกันได้ในทุกๆเรื่อง ไม่เยอะไป ไม่น้อยไป แพทยังคิดว่าพี่หยวนเค้าจะใจเย็นไปรึเปล่า เค้าเป็นสายธรรมะไง เราก็คิดไปล่วงหน้าแล้วนะ แต่แพทก็ไม่เที่ยว ไม่กินเหล้า อีกนิดเดียวก็บวชแล้ว ที่ไม่มีแบบนั้นเพราะว่างก็ไปเยี่ยมแม่ พาลูกไปเรียนพิเศษ เอาลูกเข้านอน ชีวิตคือทำงาน กลับบ้าน มีแค่นี้”

ชีวิตจะมีแต่แม่กับลูก อยู่แต่บ้าน แต่เรื่องหนุ่มๆก็มีเข้ามาตลอดทุกเดือนไม่เคยขาด?

“เริ่ดมั้ย (หัวเราะ) ย้อนแย้งมั้ย มันมีทั้งหามาเอง ทั้งอยู่ๆก็มาแบบไม่ได้ไปหา มีแบบ อ้าว เหรอคะ มีแบบ อ๋อ ใช่ค่ะ ทุกคนมีความสวยความเริ่ดในตัวเอง เพียงแต่จังหวะมันจะมาเมื่อไหร่ ตอนน้องเงียบน้องเหงาเลยนะ ตอนเงียบก็เงียบมากๆ พอจะมีมันก็เข้ามาให้ชุ่มชื่นหัวใจ แต่สุดท้ายเราจะรู้เองว่าคนไหนคือคนที่ใช่”

กลัวคนที่ตามข่าวจะสับสนมั้ย เพราะเรื่องความรักของเรามีประเด็นใหม่เกิดขึ้นทุกเดือน?

“เราต้องเสพข่าวอย่างมีสติจริงๆค่ะ แพทเป็นคนตรง ชัดเจน มีอะไรให้ฟังจากปากแพทการที่หลายคนบอกว่า อุ๊ย ทุกเดือนเลย 8G นะ หรืออะไรก็แล้วแต่ ในความรู้สึกเราเซ้นส์มันบอกว่า น่าจะไม่ใช่ เราก็แค่เร็วที่จะพลิกตัวออกไปแล้ว เพราะสุดท้ายยืดเยื้อกันไปก็จะมีแต่เสียเวลากันทั้งสองฝ่าย”

เรากลัวการเริ่มต้นใหม่ด้วยหรือเปล่า?

“ไม่กลัวเลย แพทเป็นซิงเกิลมัมแบบยุคใหม่ เพราะถึงแม้แพทจะมีลูกแล้ว แต่แพทก็อาจจะยังเป็นแรร์ไอเท็มของใครสักคนได้ ดังนั้นในเมื่อเราดูแลตัวเองมาขนาดนี้ เราจะยอมนั่งเหงาอยู่บ้านจริงๆเหรอคะ”

เรียกว่าบริหารเสน่ห์ได้มั้ย?

“คือมันไม่เชิงนะ แต่เราแค่ทำตัวให้มีคุณค่าที่คนเห็นแล้วรู้สึกว่านี่คือแรร์ไอเท็มนะ มีลูกก็แล้ว ผ่านชีวิตคู่มาแล้วแต่ก็ยังชอบอยู่ พอเราเป็นหนึ่งในนั้นเรารู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เราอยากเป็นโมเดลให้กับซิงเกิลมัมหลายๆคน เหมือนเวลาคนเป็นซิงเกิลมัมจะชอบหาข้อด้อยในตัวเองว่า คงต้องเลี้ยงลูกอยู่กับลูกแล้วแหละ ไม่มีใครอยากได้หรอก เป็นแม่มีลูกติดอีก ต่อให้ไม่มีใครแต่เราก็ต้องรู้สึกดีกับตัวเองให้เยอะๆ เหมือนที่วันนี้แพทเป็นว่า ต่อให้วันนี้ไม่มีใครเข้ามาเลย แต่แพทก็จะรู้สึกดีว่า แพทหาเลี้ยงตัวเองได้แพทเลี้ยงลูกไหว แพทก็ยังทำงาน มีแรง แล้วยิ่งพอมีคนเข้ามา แพทก็ยิ่งรู้สึกว่า สิ่งที่เราทำมาในที่สุดฉันก็ได้เป็นแรร์ไอเท็ม”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2442155
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2442155