อาลัยแน่น ตลกโป๊งเหน่ง โรคไตพรากชีวิต “คอนเสิร์ต” อําลา พิธีเผาศพ 17ก.ค. (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

วงการบันเทิงต้องสูญเสียดาวตลกวัยเก๋านายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ หรือโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม อายุ 59 ปี หลังป่วยเป็นโรคไตมานาน โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.ค. นายสมบูรณ์ หรือเฮงเฮง ก้องภพตารีย์ อายุ 33 ปี ลูกชายคนโตของโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม และญาติเดินทางมารับศพโป๊งเหน่งที่ รพ. บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า จากนั้นเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลาสหสามัคคีธรรม วัดช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ อาจารย์ที่โป๊งเหน่งเคารพนับถือมารอรับศพที่วัดด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. บรรดาเพื่อนศิลปินตลกมาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย นายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือเป็ด เชิญยิ้ม ที่ปรึกษานายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย กิตติ ปักษี หรือโอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย หนูเล็ก ก่อนบ่ายคลายเครียด เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน นุ้ย เชิญยิ้ม ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด น้านงค์ เชิญยิ้ม และศิลปินตลกจำนวนมาก ต่อมาหมู-สมญา อยู่พ่วง ภรรยาโป๊งเหน่งเดินทางมาถึงศาลาเมื่อเห็นร่างไร้วิญญาณของสามีถึงกับทรุดตัวและร้องไห้ปานจะขาดใจ

เป็ด เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า ทุกคนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ยากที่จะทำใจได้ โป๊งเหน่งไม่ต้องทุกข์ทรมาน ห่วงแต่คนที่ยังอยู่โดยเฉพาะภรรยา คู่นี้เขารักกันมากๆ ต้องคอยให้กำลังใจกัน สำหรับโป๊งเหน่งเป็นตลกที่น่าจดจำมีคาแรกเตอร์เป็นของตัวเอง ชอบเล่นเป็นตัวร้ายแต่ใจดี พร้อมฝากถึงสมาชิกของสมาคมตลกควรจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพ และให้ตลกดูแลซึ่งกันและกัน

ส่วนหนูเล็ก ก่อนบ่ายคลายเครียด กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกตกใจ หนูว่ามันเร็วเกินไป แต่ทราบข่าวว่าพี่โป๊งเหน่งไม่ค่อยมาอัดรายการ หนูเห็นว่าแกเหมือนคนเหนื่อย ตัวเริ่มซีด แต่พี่โป๊งเหน่งยังทำงานได้ บอกให้พี่โป๊งเหน่งพักผ่อนบ้าง เลิกสูบบุหรี่ได้แล้ว น้ำอัดลมหยุดกิน กระทั่งไม่สบายไม่ได้เจอกัน 6 เดือน ช่วงนี้แม่หมู-สมญา ยังทำใจไม่ได้เนื่องจากทั้งคู่รักกันมาก

ด้านตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่โป๊งเหน่งด้วย ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะพี่ ความสามารถในการแสดงตลกที่สุดยอดของพี่จะอยู่ในใจตั๊กและแฟนๆตลอดไป ส่วนนุ้ย เชิญยิ้ม เผยว่า เพิ่งเฟซไทม์พูดคุยให้กำลังใจโป๊งเหน่งที่นอนป่วยอยู่เมื่อไม่นานมานี้ ขอให้ดวงวิญญาณของพี่โป๊งเหน่ง เชิญยิ้มไปสู่สรวงสวรรค์หลับ ให้สบายนะพี่ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้เกิดมาร่วมสร้างรอยยิ้มสร้างเสียงหัวเราะแบบนี้กันอีกนะด้านเอ เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า ลาก่อนครับพี่ชาย จะจดจำวันที่เราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ขอแสดงความเสียใจกับพี่หมู และหลานๆด้วยครับ

นายสมบูรณ์ ก้องภพตารีย์ ลูกชายคนโต ตลกชื่อดังเปิดเผยว่า พ่อป่วยหนักตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 จากอาการปอดทะลุ และต่อมามีภาวะไตวายเฉียบพลัน ทำให้ต้องฟอกไตตลอดชีวิต กระทั่งวันที่ 9 ก.ค. พ่อมีอาการไม่สู้ดีนัก หายใจไม่ออกมีภาวะเหมือนช็อก รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะอิน แต่แพทย์บอกให้ญาติทำใจ กระทั่งเมื่อเวลา 22.16 น. ของวันที่ 10 ก.ค. พ่อเสียชีวิตลงอย่างสงบ ช่วงนี้เป็นห่วงแม่มาก ตนจะเป็นคนดูแลครอบครัวเอง ญาติตกลงกันว่าจะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพรวม 7 วัน และฌาปนกิจศพในวันที่ 17 ก.ค. เวลา 16.00 น. ส่วนในช่วงเสร็จพิธีสวดอภิธรรมของทุกคืนจะมีมินิคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินดาราตลก และคืนวันที่ 16 จะมีคอนเสิร์ตดนตรีของศิลปินตลก ดารา และนักร้อง เป็นการจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับพ่อโป๊งเหน่งในวันที่ 19 ก.ค.นี้

สำหรับโป๊งเหน่งมีชื่อจริง วลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ หรือชื่อเดิม สมศักดิ์ อยู่พ่วง เกิดวันที่ 19 ก.ค.06 จ.กาญจนบุรี เข้าสู่วงการตลกเพราะพ่อเป็นเพื่อนกับพ่อดม ชวนชื่น จึงชักชวนโป๊งเหน่งเข้าสู่คณะชวนชื่น และใช้ชื่อว่า “ศักดิ์ ชวนชื่น” อยู่กับคณะมานาน 11 ปี จนมารู้จักกับนุ้ย เชิญยิ้ม ถูกชวนมาอยู่คณะเดียวกับถั่วแระและชูศรี ใช้ชื่อใหม่ว่า “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ทำให้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงอยู่ในรายการก่อนบ่าย คลายเครียด ภายหลังนุ้ยสืบทอดหัวหน้าคณะต่อจากถั่วแระ เจ้าตัวมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น เดอะโกร๋น, ก๊วน กวน ผี, ผีหัวขาด, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม, ยายสั่งมาใหญ่, ผู้ชายลั้ลล้า และฮาศาสตร์

โป๊งเหน่งเป็นคนรักเมียหมู-สมญา อยู่พ่วงมาก เพราะร่วมทุกข์ร่วมสุขกันร่วม 40 ปี ระยะหลังเศรษฐกิจซบเซาทำให้งานหดหาย อีกทั้งสุขภาพของโป๊งเหน่งไม่ค่อยดี จนมาเป็นข่าวเมื่อป่วยเข้าโรงพยาบาลด้วยโรคไตลุกลามมาจากโรคเบาหวานเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องฟอกไตเรื่อยมา ล่าสุดโป๊งเหน่งมีอาการตาลอย หายใจติดขัด เนื่องจากเกิดภาวะน้ำตาลต่ำถูกนำตัวส่ง รพ.บางปะอิน จ.พระนคร ศรีอยุธยา กระทั่งเสียชีวิตอย่างสงบ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2442315
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2442315