เปิดใจเหยื่อแชร์แม่มณี แพมมี่ ไทบ้านฯ สูญเงิน 6 แสนบาท!!


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนหน้านี้รู้จักแม่มณีไหม ว่าเขาเป็นเจ้าของธุรกิจ มีบ้าน มีรถหลายคัน รู้มาก่อนไหม?
แพมมี่ : ตอนแรกไม่รู้จัก ก็เลยไม่คิดจะไปลงทุนอะไรตรงนั้น แต่เราก็ไปศึกษา เขามีรถสปอร์ตนะ มีห้างทอง มีบ้านอยู่ที่อุดร แล้วก็ที่กรุงเทพฯ มันก็สร้างความน่าเชื่อถือ เขาก็บอกว่าเขาทำรายการ ซุปตาร์พาเลาะ แล้วก็จะทำหนังของ GMM25 เราก็ศึกษาประมาณ 3 เดือน

แต่สุดท้ายลงทุนเพราะเพื่อน?
แพมมี่ : ก็คือเพื่อนได้เงิน ได้กำไรกันเยอะ เพื่อนลงกันตั้งแต่แรกๆ เขาก็ได้กำไรมาหลายคน เราก็ดูความเป็นไปได้ก่อนอยู่แล้ว เพื่อนได้กำไรเป็นแสน บางคน 6 แสน เป็นล้านก็มี คือเพื่อนลงทุนหลายงวด

เพื่อนมาบอกเรายังไงให้เราไปร่วมลงทุนด้วย?
แพมมี่ : เขาก็มาบอกเราว่าเนี่ยมันได้ 93% นะ เราก็เลยเข้าไปศึกษาดู แล้วเราก็ลองดู เพราะว่าเห็นผลตอบแทนใครๆ ก็อยากได้ หนูก็รู้ว่าหนูมีความโลภเป็นของตัวเองด้วย

เราได้ฉุกคิดไหมว่าผลตอบแทน 93% เนี่ยเขาไปเอามาจากตรงไหนให้เรา?
แพมมี่ : ตอนแรกหนูก็คิดนะว่าเขาอาจจะเอาเงินของหลายๆ คนมาหมุนกัน เรากะว่าจะเล่นจนเราได้กำไรมาในเดือนนี้เราอาจจะเลิกเล่น ตอนแรกลงไป 1 แสนบาท ยังไม่ได้เงินคืนเพราะยังไม่ถึงรอบ เราก็คิดอยู่แล้วว่าเราจะได้เงินคืนมา หน้าตาทางสังคม ที่เขาสร้างโปร์ไฟล์ขึ้นมา โปร์ไฟล์ดีใครๆ ก็อยากร่วมลงทุนด้วย

วิธีการสมัคร ในการเอาเงินไปฝากทำยังไง?
แพมมี่ : ไม่สมัคร เราก็บอกว่าเรารู้จักกับเพื่อนกลุ่มนี้ เขาจะไม่รับมั่วมากถ้าเกิดเป็นตัวแฟนเขาเลย

เราไม่ได้ลงทุนกับแม่มณีโดยตรง แต่เราลงทุนกับแฟนของแม่มณี?
แพมมี่ : ใช่ค่ะ ลงกับสามีเขา คือเขาเคยเป็นนักร้องที่อุดร ก็ไม่ได้รู้จักสนิท รู้จักผ่านๆ เพื่อน

ขั้นตอนที่จะเอาเงินไปลง เราต้องกรอกรายละเอียดไหม หรือมีเอกสารสัญญา มีเซ็นไหมว่าลงเท่านี้ได้เท่านี้?
แพมมี่ : ไม่มีค่ะ แต่เขาจะบอกแค่ว่าเราจะได้เปอร์เซ็นต์ 93% บอกผ่านเฟซบุ๊ก ถ้าโอนเงินเสร็จก็ส่งหลักฐานทางเฟซบุ๊กเหมือนกัน

6 แสนนี่คือเงินเก็บทั้งหมดเลยไหม?
แพมมี่ : ไม่ค่ะ คือหนูจะแบ่งเงินเป็นสัดส่วน ด้วยภาระหน้าที่หนูเยอะด้วย แล้วเราทำงานมาตั้งแต่เด็กพอที่จะมีเงินเก็บบ้าง พอที่จะมาแบ่ง เราก็คิดว่าอันนี้ได้เงินมา 6 แสน ได้ดอกมา เราอาจจะเอาไปใช้จ่ายในการซื้อบ้านอะไรอย่างนี้

แพมมี่ลองเล่ากลไกลแชร์แม่มณีให้เราฟังแบบย่อหน่อย?
แพมมี่ : ตอนแรกหนูไม่ได้คิดว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ เพราะว่าตอนแรกที่เขาอธิบายให้ฟังเป็นการออมเงิน มันไม่ใช่การกู้ด้วย เพราะว่าได้ 93% เป็นการออมเงิน 1 เดือน แต่ของหนูยังไม่ได้ เพิ่งฝากเดือนแรกยังไม่ถึงวันที่นัดรับเงิน ก็เกิดเรื่องก่อน

ใส่ไปแสนแล้วใส่ไปอีก 5 แสนเหรอ?
แพมมี่ : ใส่ไปแสน แล้วก็ใส่ไปแสน แล้วก็ใส่ไปแสนห้า ไม่มีคนชักชวน แต่ว่ามีเพื่อนที่ได้เขาก็ฝากแบบวันต่อวัน

แล้วทางฝั่งแม่มณีบอกไหมว่าเอาเงินไปลงทุนทำอะไร?
แพมมี่ : เขาก็ไม่ได้พูดนะว่าเขาเอาไปลงทุนทำอะไร

กว่าจะได้ 6 แสนมาเราต้องทำงานอะไรบ้าง?
แพมมี่ : หนูทำงานมาตั้งแต่ 16 ตอนนี้ 24 เริ่มเลยก็คือทำพิซซ่า สเวนเซ่น แล้วได้เข้าไปร้องเพลงเป็นวงดนตรีที่อุดร พอเริ่มมีคนติดตามในเฟซบุ๊กก็มีคนจ้างรีวิวบ้าง แล้วพอได้มาเล่นหนัง เขาก็มีการจ้างไปเล่นคอนเสิร์ตบ้าง

หลังจากนั้นนานไหมที่เราได้เห็นข่าวการโกงของแม่มณี?
แพมมี่ : พอเราได้ยินข่าวโกง เพื่อนคนที่เคยได้เงินบอกว่ามันเคยมี แกเคยล่าช้า แต่แกก็จ่ายนะ หนูเพิ่งแจ้งความ แล้วข่าวก็ดัง คนก็ด่าหนู ก็จะว่าหนูโลภ ทำไมไม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นประมาณนี้ ถ้าถามว่าจะได้เงินคืนไหมก็ 10 ใน 100 ถ้าได้ก็เป็นความโชคดีของเรา แต่ถ้าเกิดว่าไม่ได้ก็เดี๋ยวเราทำงานหาเอาใหม่ก็ได้ เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราผิดด้วยที่เอาความโลภมาบดบังทุกอย่างเลย ถามว่าทวงไหม เราก็ได้ทวงถามกับตัวแฟนเขาว่าจะได้คืนไหม อะไรอย่างนี้ เขาก็ไม่ตอบ เขาหายไป ตอนนั้นหนูคิดว่ายังไงเขาก็ต้องกลับมาอุดร เพราะพ่อ แม่เขาอยู่ที่นี่ ยังไงก็ต้องเจอกันบ้าง

แล้วถ้าเจอเขาจะบอกอะไรเขา?
แพมมี่ : ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพูดยังไง ถ้ามันจะผิด มันก็ผิดที่เราด้วย แล้วก็ผิดที่เขาด้วย ที่เขามาโกง

เพื่อนๆ ในกลุ่มพวกเรารวมๆ แล้วโดนไปเท่าไหร่?
แพมมี่ : เกือบครึ่งอุดร เล่นกันเยอะมาก 100-200 คน คือบางคนเขาก็เคยได้เงินแล้วบ้าง แต่ว่าเพื่อนที่แนะนำเราเขาก็จะจ๋อยหน่อย

แสดงว่าตั้งแต่เอาเงินไปให้แม่มณี 6 แสน ยังไม่ได้คุยกับแม่มณีโดยตรงเลย?
แพมมี่ : ยังไม่ได้คุยโดยตรง เคยคุยช่วงที่บอกว่างานวันเกิด แล้วมันก็นานแล้ว

แล้วจุดไหนที่ต้องออกมาแจ้งความ?
แพมมี่ : จุดที่แกโดนจับแล้ว แล้ว DSI บอกว่าต้องมาแจ้งความถึงจะได้เงินคืน อาจจะไม่ได้ครบ แต่ก็ดีกว่าไม่ได้

เหยื่อบางคนถึงขนาดอยากฆ่าตัวตาย?
แพมมี่ : อันนั้นเขาอาจจะไปยืมมามากกว่า แต่ส่วนตัวหนู หนูไม่ได้ยืมเงินมา มันเป็นเงินเรา เราเลยรู้สึกว่าเดี๋ยวเราหาใหม่

พอแพมมี่ออกมาแจ้งความก็จะมีกระแสบอกว่า เราไม่อยากโดนกล่าวหาว่าเป็นแม่ข่าย ได้ยินเกี่ยวกับกระแสตรงนี้บ้างไหม?
แพมมี่ : ได้ยินกระแสที่เป็นแม่ข่ายคือข่าวที่หนูไปแจ้งความแล้ว

ที่แพมมี่ออกมาแจ้งความ เพราะว่าจริงๆ แล้ว ไม่ได้เป็นแค่ผู้เสียหาย แต่เป็นแม่ข่ายของแม่มณีจริงไหม?
แพมมี่ : ที่ออกมารายการในวันนี้เลย คืออยากจะมาเคลียร์ว่าเราไม่ใช่แม่ข่าย ถ้าเกิดเป็นแม่ข่ายเราจะกระตือรือร้นตั้งแต่แรกๆ แล้ว แต่คราวนี้พอเราเป็นผู้เสียหายคนเดียว โดนด่าคนเดียว ก็เลยต้องออกมายืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่ใช่แม่ข่ายนะ

แล้วครีมวันที่เปิดตัวยิ่งใหญ่ที่จังหวัดอุดร มันเป็นการเซตขึ้นมา แต่จริงๆ เครื่องสำอางตัวนั้นไม่ได้มีขายเลยอันนี้จริงไหม?
แพมมี่ : อันนี่เพิ่งมารู้ว่าไม่มี ตอนนั้นก็มีดารา เซเลบ บอกว่าใช้ดีอะไรอย่างนี้ เราก็คิดว่ามันมีจริงๆ แต่จริงๆ เครื่องสำอางตัวนี้ยังไม่วางจำหน่าย

ยังมีหลายคนออกมาปกป้องแม่มณี ในโซเชียลเดือดมาก?
แพมมี่ : อันนี้หนูก็ไม่ทราบ แต่เขาอาจจะได้เงินจากทางแม่มณี เขาอาจจะเคยทำงานด้วยกัน เขาอาจจะได้เงินมาพอสมควรแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกัน มันไม่ใช่เรื่องของหนู

อยากจะบอกอะไรกับแม่มณี?
แพมมี่ : ก็ถ้าออกมาแล้วก็อย่าไปโกงเขาเลย

ความรู้สึกตอนนี้เป็นไงบ้าง?
แพมมี่ : ตอนไปแจ้งความข่าวลงเร็วมาก ภายใน 1 ชม. คนด่าเยอะมาก ซึ่งเราไม่เคยโดนด่า เรารู้สึกว่าเราทำอะไรผิดเหรอ เราก็อยากได้อยากมีเหมือนคนอื่นเขาเหมือนกัน เราแค่ลองเสี่ยงดู ถ้ามันได้ก็โชคดีของเรา การลงทุนคือความเสี่ยง เพราะว่าหลายๆ คนทำธุรกิจเขาก็เสี่ยงที่จะได้เงินคืนมาเหมือนกัน หนูก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ลองเสี่ยงดู ด้วยภาระหน้าที่หนูก็มีแม่ น้อง ที่ต้องดูแล ค่ารถ แล้วจะกู้บ้านด้วย หนูก็อยากจะขอโทษ ขอโอกาสในการทำงาน ขอโทษที่ทำผิดพลาดไป ที่เอาเงินไปลงทุนในส่วนนั้นเป็นตัวอย่างไม่ดี ถ้าผู้จัดหรือใครที่สนใจให้ไปทำงานก็สามารถเรียกได้ (ชมคลิป คลิกที่นี่)

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง