“วุ้นเส้น” เอาจริง จะเชือดให้ดู มือดีตัดต่อรูปขายครีมโจ๋งครึ่ม ไม่กลัวความผิด


ให้คะแนน


แชร์


“วุ้นเส้น วิริฒิพา” เดือด ส่งทนายความแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกนำรูปและชื่อแบรนด์สินค้าไปตัดต่อแอบอ้าง ขายผ่านเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียง หวั่นผู้ใช้ได้รับผลกระทบ ลั่นต้องฟ้องเพื่อปกป้องตัวเอง ก่อนซัดต้องเชือดเพราะตั้งใจทำผิด ถึงลบทิ้งก็ไม่จบ จวกอยากทำธุรกิจ ต้องรู้เรื่องลิขสิทธิ์

ทำเอาดาราสาว “วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์” ถึงกับเดือด เมื่อพบว่ามีคนนำภาพของตัวเอง และ แบรนด์สินค้า sewa (เซวา) ไปตัดต่อภาพนำสินค้าแบรนด์อื่นมาแอบอ้าง และขายผ่านทางเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งเจ้าตัวมอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดี

“เป็นการตัดต่อ นำภาพที่เราใช้ในการโฆษณา เขาเอาผลิตภัณฑ์ของเขามาตัดแปะใส่มือเรา ซึ่งอันนี้รุนแรงมากจริงๆ ตั้งแต่ทำธุรกิจมา ยังไม่เคยมีใครนำรูปไปใช้เพราะมันผิดกฎหมาย มันเป็นการละเมิดสิทธิ์มากๆ เป็นเรื่องใหญ่ มันเป็นผลิตภัณฑ์ของเรา และเป็นภาพที่เราใช้โฆษณา sewa เราด้วย แล้วเอาไปใช้หลอกลวงประชาชนว่าเป็นแบรนด์เรา แต่สิ่งที่ส่งไปไม่รู้ว่าจะเป็นของแบรนด์เราจริงหรือเปล่าก็ต้องระวังให้ดี”

มันก็จะเสียหายกับแบรนด์เราด้วย เสียหายกับตัวเราด้วย มันเป็นรูปที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่อันนี้นำไปตัดต่อไปใช้ในทางธุรกิจ มันน่าจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็จะมีทางทนายไปคุย และจะแจ้งความ”

งงทำไมถึงกล้า ลั่นต้องเชือด เพราะอีกฝ่ายตั้งใจทำผิด
“อันนี้ยังไม่ได้อัปเดตกับทนายความ เพราะเรื่องเกิดขึ้นเร็วมาก 1 ถึง 2 วันนี้เอง อันนี้ไม่ใช่เป็นการเตือนว่าเขาทำผิด แต่มันตั้งใจทำผิด การจัดการไม่ใช่แค่เตือนอย่างเดียว เพราะเรื่องต้องถึงกฎหมาย เบื้องต้นก็จะติดต่อว่าเป็นใคร เรื่องนี้มันไม่ใช่แค่ลบแล้วจบ แต่อันนี้มันเสียหายทางธุรกิจ มันเสียหายทางเราด้วย ซึ่งมันเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกัน อันนี้วุ้นก็ไม่รู้ว่าเขาากล้าทำขนาดนี้ได้อย่างไร ปกติวุ้นเป็นคนค่อนข้างใจเย็นกับเรื่องแบบนี้ แต่เรื่องนี้ เขาก็ใช้รูปอดีตพรีเซ็นเตอร์ของเราด้วย ไม่ใช่รูปเราอย่างเดียว เรื่องมันค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน อันนี้ต้องให้ทางกฎหมาย ทางทนายช่วยดู”

ริจะทำธุรกิจต้องรู้ว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ไม่คุ้มกับอนาคต
“วุ้นคิดว่าทุกคนต้องรู้อยู่แล้ว ว่าอะไรทำได้ ทำไม่ได้ ในเมื่อเป็นนักธุรกิจแล้ว มีธุรกิจเป็นของตัวเอง เขาเริ่มต้นไม่ดีแบบนี้ มันทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว เตือนไปถึงแบรนด์อื่นด้วยหากคิดจะทำอะไรไม่ดีแบบนี้ คือมันไม่คุ้มกับอนาคตของคุณแน่นอน อย่างเราอาจฟ้องประมาณหนี่ง คนอื่นอาจจะฟ้องมากกว่านี้ก็ได้ ควรจะทำอะไรที่มันถูกต้อง”

ซัดขายโจ่งแจ้ง ในเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่มีชื่อเสียง
คือขายโจ่งแจ้งมากๆ คือไม่ได้แอบขายในเพจ เราอาจจะตามหาเพจไม่ได้ อันนี้คือขายในเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่มีชื่อเสียงด้วย เพราะฉะชั้นอันนี้ต้องควบคุมนิดนึงว่าเราจะทำอย่างไรได้”

“เรากลัวคนจะหลงผิด เราก็ไม่รู้ว่าบางคนจะรู้จัก sewa แต่ไม่เห็นขวดเป็นยังไง แต่เขาตั้งใจจะซื้อเซวา แต่สิ่งที่ส่งไปอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่รูปมันเป็นหน้าเราถือ การตัดที่เราถือมันก็เป็นความน่าเชื่อถือแล้ว อยากจะให้ประชาชนผู้บริโภคดูดีๆ ว่ามันเป็นของจริงรึเปล่า เพราะว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับคุณ เรารับผิดชอบไม่ได้นะ เพราะว่าอันนี้เรื่องไปถึงกฎหมายแล้ว”

ยันมีช่องทางขายผลิตภัณฑ์ชัดเจน วอนเช็กก่อนซื้อ
“ใช่ค่ะ อย่างของวุ้น วุ้นมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มีในวัตสัน และอีฟแอนด์บอย แล้วโฆษณาเรา การโปรโมตทางการตลาดมันก็เยอะมาก ต้องดูดีๆ ว่าขวดจริงคือยังไง คือต้องเช็กด้วย คือมันไม่มีใครทำปลอมออกมา แต่ต้องเช็กดีๆ ว่าผลิตภัณฑ์ที่ซื้อไปใช่ของจริง หรือซื้อกับตัวแทนที่ถูกต้องหรือไม่”

“คือกลัวเหมือนกันว่าจะมีคนมาทำแบบนี้อีก อย่างรูปทุกคนที่เป็นดาราก็เอาไปทำกันเยอะ แต่อยู่ที่ว่าใครจะออกมาปกป้องสิทธิ์ของเราเอง อันนี้วุ้นปกป้องตัวเอง เพราะอันนี้ใช้ตัววุ้น และผลิตภัณฑ์วุ้นมาหลอกลวงด้วย งั้นก็ไม่ได้เลย”

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา