ไรอัล ไมค์หมดหนี้ เล่าจุดเริ่มต้นที่มาประกวด เคลียร์ดราม่าสละสิทธิ์แชมป์


ให้คะแนน


แชร์

จนล่าสุด ไรอัล ต้องขอสละสิทธิ์อย่างเป็นทางการ มุ่งหน้าสู่ถนนดนตรี เป็นศิลปินน้องใหม่ค่ายยุ้งข้าว กับซิงเกิลแรกในชีวิต รักเก่าข้างกองฟาง งานนี้เจ้าตัวขอเคลียร์คิวฮอตๆ มาเปิดอกทุกดราม่า ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม โดยพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา กับเรื่องราวชีวิตใหม่ที่กำลังไปได้สวย

กับตำแหน่งแชมป์ 200 สมัย พร้อมฉายา ลูกชายแห่งชาติ?

“ตอนแรกก็แปลกใจนิดหน่อย หลังๆ ก็เริ่มคุ้นชินครับ ก็ไปไหนก็จะมีคนให้การต้อนรับ ไปตามเชียร์ไม่เคยคิดมาก่อนเลยครับในชีวิตนี้ ปกติประกวดตามเวทีงานวัดทั่วไปก็มีคนไม่กี่สิบคน พอเราได้มายืนตรงนี้ มีคนต้อนรับเราเยอะก็ดีใจมาก”

พอมาเป็นศิลปินพวงมาลัยแต่ละคืนที่โชว์ตัวได้เยอะไหม?

“ก็ให้คุณพ่อ คุณแม่ช่วยนับ เขาก็มุบมิบกันสองคน ผมก็ไม่ได้ยินครับ (หัวเราะ)”

ตอนนี้ถือว่าเป็นศิลปินเต็มตัวหรือยัง?

“เพิ่งเริ่มเป็นครับ ก็เข้ามาอยู่กับยุ้งข้าว ออกเป็นซิงเกิลแรก รักเก่าข้างกองฟาง”

จากนักร้องเวทีประกวดพอมาเป็นศิลปินเต็มตัวรู้สึกยังไง?

“คือดีใจมากๆ มันก็เหมือนความฝัน เพราะพ่อก็เคยฝันตอนหนุ่มๆ เขาอยากเป็นศิลปิน พอตัวเองอายุมากขึ้นก็อยากจะผลักดันลูกให้เป็นศิลปิน ก็พยายามประกวดเวทีทั่วๆ ไป จนมาประกวดไมค์หมดหนี้ แล้วก็ประสบความสำเร็จ”

ใครเป็นคนคิดว่าต้องสละสิทธิ์ ทีมงาน เราเอง หรือว่าคอนเทนต์?

“คือมันถึงเวลาของมันแล้ว เราก็คว้าโอกาสดีๆ มาแล้วหลายครั้ง เราก็อยากมอบโอกาสส่งต่ออะไรแบบนี้ให้คนอื่นบ้าง บ้งคนเขาหอบความฝันมาจากบ้านเกิด”

เราคิดตอนไหนว่าอยากจะสละสิทธิ์?

“มันคิดมาเรื่อยๆ ครับ ตั้งแต่แชมป์ 100 อัปมาเรื่อยๆ ก็เริ่มมีความคิดนี้แล้วครับ ผมก็คุยกับคุณพ่อคุณแม่ บางทีก็เห็นใจคนที่มาแข่งนะ ซึ่งบางคนก็มาไกลแต่ว่าผมก็ไม่ได้ให้เขากลับบ้านมือเปล่า ก็สมทบเงินช่วยเขา 5,000 บาท”

เห็นว่าช่วยผู้เข้าแข่งขันอยู่เรื่อยๆ รวมๆ ก็เกือบล้าน?

“ใช่ครับ ก็อย่างที่บอกไปบางคนหอบความฝันมา หนักมากเลยจากบ้านเกิดอยากจะได้รับโอกาสให้ครอบครัว คือบางคนมาแล้วไม่สมหวังเลย ต้องกลับบ้านเลยในวันนั้นซึ่งผมเองเป็นคนที่ได้ไปต่อ เราก็แบ่งทุนของเราให้เขาไปด้วย”

จุดเริ่มต้นอะไรที่เราต้องเขามาประกวด?

“ตอนนั้นเริ่มมาจากแม่ผมตกงาน และพ่อผมขับวินมอเตอร์ไซค์ วันๆ นึงไม่ได้เจอหน้าพ่อเลย พ่อไปส่งโรงเรียนแล้วก็เจออีกวันนึงมาส่งเราที่โรงเรียนอีกครั้ง คือพ่อจะขับรถเลิกเที่ยงคืนที่เราหลับไปแล้ว ก็เลยคิดว่าไม่ไหวแล้วหาทางที่อยากจะทำอะไรให้ครอบครัว ตอนนั้นเรามีรถกระบะแต่ก็ต้องขาย พอเห็นน้ำตาพ่อแม่เราก็เลยอยากจะแบ่งเบาทุกข์ เลยมาประกวดร้องเพลง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2444706
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2444706