"เจนนี่" เปิดใจถึงบทบาทในละคร "สายเลือดสองหัวใจ" แฮปปี้ร่วมงาน "มิกค์-ฐิสา"


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ค. 2565 17:20 น.

กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว สำหรับละครดราม่าสืบสวน “สายเลือดสองหัวใจ” ทางช่อง 7HD ทั้งในส่วนของเรื่องราวฆาตกรรมต่อเนื่องที่กำลังเข้มข้น รวมถึงเรื่องราวความรักของคู่แฝด โจ และ เจ (มิกค์ ทองระย้า) ก็ยังคงต้องติดตามต่อไป โดยตัวละครที่ทำเอาหลายคนตกหลุมรัก คือสาวสดใส ลูกหว้า รับบทโดย เจนนี่-ชยิสรา วัฒนะนาวิน เปิดใจถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

“ก่อนอื่นเลย เจนนี่ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านในช่อง 7HD มากๆ ค่ะ ที่ให้โอกาสเราได้เล่นละครเรื่องนี้ ขอบคุณค่าย ทรัพย์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และอยากขอบคุณแฟนๆ ละครทุกคนเลยนะคะ ที่ติดตาม รวมถึงมีคอมเมนต์เข้ามา หลายคนบอกว่าวันนี้เราเล่นดีขึ้น ซึ่งเป็นกำลังใจให้กับเจนนี่มากๆ เพราะก่อนหน้านี้เรากังวลค่ะ เพราะเพิ่งเคยเล่นละครมาแค่เรื่องเดียว คือ เกาะรัก กลหัวใจ พอมาเรื่องนี้ทางค่ายได้ส่งเราไปเรียนเพิ่มเติม ทำให้เรามีความเข้าใจในด้านการแสดงมากขึ้นค่ะ

สำหรับคาแรกเตอร์ลูกหว้า ค่อนข้างมีพัฒนาการตลอดเวลาตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย คือในช่วงเริ่มต้นเขาจะเป็นนักศึกษาที่สดใส ร่าเริง ใครอยู่ด้วยก็จะมีความสุข เพราะลูกหว้าเป็นคนพูดเก่ง พูดไปเรื่อย แล้วก็เป็นคนลุยๆ หน่อย มีกิจกรรมที่เด็กสาวๆ ส่วนใหญ่เขาไม่ทำกัน อย่างปีนต้นมะม่วง กระโดดน้ำคลอง คือลูกหว้าทำหมด ใกล้เคียงตรงที่เราก็ไม่ได้เป็นสาวหวาน หรือเป็นผู้หญิงจ๋าเหมือนกันค่ะ

การมารับบทนี้ถามว่ายากไหม ก็ไม่ได้ยากมากค่ะ จะมีเรื่องของการพูด การออกเสียง ด้วยความที่เราเป็นคนใต้ บ้านอยู่สงขลา บางที บางคำที่เราพูดออกมาจะมีสำเนียงทองแดง คือเป็นสำเนียงบ้านเราอยู่ แล้วช่วงแรกที่ถ่ายละครกันคือไม่ได้เลย แล้วพี่หนึ่ง (ชัชวาล ศาสวัตกลูน) ผู้กำกับ ก็ดีมากๆ ค่ะ พี่เขาไม่ยอมปล่อยผ่าน เขาจะคอยวอมาเตือนตลอดว่าพูดใหม่นะ เอาให้ชัด คือด้วยความที่เราฟังคุณแม่ คุณยายคุยกันเป็นภาษาใต้มาตั้งแต่เด็ก แต่ที่บ้านก็ไม่มีใครพูดใต้กับเรานะคะ เอาจริงๆ เราก็พูดใต้ไม่ได้ด้วย แต่มันเหมือนซึมซับสำเนียงมา พอมาเล่นละครก็เลยเหน่อๆ แบบทองแดง ทั้งๆ ที่เราคิดว่า เราพูดกลางชัดมากนะ แล้วมันใต้ยังไง แต่พอไปเพลย์เทปที่เราเล่นเท่านั้นแหละ คือมันจริง มันเหน่อแปลกๆ ไปเลย ตอนนั้นก็เลยไปเรียนการพูด การออกเสียง การใช้เสียงเพิ่มค่ะ

ส่วนการร่วมงานกับ พี่มิกค์ ดีใจมากค่ะที่วันนี้ได้มีโอกาสเล่นละครคู่กับพี่เขา มันก็ตื่นเต้น เจอกันแรกๆ ก็ทำตัวไม่ถูกค่ะ ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ก็ยืนเกร็งๆ แต่โชคดีที่พี่มิกค์เป็นคนเฟรนด์ลี่ คือเขาก็เข้ามาชวนคุย ชวนเล่น ทำให้เราได้ละลายพฤติกรรมไปเรื่อยๆ หลังๆ นี่คือสนิทกัน พี่มิกค์ก็เริ่มจะแกล้งเราแล้ว (หัวเราะ)

ส่วนพี่ฐิ (วริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) แรกๆ ก็เหมือนกันค่ะ ไม่กล้าเข้าไปคุยกับพี่เขา ไม่รู้จะชวนคุยเรื่องไหนดี ตอนนั้นคือแบบหันไปมองหน้ากันแล้วก็ยิ้มๆ ให้กัน จนเริ่มเจอกันบ่อยขึ้น เราก็เริ่มถามพี่ฐิว่า ชอบดูซีรีส์เกาหลีไหม ดูเรื่องไหน ปรากฏว่าเข้าทางพี่ฐิเลยค่ะ พี่เขาจะเล่าให้ฟัง รู้เยอะ รู้จริง ข้อมูลแม่นมาก แล้วพี่ฐิจะมีมุมตลกๆ มีภาพแบบที่เราคิดไม่ถึง คือพี่เขาชอบเล่นเกม ตีป้อมด้วย ต่างจากภาพที่เราคิดเอาไว้ตอนแรกเลย พี่ฐิเป็นคนสวยที่ตลก และฮามากๆ ค่ะ

เจนนี่อยากฝากให้ทุกคนติดตามละคร สายเลือดสองหัวใจ ต่อไปเรื่อยๆ นะคะ ความสนุกกำลังเข้มข้นขึ้นทุกตอนเลย อยากขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้กับทีมและนักแสดงทุกคน มาสนุกไปกับละครด้วยกันนะคะ”

ติดตามชมละคร “สายเลือดสองหัวใจ” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2444577
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2444577