“แดน-วรเวช” ไม่ยอมหลุดขอแต่งงาน “แพทตี้” ตอนนี้เลิกบ้างานบาลานซ์ชีวิตตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจากเรื่องนี้แดนแบ่งเวลาได้ดีขึ้นมั้ย? แดนตอบ “เรื่องนี้แบ่งชีวิตตัวเองดี บาลานซ์เรื่องความคิดของเรา ชีวิตเป็นระเบียบขึ้นเยอะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราช่วงเวลานี้คือ พอทำงานก็ทำงานไป พอเลิกงานปุ๊บก็ไม่คิดเรื่องงานเลย”

เข้าใจความบ้างานของแดนมากขึ้นมั้ย? แพทตี้กล่าว “เดี๋ยวนี้เค้าดีขึ้นแล้วค่ะ ตอนทำงานก็คือทำ ตอนไม่ได้ทำก็มีเวลาให้ตัวเอง ให้คนอื่นค่ะ”

ก่อนหน้านี้เราเคยให้สัมภาษณ์ว่าแดนบ้างานจนเกือบไปกันไม่ได้? แพทตี้ “ก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ มันแค่มีบางช่วงจังหวะที่เหมือนเค้าโหมงานหนักนิดหนึ่ง โลกทั้งใบของเค้ามีแต่งานซะส่วนใหญ่ ก็มีการคุย แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ลงตัวแล้วค่ะ”

อะไรทำให้เราเปลี่ยนความคิด? แดน “สิ่งที่เราเปลี่ยนความคิดได้ก็มีหลายอย่างนะครับ อย่างแรกคือเราได้งานก็จริง ได้เงินก็จริง แต่สิ่งที่เสียไปคือสุขภาพแน่ๆ เป็นไมเกรน พักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วอย่างที่สองคือความสัมพันธ์ ไม่ใช่เฉพาะกับแฟนนะ กับครอบครัวเราก็มีเวลาให้คุณพ่อ คุณแม่น้อยลง แล้วเรื่องใหญ่ที่สุดเลย ก็คือไม่มีเวลาให้ตัวเองครับ ไม่มีเวลาให้เราได้พูดคุยกับตัวเอง ไม่ได้พักผ่อน อยู่กับตัวเอง เราก็รู้สึกว่าเออเราเริ่มถึงจุดที่เราไม่อยากจะตื่นไปทำงาน มันไม่ใช่แล้ว ก็เริ่มศึกษาเรียนรู้วิธีคิดใหม่ ก็ดีขึ้นแล้วครับ ตอนนี้ก็จะทำงานแค่ที่เราอยากจะทำจริงๆ แล้วก็ทำเป็นงานๆไป ไม่ทำงานซ้อนกันแล้ว ความสัมพันธ์มันก็ดีขึ้นเยอะครับ แฮปปี้ดี”

ช่วงหลังไปไหนด้วยกัน 2 บ้านบ่อย แฟนๆก็ยิ่งลุ้นว่าจะแต่งเมื่อไหร่? แดน “เรื่องไปไหนไปกันสองบ้านก่อน คือแดนเป็นคนติดครอบครัวประมาณหนึ่ง มันจะมีทริปที่ไปกันสองคนบ้าง แต่มันก็จะมีทริปเป็นครอบครัวใหญ่ พาคุณแม่น้องไปด้วย ส่วนคำถามว่าแต่งเมื่อไหร่ ก็ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กัน คอยถามไถ่เรื่องความรักกัน แต่จะเมื่อไหร่มันบอกไม่ได้จริงๆ บอกมันก็จะไม่เซอร์ไพรส์กัน แต่พอบอกก็จะรู้พร้อมๆกันในคราวเดียวกัน แล้วเมื่อผมบอกปุ๊บ ถ้ามันเกิดแบบนี้ๆ จริงๆคือแซงพี่บีม (หัวเราะ) ถามว่ากระซิบได้มั้ย กระซิบไม่ได้ (หัวเราะ)”

ตอนนี้คนในวงการพาเหรดกันเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน และก็แต่งกันเยอะแล้วนะ? แดน “ผมขอไปต่อคิวเค้าก่อน ให้เค้าพาเหรดไป”

เรามีการคุยกันบ้างมั้ย? “ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่เรายังไม่ได้ระบุอะไรชัดเจน”

ก่อนหน้านี้บอกว่าตกลงไม่ได้ว่าแต่งแล้วจะอยู่บ้านไหน? แดน “มันก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เป็นประเด็น ถามว่าตกลงได้หรือยัง เดี๋ยวรอดีกว่า (หัวเราะ) บอกไม่ได้จริงๆ”

มีเซนส์บ้างมั้ยเวลาเค้าจะเซอร์ไพรส์? แพทตี้ “ปกติเค้าไม่ค่อยเซอร์ไพรส์ไง สมมติว่าของขวัญวันเกิดอยากได้อะไรเค้าก็จะบอกเลยว่าเอาอะไร เดี๋ยวพี่ซื้ออันนี้ให้นะ ครบ 10 ปีเซอร์ไพรส์น้อยมากค่ะ เราอาจจะเป็นคู่ที่คุยกันมากกว่าว่าต่างคนอยากได้อะไร ก็เลยไม่ได้เซอร์ไพรส์ขนาดนั้น”

แดนเสริม “คือเราอยากให้เค้าได้ใช้จริงๆ สิ่งที่อยากได้จริงๆ จะได้ใช้ยาวๆ”

ของขวัญวันเกิดแพทตี้ปีนี้ล่ะ? แดนกล่าว “มีแล้ว คราวนี้ไม่ถามแต่มั่นใจ อันนี้รู้ว่าเค้าจะกรี๊ดกร๊าด”

ของขวัญคือการที่หนังเรื่องทวงคืนเข้าฉายพอดี? “ก็ถือว่าเป็นค่าตัวน่ะ ให้ไปแล้ว (หัวเราะ)”

แพทตี้ “ทุกคนต้องไปดูด้วยนะคะ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดให้หนู”

ของขวัญที่เราบอกเค้าไปชิ้นใหญ่มั้ย? แพทตี้ “แพทไม่ได้ขอค่ะ แพทอาจจะเคยพูด”

แดน “ก็ของขวัญวันเกิด (หัวเราะ) แฟนๆอยากให้แต่งงานก็เข้าใจ ก็เลยบอกว่าขอบคุณที่คอยเป็นห่วง ถามไถ่กันตลอด”

เรียกว่าอย่าให้พูดเยอะเดี๋ยวหลุด? “ใช่ เดี๋ยวรอดูนะๆ ทุกๆเรื่องแหละครับ (หัวเราะ)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2444782
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2444782