พอร์ส Yes Indeed โดนค่ายจ่อฟ้องหลังขอยกเลิกสัญญา รับงานเองโดยไม่แจ้ง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

16 ก.ค. 2565 11:46 น.

กลายเป็นเรื่องราวกันเลยทีเดียว เมื่อ พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล นักร้องนำของวงดนตรีเปิดหมวก วง Yes Indeed ที่โด่งดังในหมู่วัยรุ่น โดนค่าย EXP Entertainment จ่อฟ้อง หลังจากผู้ปกครองได้เข้ามาขอยกเลิกสัญญากลางคัน ที่ได้เซ็นมากว่า 1 ปี และรับงานโดยไม่แจ้งทางต้นสังกัด

ซึ่งสาเหตุที่ทางต้นสังกัดได้จ่อฟ้องนั้นเป็นเพราะว่า ทางบริษัทได้มีแผนออกซิงเกิลเดี่ยวและสร้างคอนเทนต์ร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ให้กับ พอร์ส มีการดำเนินงานไปกว่า 90% แล้ว และมีแพลนจะปล่อยในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ทางผู้ปกครองได้เข้ามาติดต่อขอยกเลิกสัญญา ซึ่งบริษัทได้ให้พอร์ส ทำงานกับทางวง Yes Indeed ได้ แต่ต้องแจ้งคิวงาน ซึ่งผู้ปกครองยังคงเพิกเฉย จงใจทำผิดสัญญา ยังรับงานจ้างเองโดยไม่แจ้งให้ทางต้นสังกัดทราบ

โดยทางเพจ The Guitar Mag ได้เผยข้อความว่า ก่อนหน้านี้ ทางผู้ปกครองของ ‘พอร์ส นรากร อิสระวรางกูล’ ได้เข้ามาขอเซ็นสัญญากับทาง EXP Entertainment เพื่อที่จะเป็นศิลปิน และขออนุญาตเล่นเปิดหมวกหารายได้ควบคู่ไปด้วย ซึ่งทาง EXP Entertainment ยินยอมให้ เนื่องจากเป็นการหารายได้ของตัวพอร์สเอง โดยไม่มีการเข้าไปยุ่งในส่วนนี้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ทาง EXP Entertainment ได้มีการสร้างคอนเทนต์ของพอร์สร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ มาโดยตลอด พร้อมเตรียมแผนออกซิงเกิลเดี่ยว และมีการดำเนินงานไปแล้ว 90% โดยมีแพลนที่จะปล่อยในเดือนสิงหาคม 2565 แต่ทางพอร์สที่ไปเล่นเปิดหมวกและมีกระแสในโซเชียล ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ปกครองของ พอร์ส ติดต่อขอยกเลิกสัญญา และได้เข้ามาพูดคุยกับทีมผู้บริหาร EXP Entertainment

โดยการเจรจา ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2565 จบลงด้วยการที่ทาง EXP Entertainment ให้พอร์สได้ทำงาน กับวง ‘Yes Indeed’ ได้ แต่ต้องแจ้งเรื่องงานและคิวงานให้ทาง EXP Entertainment ทราบ เพราะยังมีแผนงานออกซิงเกิลเดี่ยวของพอร์ส ที่ทาง EXP Entertainment ได้ดำเนินการไปแล้ว

ซึ่งวันต่อมา ทางผู้ปกครองได้ติดต่อขอเข้ามาคุยกับผู้บริหารอีกครั้ง ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะขอยกเลิกสัญญา ทั้งนี้ทาง EXP Entertainment ยังยืนยันเช่นเดิม เนื่องจากได้มีการทำงานในส่วนต่างๆ มาโดยตลอด และไม่อยากให้เกิดการฟ้องร้องเกิดขึ้น ซึ่งผู้ปกครองของพอร์ส ยังคงเพิกเฉย จงใจทำผิดสัญญา ยังรับงานจ้างเองโดยไม่แจ้งให้ทางต้นสังกัดทราบ บีบให้ทางบริษัทจำต้องดำเนินการตามกฎหมาย ขอให้เรื่องจบลงด้วยดีทั้งสองฝ่ายนะครับ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2446216
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2446216