สวยเด่นสง่า แพรว แพรววณิชยฐ์ คว้ารอง 1 มิสซูปร้าเนชันแนล 2022 ที่โปแลนด์


ให้คะแนน


แชร์

จากนั้น กองประกวดได้เปิดตาสาวงามด้วยชุดว่ายน้ำสีส้มสดใส ซึ่งในระหว่างการประกวดรอบไฟนอล มีการแสดง เพื่อสันติภาพ เพื่อเป็นการเรียกร้องให้สงคราม ยูเครน-รัสเซีย ที่ยังคงยืดเยื้อและทวีความรุนแรงให้ยุติลง โดยมีเหล่าผู้เข้าประกวดร่วมเป็นกระบอกเสียงในโชว์นี้ด้วย

และเข้าสู่ช่วงที่ทำเอาแฟนๆ นางงามนั่งกันแทบไม่ติด กับการประกาศสาวงามผู้เข้าแข่งขันเข้ารอบ 24 คนแน่นอนว่า แพรว แพรววณิชยฐ์ ก็ผ่านเข้ารอบแบบสบายๆ ต่อด้วยการประกาศเข้ารอบ 12 คน สาวงามจากประเทศไทยก็ไม่พลาดเช่นกัน

จากนั้น ได้มาถึงรอบสปีชกับคำว่า “ทำไมคุณถึงคู่ควรจะได้มงกุฎ Miss Supranational 2022” ซึ่ง แพรว ตอบอย่างมั่นใจตอบว่า “ฉันเชื่อเหลือเกินว่าฉันสามารถเป็นตัวแทนที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่สาวๆ และผู้คนทั่วโลกที่มีความฝัน ให้กล้าทำตามความฝันของตนเอง ถ้าฉันทำได้ เธอก็ทำได้อย่างแน่นอน อย่า ยอม แพ้”

โดยรอบ FINAL EVENING GOWN แพรว สวมใส่ชุดราตรีในคอนเซปต์ “The Golden Sunrise อาทิตย์เรืองทอง” ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงสีทอง และการไล่เฉดของแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นในยามเช้า สอดคล้องกับนามสกุลของแพรว คือ “เรืองทอง” จึงเป็นที่มาของชุดราตรีรอบไฟนอลชุดนี้

ช่วงบนปักด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของคริสตัล 5 เฉดสี ผสมผสานกับคริสตัล เพชรให้เกิดมิติ และเล่นแสงไฟบนเวทีการประกวด กระโปรงด้านล่างเป็นผ้าซิลค์ซาตินสีเหลืองทอง ซึ่งเป็นสีที่แพรวเลือกใส่ ออกแบบโดย คุณเอส พิษณุพงษ์ จันทวน ห้องเสื้อ Privé Couture (พรีเว่ กูตูร์)

วินาทีสำคัญใกล้เข้ามาทุกทีเมื่อพิธีกรประกาศ 5 คนสุดท้าย โดยมีสาวงามจากประเทศไทยตามที่คาดไว้ พร้อมได้รับคำถามจากกองประกวดฯ ว่า “ในโลกยุคปัจจุบันครอบครัวยังมีความสำคัญอยู่ไหม”

แพรว ตอบว่า “แพรวยังมั่นใจว่าบุคคลที่จะเติบโตขึ้นมาดีได้ มันต้องเริ่มมาจากการสร้างรากฐานของครอบครัวที่ดีค่ะ แต่แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ยังมีหลายครอบครัวที่เขาไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูลูกให้เติบโตขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นตัวเด็กเอง ยังคงต้องเป็นคนที่เรียนรู้ทักษะการอยู่ในสังคมให้ได้ด้วยตัวเอง” โดยการตอบคำถามนั้น มี “ต้นกล้า นิปุณ แก้วเรือน” มิสเตอร์ ซูปร้าเนชั่นแนล ไทยแลนด์ เข้าไปเป็นล่ามตอบคำถามให้สาวงามจากประเทศไทย

จากนั้น ช่วงเวลาสำคัญได้มาถึง พิธีกรได้ประกาศตำแหน่ง โดยผู้คว้ามงกุฎ “มิส ซูปร้าเนชั่นแนล 2022” ได้แก่ สาวงามจากแอฟริกาใต้ “ลาเลลา มิสวอเน” และสาวงามจากไทย “แพรว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง” คว้ารองอันดับ 1 ไปอย่างน่าประทับใจ ส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ ประเทศเวียดนาม รองอันดับ 3 ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย และรองอันดับ 4 ได้แก่ ประเทศเวเนซุเอลา

แพรว ได้กล่าวอย่างอารมณ์ดีหลังเสร็จสิ้นการประกวดว่า “แพรวนะคะ รองอันดับ 1 มิส ซูปร้าเนชั่นแนล 2022 แพรวขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่คอยส่งแรงเชียร์ใจมาตลอดตั้งแต่ประกวดในประเทศ วันนี้ทำสำเร็จแล้ว หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปด้วยกัน หากกลับประเทศไทย ขอฝากให้ต้อนรับกลับบ้านด้วยนะคะ แล้วเจอกันค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2446200
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2446200