"เทียน อัจฉรี" ขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้าของช่อง 8 เผยเคยโดนดูถูก เกือบถอดใจจากวงการ


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกของช่อง 8 เต็มตัว และงานละครคิว 7 วันติด?

ใช่ค่ะ ตอนนี้งานเยอะมากเลย ละครแน่น 7 วัน ตอนนี้กำลังถ่ายละคร ศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน และตะนาวศรีอยู่ และที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้คือเรื่อง เล่ห์ลุนตยา ทั้งสามเรื่องถือว่าฉีกคาแรกเตอร์ของเราเต็มๆ เรื่องเล่ห์ลุนตยา คาแรกเตอร์ก็จะเป็นผู้ที่มีสัมผัสวิเศษ คอยสื่อสารกับวิญญาณของเจ้าหญิงมินพยูในเรื่อง แล้วได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ เยอะมาก โดยเฉพาะพี่ยุ้ย จำได้เลยว่าเข้าซีนกับพี่ยุ้ยวันแรก แค่สายตาที่เขาส่งพลังมาคือเราขนลุกแล้ว แล้วต้องยอมรับเลยว่าเป็นคนที่พลังไม่เคยหมด ส่วนเรื่องศึกเสน่หา ไกรทอง-ชาละวัน ก็จะเป็นสาวที่เรียบร้อยอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม เป็นแม่ศรีเรือนตามแบบฉบับนางในฝันของไทยเลย และเรื่องตะนาวศรี เป็นสาวแก่น ฟีลต่อสู้ได้ ห้าวหาญเกินหญิง ถือว่าทั้งสามเรื่องนี้แตกต่างกับตัวเรามากจริงๆ

ตัวละครใน เล่ห์ลุนตยา ถือเป็นกุญแจสำคัญของเรื่อง?

ใช่ค่ะ ตัวละครภุมรี เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยไขความลับของเรื่องราวต่างๆ เพราะด้วยความที่เราทั้งตัวแทนไท ภุมรี เป็นคนที่มีสัมผัสพิเศษ แถมต้องสู้กับผีเจ้านางมินพยู จนเราเองยังหลอน พี่ยุ้ยเล่นดีมาก แต่รายละเอียดเทียนยังบอกไม่ได้ เพราะอยากให้ไปดูกันเอง แต่อยากจะบอกแฟนๆ ละครว่าไม่ควรพลาดเลย พอมีตัวละครตัวนี้ออกมาทางหน้าจอ เพราะความสะพรึง และความน่ากลัวรอทุกคนอยู่จริงๆ พร้อมกับเฉลยปมความลับมากมายที่ใครๆ ก็ยังไม่เคยรู้ แฟนๆ หลายคนถามว่าเราจะออกมาเมื่อไหร่ รอติดตามกันได้เลยว่า ในพาร์ทปัจจุบัน ตัวละครภุมรีและแทนไท จะพาทุกคนดำเนินเรื่องไปในรูปแบบไหน รับรองว่าเหนือการคาดเดาแน่นอน

ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าเกือบถอดใจจากวงการ?

ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เครียดมาก เพราะเคยกลับมานั่งคิดว่า ตัวเราเองเหมาะกับเป็นนักแสดงแล้วจริงๆ หรือเปล่า

ทำไมคิดแบบนั้น มีคนมาต่อว่าเหรอ?

ไม่ถึงขนาดต่อว่า แต่เขาก็ติชมเรา แต่จริงๆ บวกกับที่เราเป็นคนจริงจังมากๆ กับการทำงาน เรารู้สึกกดดันตัวเองจนเครียด กลับไปบ้านนั่งร้องไห้ตลอด พูดกับตัวเองทุกวันว่าเราเหมาะจริงๆ ไหม เพราะตอนนั้นด้วยความที่เราเข้ามาใหม่ เราคิดว่าเราทำดีแล้ว แต่พอมาดูกับตัวมันก็ไม่ดีสักที เลยเครียดจนคุณแม่บอกเป็นภาษาเหนือว่าเราบ้า (หัวเราะ)

ตอนนี้ความรู้สึกดีขึ้นแล้วใช่ไหม?

ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ด้วยความที่เราเพิ่งเข้าวงการมา แล้วบทมันฉีกคาแรกเตอร์เรามาก ช่วงนั้นเลยทำให้เรากดดันตัวเองค่ะ

เห็นบอกว่า ต้องขอบคุณคนที่ติชมเรา เปลี่ยนแพสชั่น?

เอาจริงๆ สำหรับคนอื่นเทียนไม่รู้เลยว่าคิดอย่างไรกับเรื่องคนชอบติ ชอบว่าเรา แต่สำหรับเทียนมันคือการที่เราเอาคำติมาย้อนดูตัวเอง และเทียนเองก็พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นจากคำติเหล่านั้น ถือเป็นการพัฒนาตัวเองของเทียนในการทำงานมากขึ้นเลย เทียนต้องขอบคุณพวกเขามากจริงๆ สำหรับเรื่องนี้

เรามีโอกาสได้เล่นกับนักแสดงที่มากความสามารถ ทำให้เราได้เรียนรู้?

ใช่ค่ะ พัฒนามากจริงๆ ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ช่อง 8 และพี่ๆ นักแสดงที่ทำให้เทียนได้มีโอกาสเจอ และได้เรียนรู้กับนักแสดงที่มากความสามารถมากมายอย่างเช่น พี่ยุ้ย จีรนันท์, พี่โอม-อัชชา, พี่เบนซ์ ปุณยาพร, พี่อาร์ต พศุต, พี่พิ้งกี้, พี่กอล์ฟ อนุวัฒน์ พี่ไอซ์ ปรีชญา และอีกหลายๆ ท่าน ที่ทำให้เทียนรู้สึกว่า เทียนโชคดีมากที่ได้ ร่วมงานกับพี่ๆ และมีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเอง จากการเรียนการแสดงในประสบการณ์จริงๆ นอกจากคอร์สเรียนที่เราเรียน ฝากติดตามกันทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังได้ที่บนแอปพลิเคชัน iQIYI และเว็บ www.iQ.com

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2446576
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2446576