นางเอก “หมอลำซัมเมอร์” สกาย มาเรีย ดังทั้งหมู่บ้าน


ให้คะแนน


แชร์

เปิดวาร์ปสาว สกาย มาเรีย นางเอกคลื่นลูกใหม่ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการขึ้นเวทีประกวด มิสทีน ไทยแลนด์ 2011 คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 มาครอง จากนั้นเข้าร่วมการแข่งขันใน รายการ “เดอะ เฟซ ไทยแลนด์ ซีซัน 3” แจ้งเกิดในฐานะ “นางแบบ” ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7HD ประเดิม ละครเย็นเรื่องแรก “ทานตะวันสีเพลิง” ก่อนก้าวสู่นางเอกละครหลังข่าวเรื่อง “หมอลำซัมเมอร์” ที่เจ้าตัวไม่นึกไม่ฝันจะได้เล่นละครที่ชอบ เหมือนฝันที่เป็นจริง เลยจัดเต็มทุกมิติ

Papillon Papillon

มาทำความรู้จักสกายอีกขั้นเลยชักชวนขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” กับแฟชั่นสวยแซ่บจาก 4 แบรนด์ดัง Milin : @milin_brand, Papillon : @papillon.official24, Kanapot : @kanapotofficial La Boutique : @laboutique_official โดยมี Makeup : @pai_makeup Hair by : @mam_ chai mongkon Stylist : @izecube เนรมิตความเป๊ะปัง ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์

ดวงสุดปังจะเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ กลายเป็นนางเอกเต็มตัวแล้วสกายรู้สึกยังไงบ้าง “ไม่ได้ยึดติดคำนั้นเลยค่ะ แต่สกายแฮปปี้ที่ได้เล่นบทนี้มากกว่า เป็นบทที่มีเสน่ห์และอยากเล่นมาก”

มีโอกาสได้ดูเวอร์ชันเก่ามั้ย “ทันค่ะ แต่เด็กมาก แต่จำได้คือจำเพลงได้เท่านั้นเอง”

คิดไหมวันนึงเราจะได้เล่น “จริงๆเคยคิดค่ะถ้าละครเรื่องนี้รีเมก ก็ภาวนาขอให้เป็นเราได้เล่น มันดูสนุก เป็นคอมเมดี้ด้วย ทำให้อยากเล่นบทนี้ พอได้เล่นจริงๆ ดีใจมาก คือดีใจตั้งแต่ ตอนที่เขาเรียกเราไปแคสแล้วค่ะ แค่มีโอกาสไปแคสดีใจแล้ว ตอนนั้นทำการบ้าน พยายามมากๆ ในที่สุดก็ได้เล่นจริงๆยิ่งดีใจ ต้องทำการบ้านหนักกว่าเดิม ฝึกซ้อมทุกอย่างเพื่อให้ออกมาดีที่สุด”

La Boutique La Boutique

ขึ้นแท่นเป็นนางเอก แล้ว คนที่ดีใจกว่าสาวสกายเห็นจะเป็นพ่อแม่นั่นเอง ตื่นเต้นเบอร์ไหน สาวสกายเล่าให้ฟังว่า “พ่อกับแม่ดีใจ ภูมิใจมากค่ะ มีแบบโปรโมตลูกสาวเต็มที่ รูปหนูขึ้นหน้าหมู่บ้าน (หัวเราะ) ให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศทั้งหมู่บ้านว่าคืนนี้ละคร หมอลำซัมเมอร์ออนนะ ออก เสียงตามสาย แม่เล่าว่าตอนที่พ่อดูละคร พ่อแอบร้องไห้ดีใจด้วย แม่มากระซิบบอกภูมิใจ ฟังแล้วน้ำตารื้นเลยค่ะ”

เป็นคนครบเครื่อง เสียงดี เต้นได้ดี มีแต่คนชม “จริงๆเป็นคนไม่มั่นใจเวลาร้องเพลงเลย พอมีคนชมเรื่องร้องเพลงก็รู้สึกได้ความมั่นใจเรื่องนี้เพิ่มขึ้น เราได้ก้าวผ่านความกลัวในสิ่งที่เราไม่มั่นใจอีกขั้นนึง เราก็คิดว่ามีความสามารถเพิ่มขึ้นอีกนิดนึง ส่วนมากจะเป็นเต้นมากกว่าค่ะ”

ถึงแม้จะโดนเปรียบเทียบกับเวอร์ชันดั้งเดิมที่ชมพู่-อารยา เคยเล่นเอาไว้ แต่ไม่ทำให้สาวสกายหวั่นไหว เพราะเป็นคนละยุคสมัยกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังสารภาพว่าจริงๆเธอเป็น FC ของพี่ชมพู่มานานแล้ว “อาจจะเห็นสกายมีความเป็นพี่ชมพู่ เป็นไอดอลค่ะ เคยเจอพี่ชมพู่ครั้งนึงเดินสวนกันในลิฟต์ พี่เค้าสวยมาก หนูเขินมากไม่กล้ามองหน้าเลย เพราะพี่เค้าเป็นคนที่เราชอบ เป็นต้นแบบก็ว่าได้ เพราะหนูเป็นคนที่ชอบเกี่ยวกับแฟชั่นอยู่แล้ว พี่ชมพู่มีความเป็นแฟชั่นนิสต้า ชอบแต่งตัว ตามไอจี ฟอลโลไอจี เข้าไปดูไลฟ์สไตล์ตลอด ชอบลูกแฝดของพี่เค้า สายฟ้า พายุน่ารักมากๆ หนูเป็นเอฟซี”

ส่วนความรักสาวสกาย เจ้าตัวยอมรับว่าสถานะหัวใจโสดสนิทจริงๆโสดมา 2 ปีแล้ว แต่ไม่ค่อยมีคนกล้าจีบนัก “ถามว่ามีคนเข้ามาจีบมั้ย มีบ้างค่ะ แต่ยังไม่เลือก เพราะติดเพื่อนมากกว่า ถ้าเกิดเพื่อนสแกนผ่าน แต่ตอนนี้ยังไม่เจอใครที่ผ่านเกณฑ์ของเพื่อนๆสกายนะคะ อยากได้คนที่ไลฟ์ สไตล์เดียวกันมากกว่า ชอบไปเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชอบไปคาเฟ่ ต้องเป็นคนตลกแต่ตั้งใจทำงาน”

Kanapot Kanapot

พอเราเป็นนางเอกคนจะต้องคิดว่ามีแฟนอยู่แล้วหรือเปล่า “ทุกคนคิดแบบนี้หมดเลย จะ ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาจีบเท่าไหร่ ก็ไม่จำเป็นต้องอธิบาย”

เปิดใจคุยกับใครสักคน ณ ตอนนี้เป็นเรื่องยากขนาดไหน “ไม่ยากเลย แค่คนมาจีบ (หัวเราะ)”

สเปกแบบ ไหน โตกว่า วัยเดียวกัน หรือเป็นคนต่างชาติไปเลย “ไม่ติดเลยค่ะ จริงๆตอนนี้ก็อยากคุยชาวต่างชาติ จริงๆ หนูไม่ติดนะ เดี๋ยวเจอก็จะรู้เอง เชื่อในเรื่องพรหมลิขิตอาจจะยังไม่ถึงเวลา”

เช็กดวงความรักบ่อยมั้ย “ดูตลอดค่ะ เป็นสายมูมาก (หัวเราะ) ดูดวงทุกปีใหม่ ปีนี้ทั้งปีเราจะเจออะไรบ้าง เขาก็ทักจะมีคนเข้ามาจีบค่ะ แต่ก็มีแต่สถานที่มันไม่ได้ เป็นสถานที่เที่ยว กลางคืน เราก็รู้สึกไม่ใช่นะ”

Milin Milin

หากเราจะคุยกับใคร กำแพงด่านไหนยากสุด พ่อแม่ เพื่อนหรือตัวเอง “ด่านเพื่อนค่ะ เพื่อนหวงมาก จริงๆถ้ามีคนมาจีบ ไปเดตไม่เคยไปกัน 2 คนเลยค่ะ มีเพื่อนไปด้วยตลอดค่ะ เขาจะงงๆหน่อย มากี่ครั้งไม่เคยไปกันสองคน เราเลือกไม่ไปลำพัง เราอยากเห็นการทักกับเพื่อนยังไงด้วยค่ะ”

กับมุมมองความรักในวัยนี้ล่ะ “คิดว่าทัศนคติสำคัญมาก เข้าใจกัน คุยกัน รู้เรื่อง เข้าใจหนู เพราะเป็นคนเข้าใจยาก แปร ปรวนนิดนึง หนูยังไม่เข้าใจตัวเองเท่าไหร่เลยค่ะ ใครเข้ามาคุยรู้เรื่อง เข้าใจความงงๆ ของหนูค่ะ”.

ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2446605
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2446605