แอร์ ภัณฑิลา แต่งงานแฟนนอกวงการ สุขหรือทุกข์จะอยู่เคียงข้างกันเสมอ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่งพิธีวิวาห์จัดขึ้นอย่างอบอุ่นและเรียบง่าย ณ Four Seasons Hotel Bangkok ท่ามกลางเพื่อนๆ ญาติๆ จากทั้ง 2 ครอบครัวมาร่วมยินดีกันเป็นจำนวนมาก

ก่อนจัดงานฉลองมงคลสมรส แอร์และไอซ์ ได้เปิดใจให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ก่อนเริ่มจัดงานถึงเรื่องราวความรักและคำมั่นสัญญาที่ทั้งคู่มีให้กัน ซึ่งบรรยากาศพูดคุยเป็นไปอย่างสนุกสนานและดูอบอุ่นไปด้วยความรักของคู่บ่าวสาว 

พิธีตอนเช้าเป็นอย่างไรบ้าง?
แอร์ : พิธีตอนเช้าเป็นพิธีฉลองหมั้นค่ะ จะเป็นการสวมแหวนตามประเพณีไทย เราได้ฤกษ์มาตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ ตั้งแต่ 07.19 น. ก็จะมีญาติ มีเพื่อนสตรอเบอรี่ชีสเค้ก หรือว่าพี่ๆ ที่รู้จักกันมานานๆ บางคนไม่สามารถมางานเย็นได้ก็มางานเช้าเลย บรรยากาศก็อบอุ่นตามสไตล์เครือญาติ

ไอซ์ : ตอนเช้าก็ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ ก็ไม่นิดหน่อยครับ ตอนนี้ตื่นเต้นกว่าเดิมครับ (ยิ้ม) แอร์เขาก็จะพยายามช่วยผมในการตอบและแนะนำว่าจะตอบแบบไหน
แอร์ : เราจะมีเคล็ดลับ ถ้าพี่สบตาหนู หนูจะตอบให้เอง มองตาก็รู้ใจ เดี๋ยวตอบให้เอง

โมเมนต์เสียน้ำตามีมั้ย?
แอร์ : ร้องไห้ตลอดเวลาเลย เพราะว่าเรารู้สึกว่าวันนี้มันมาถึงแล้ว เราตั้งใจกันมากๆ เรา 2 คนจะเต็มที่ พี่ๆ นักข่าวก็อยู่กับหนูมาตั้งแต่เด็กๆ ก็อยากตอบแทนพี่ๆ บ้างในวันสำคัญที่สุดในชีวิตของหนู หนูอยากทำให้มันออกมาดีที่สุด

พอถึงวันจริง มันก็มาถึงจริงๆ แล้วนะ รู้สึกหมดห่วงไปทีละเปราะ เราก็แฮปปี้ ที่ผ่านมาก็ราบรื่น มีร้องไห้ มีซึ้ง ในขณะที่ตัดเค้กเพื่อนๆ ก็มาจัดเสื้อผ้าให้ หนูก็ร้องไห้ พูดขอบคุณใครก็ตามที่รักหนู ที่หนูเชิญมาในวันนี้ที่หนูรัก หนูก็ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ความรักของคู่ของเราเป็นอย่างไรบ้างที่ผ่านมา?
ไอซ์ : ที่ผ่านมาการใช้ชีวิตของเราไม่ค่อยมีปัญหา ต่างคนต่างรับฟังกันมีปัญหาก็ช่วยกัน ประคับประคองกันไป ไม่ค่อยมีปัญหากันเท่าไรครับ
แอร์ : หรือบางทีไอซ์จะเห็นว่าแอร์เครียด เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆ มีคนมาไม่ได้บ้าง แอร์ก็จะเครียด เพราะทุกที่นั่งมีชื่อหมด

พอมาไม่ได้มันก็ต้องขยับ จนวินาทีสุดท้ายแอร์ก็ยังจัดตารางแขกจนถึงตีหนึ่งค่ะ หนูตื่นเต้นมาก แต่เขาก็อยากให้นอน ก็จะมีอย่างนี้ เขาก็จะมากอดบอกว่าวันนี้ทำดีที่สุดแล้ว เขาอยากให้วันนี้เป็นวันสำคัญ อยากให้แอร์ได้พัก บางทีก็มีน้อยใจว่าเหนื่อย เขาก็จะมาปลอบ แต่มันไม่ใช่ปัญหาที่เราจะทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ

บทเรียนความรักอะไรถึงทำให้มีวันนี้ได้?
แอร์ : ของแอร์เป็นเวลาที่แอร์รู้สึกอะไรก็จะพูดเลย บอกเลย เรามองที่ปลายทางเหมือนๆ กันว่าเราอยากจะมีชีวิตคู่อยู่ด้วยกันตลอดไป เราอยากสร้างครอบครัว มีลูกกัน ไม่ว่าอุปสรรคอะไรมันเกิดขึ้น หรือว่ามีปัญหาอะไรเข้ามา แต่ปลายทางมันคืออันเดิม

แอร์ก็จะบอกเขาว่าหนูรู้สึกไม่สบายใจ ไอซ์อย่าดุแอร์ได้มั้ย เวลาพูดแบบนี้แอร์น้อยใจนะ เขาก็จะเดินเข้ามาปลอบ เข้ามาบอกว่าถ้าทำให้รู้สึกไม่ดี เขาขอโทษ เขาเป็นคนขอโทษง่าย แค่แอร์หน้ามุ่ยนิดนึง เขาก็จะรู้แล้วว่าเขาพูดไม่ดีรึเปล่า เขาขอโทษ มันก็เลยไปต่อง่าย ไม่มีอะไรค้างคากันเยอะ

แหวนแต่งงานกี่กะรัต?
แอร์ : จริงๆ ไอซ์เขาเตรียมไว้ให้ตั้งแต่ตอนแต่งงานแล้ว เขาอยากจะให้ตอนขอแต่งงานประมาณ 3 กะรัต ไม่อยากหิ้วไปเมืองนอกเยอะ กลัวหาย แต่ถ้าเป็นแหวนที่อยากให้แอร์เก็บไว้ครั้งหนึ่งในชีวิตก็ประมาณ 6 กะรัต

คราวที่แล้วก็หาย ตอนนี้กลัวมั้ย?
แอร์ : หนามเตยแน่นมาก หนามเตยครั้งที่แล้ว 4 ตอนนี้ 6 ค่ะ ล็อกไว้ ยังหลอนจนถึงทุกวันนี้อยู่เลย จับแหวนทุกครั้งเวลาใส่วงเดิม ถึงแม้จะเปลี่ยนใหม่แล้ว แอร์บอกพี่คะรุ่นไหนที่แน่นๆ เอาไว้ก่อนเลย ไม่ต้องโชว์หน้าเพชรใหญ่ๆ ไม่ห่วงสวย เอาเพชรอยู่ อยากให้อยู่เป็นความทรงจำของเรา ไม่งั้นหนูร้องไห้อีกนะ

วงนี้ใช้ในชีวิตประจำวันเลยมั้ย?
แอร์ : ไม่ใช่ เอาจริงๆ มันเข็ด มันกลัวไปเลย แต่ถ้ามีโอกาสสำคัญก็จะหยิบเอามาใส่ในโอกาสที่พิเศษๆ หรืออยากให้ใส่ (หันไปถามไอซ์)
ไอซ์ : ตอนหายก็เครียดตาม หายเป็นสัปดาห์ มันก็กลัวว่าจะเจอเหตุการณ์เดิม ขอเซฟไว้ดีกว่า

แพลนฮันนีมูนมีไปที่ไหน?
ไอซ์ : จริงๆ คิดไว้ว่าหลังจากแต่งงานอีก 2-3 เดือนจะไปฮันนีมูนกัน อนาคตมีแพลนไปโซนยุโรป ต้องใช้เวลาเดินทางนาน
แอร์ : แต่เขาชอบโรดทริป คราวที่แล้วที่ไปอเมริกากัน ขับรถไปเรื่อยๆ ได้เห็นเมืองตลอดทาง เขาชอบแบบนั้น ถ้าจะไปฮันนีมูนก็ต้องเคลียร์งานยาวเพราะอาจจะไปโรดทริปประมาณครึ่งเดือน ตอนนี้แอร์ยังถ่ายละครอยู่ ก็เกรงใจพี่ๆ เขา

แพลนทายาทมีไว้อย่างไร เพราะไปเก็บไข่ไว้แล้ว?
ไอซ์ : จริงๆ วางแผนไว้ในปีนี้
แอร์ : เอาเลยมั้ย ปกติจะเป็นผู้ชายแซว แต่อันนี้เป็นผู้หญิงแซว
ไอซ์ : ใจเย็นๆ (ยิ้ม) ก็แพลนเอาไว้ปลายๆ ปีครับ
แอร์ : เอาจริงๆ อยากคลอดลูกปีกระต่าย คิดว่าก็ยังทันอยู่ ก็อาจจะลองดู ใช้ชีวิตไปไม่รีบเร่ง และอาจจะปรึกษาคุณหมอไปด้วยในระหว่างนี้

ปลายปีมาแน่?
ไอซ์ : คิดว่ามาแน่ (ยิ้ม)
แอร์ : ไอซ์ มั่นใจขนาดนี้เลยเหรอ
ไอซ์ : พยักหน้า

อยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือว่าแฝดไปเลย?
ไอซ์ : จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมคิดไว้ว่าอยากได้แฝดไปเลย ผู้หญิงจะได้เหนื่อยทีเดียว และคงไม่เสียเวลา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าต้องไปปรึกษาคุณหมอก่อนว่าร่างกายเหมาะสมมั้ย

แอร์ : อาจจะเพราะว่าแอร์ตัวเล็ก ถ้ามีน้องแฝดด้วยสรีระร่างกายของแอร์อาจจะรับไม่ไหว ความแข็งแรง หรือความเสี่ยงของน้องอาจจะมีมากขึ้น เราต้องมาประเมินร่างกายกันอีกทีว่าร่างกายรับได้มั้ย เอาความพอดีไว้ดีกว่า

แอร์อยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?
แอร์ : ใจแอร์ยังไงก็ต้องมีพี่น้อง แอร์อยากมีลุก 2-3 คน รู้สึกสนุก และแอร์เป็นคนที่มีพี่น้องเลยรู้สึกว่าชีวิตสนุกมากๆ ที่มีพี่น้อง จะผู้หญิงหรือผู้ชายได้หมด แต่ขอให้มีทั้งชายและหญิง จะได้มีความเป็นพี่ชาย น้องสาว คนละฟีลกันค่ะ

จากวันแรกที่เป็นสตรอเบอรี่ชีสเค้ก จนมาวันนี้มันเหมือนที่ฝันไว้มั้ยที่ได้มาเจอไอซ์?
แอร์ : จะบอกว่าตั้งแต่เด็กๆ แอร์ฝันว่าอยากจะแต่งงานตั้งแต่อายุ 28 มีลูกไม่เกิน 30 แต่พอยิ่งโตขึ้นยิ่งหาไม่เจอ แล้วพอได้มาเจอไอซ์ ซึ่งตอนแรกแอร์ไม่ได้เปิดใจเลยแต่ด้วยความที่เขาน่ารักจริงๆ

เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เขาเป็นคนเอาใจใส่ ไม่ใช่แค่ตัวแอร์ แต่เป็นคนรอบตัวแอร์เพื่อนๆ คนในครอบครัว เป็นสิ่งที่ทำให้แอร์รู้สึกว่าเขาดี และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำให้แอร์ไม่รักเขา เขาน่ารักมากๆ ค่ะ

ไอซ์ : แอร์เป็นคนที่น่ารักกับคนรอบข้าง เอาใจใส่คน ให้เกียรติ เรามีความคล้ายๆ กันในเรื่องนี้ ถ้ามีโอกาสได้ใช้ชีวิตด้วยกันก็คงพัฒนาพฤติกรรมได้ในทางที่ดี พอได้คบกัน ก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ แอร์น่ารัก ขี้อ้อน แต่ก็มีความแสนซนแต่มุ้งมิ้งน่ารักเวลาอยู่ด้วยกัน

แอร์ : ก่อนหน้านี้เขามั่นใจมากว่าเป็นคนพูดเก่งมากจนได้มาเจอแอร์กับมะตูม จนเขาตกใจเพราะไม่ได้พูดเลย นั่งฟังอย่างเดียว

การทำงานของแอร์เคยเป็นปัญหาของไอซ์บ้างมั้ย?
ไอซ์ : ไม่เคยคิดว่าเป็นปัญหากับการทำงานของเขา เป็นหน้าที่ ไม่ได้เป็นการรบกวนตัวผม ผมโอเค ไม่ได้เป็นปัญหา
แอร์ : ไอซ์เขาจะเห็นแอร์ตอนที่จีบกันใหม่ๆ ทำแต่งาน วันหนึ่งวิ่งหลายที่มากๆ จนวันหนึ่งเขาเริ่มถามว่าวันนี้เลิกกี่โมง ด้วยความที่เป็นงานในวงการบันเทิงก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าจะเลิกกี่โมง เขาจะนัดแอร์ยากมาก

พอเขาได้มาเป็นแฟน เขาก็ขอมาอยู่ในกลุ่มคิวงานของแอร์ แล้วเขาก็จะรู้ว่าทำงานที่ไหน บางวันเขาจะมารอรับ บางวันเขาก็พาไปกินข้าว หรือช่วงไหนมีวันหยุดเขาก็จะขอพาไปเที่ยว มีครอบครัวแอร์และครอบครัวเขาไปเที่ยวด้วยกัน เพราะแอร์จำคิวของตัวเองไม่ได้ แต่เขาจะบอกให้แอร์แพลน และจัดการทุกอย่างให้นี่คือความน่ารักของเขาค่ะ

คำมั่นสัญญาที่ให้กัน?
ไอซ์ : เคยคุยกันไว้ตอนคบกัน แต่งงาน มีลูก ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน มีลูกกี่คน ผมก็พยายามจะไปให้ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ สัญญากับแอร์ไว้ว่าจะรักและดูแลแอร์และครอบครัว และบอกพ่อแม่แอร์ไว้ว่าไม่ต้องเป็นห่วงแอร์ และจะดูแลคุณพ่อคุณแม่ด้วย จะไม่ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง

แอร์ : แอร์จะทำหน้าที่ในฐานะภรรยา และถ้าในอนาคตแอร์ได้เป็นแม่ของลูกตามที่เราใฝ่ฝันจริงๆ แอร์ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็จะพยายามบาลานซ์ชีวิต

เพราะเขาสอนแอร์ว่า ชีวิตที่จะประสบความสำเร็จไม่ใช่ชีวิตที่ทำแต่งานนะ ชีวิตที่ประสบความสำเร็จต้องมีความสุขมีคนรอบข้างอยู่ด้วย ถ้าแอร์มีงานเยอะ แต่ไม่มีคนรอบข้างอยู่ด้วยอันนั้นไม่ใช่การประสบความสำเร็จที่แท้จริง เขาจะสอนแอร์

หลังจากนี้แอร์ก็คงบาลานซ์ชีวิตให้ดีขึ้น แอร์อยู่กับเขาแล้วชีวิตแอร์มันดีขึ้น เราอยู่ด้วยกันเหมือนเราเติมเต็มกัน แล้วเราอยู่ด้วยกันเราเป็นคนที่น่ารักขึ้นทั้งคู่ แอร์จะอยู่ข้างไอซ์ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็จะมีแอร์นี้แหละที่คอยอยู่ข้างๆ ไอซ์ ไม่หายไปไหนนะจ๊ะ รักนะคะ

ดิวมามั้ย?
แอร์ : มาค่ะ คุณแม่อุ้มท้องมาเลย เดินไม่ค่อยไหวแล้วนะ ไม่อยากขยับเยอะแล้ว คุณเซ็บเขาเป็นห่วง และเราจับคุณแม่นั่งข้างหน้า จะได้ไม่ต้องเจอคนเยอะ และคุณแม่ก็กำชับไว้ว่ามีการตรวจที่เข้มงวดมั้ย ซึ่งแอร์เตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างมาค่อนข้างเซฟในระดับหนึ่งที่เราคิดว่าทำได้ดีที่สุดแล้ว ไม่รู้จะลุกขึ้นเต้นมั้ยเพราะงานเบบี้ชาวเวอร์เขาก็ลุกเต้นแต่ก็มีพักบ้าง

ดิวช่วยแอร์เตรียมงานนี้ยังไงบ้าง?
แอร์ : จริงๆ งานนี้แอร์ไม่อยากรบกวนอะไรเขาเยอะเลย เพราะว่าท้องแก่แล้ว อยากให้เขาได้พัก เพราะเขาเองก็นอนไม่ค่อยหลับ ลูกดิ้น มีตะคริว เป็นเหน็บชาบ้างตามสไตล์คุณแม่ เราก็เลยไม่อยากรบกวน ก็คุยกันเอง 2 คน งานเราก็เอาอันที่เราชอบ เรื่องคอสตูมก็มีถามเขาบ้างว่าสวยมั้ย ใส่อะไรดี เพื่อนช่วยดูลุคต่างๆ ให้ และชุดนี้มีคนจองแล้ว ถอดปุ๊บเก็บเข้านิดนึง คุณมะตูมใส่ได้เลย เขาจองแล้ว

และต้องขอขอบพระคุณทุกท่านเลยที่อวยพรพวกเรา ไม่ว่าจะมางานพวกเราได้หรือไม่ได้ แต่เชื่อว่าทุกคนส่งแรงใจและคำอวยพรมาให้พวกเรา แต่ละคนก็จะบอกแอร์อย่าเครียด ต้องนอน สรุปหนูก็ไม่ได้นอน ทุกคนพูดหมดแต่เราก็กังวลตามสภาวะเจ้าสาว แต่ก็ขอบพระคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมา ขอบคุณจากใจจริง ขอบคุณที่รักเอ็นดูคู่ของเรานะคะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2447448
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2447448