ชื่นมื่นอีกคู่ ‘แอร์-ไอซ์’เปิดใจวิวาห์ เผยคำมั่นสัญญา ตั้งใจมีลูกปลายปี โชว์แหวน 6 กะรัต


ให้คะแนน


แชร์

ชื่นมื่นอีกคู่ ‘แอร์-ไอซ์’เปิดใจวิวาห์ เผยคำมั่นสัญญา ตั้งใจมีลูกปลายปี โชว์แหวน 6 กะรัต แพลนฮันนีมูนยุโรป เล่าถึงการใช้ชีวิตคู่หลังจากนี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วิวาห์ชื่นมื่นอีกคู่ ระหว่างพิธีกรสาว ‘แอร์’ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น และ ‘ไอซ์’ รัชชสิทธิ์ แฟนหนุ่มนอกวงการ ท่ามกลางความยินดีของทั้งสองครอบครัวและเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการบันเทิง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ก.ค. 65 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ หลังจากที่ฝ่ายชายได้คุกเข่าขอแต่งงานไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดง เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงการจัดพิธีวิวาห์ในวันนี้

เริ่มจากพิธีเช้า เป็นยังไงบ้าง?
แอร์ “พิธีตอนเช้าเป็นพิธีฉลองหมั้น สวมแหวนตามประเพณีไทย และเราก็ได้ฤกษ์มาตอนเช้าตรู่เลยเวลา 07.19 นาที และมีงานเลี้ยงมีแต่ญาติๆ กับเพื่อนๆ รุ่นสตอเบอรี่ชีสเค้ก และพี่ๆ ที่รู้จักกันมานาน และบางคนมีลูกเด็กเล็กแดงก็ไม่สามารถมาร่วมงานได้เย็นได้ ก็เชิญมางานเช้าเลย ก็อบอุ่นตามสไตล์เครือญาติ”

เจ้าบ่าวเป็นยังไงบ้าง?
ไอซ์ “ตอนเช้าก็มีรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ก็ไม่นิดหน่อยครับ (หัวเราะ) ตอนนี้ตื่นเต้นกว่าเดิมอีกครับ”

มีวิธีให้คลายตื่นเต้นไหม?
ไอซ์ “แอร์ก็พยายามช่วยผม คือผมอาจจะพูดหรือตอบคำถามไม่เก่งเท่าไหร่ แอร์เขาจะคอยแนะนำแบบไหนๆ ครับ”
แอร์ “มีเคล็ดลับว่าถ้าเกิดถามแล้วเขาตอบไม่ทัน ว่าเอ๊ะพอถึงตอนนี้ ตอนนั้น ถ้าพี่สบตาหนูเดี๋ยวหนูตอบให้เอง มองตาก็รู้ใจ”

มีโมเมนต์เสียน้ำตาไหม?
แอร์ “โอ้โห ร้องไห้ตลอดเวลาเลยรู้สึกว่า หนึ่งเลยวันนี้มันมาถึงแล้ว เราตั้งตารอมา อย่างพี่ๆ นักข่าวก็อยู่กับหนูมาตั้งแต่เด็กๆ หนูก็อยากตอบแทนในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต ก็เลยรู้สึกว่าอยากทำให้ดีที่สุด พอถึงวันจริงก็เลยรู้สึกว่ามันจริงๆ แล้วนะ ก็หมดห่วงไป ก็แฮปปี้เนอะไอซ์เนอะ ที่ผ่านมาก็ราบรื่น มีซึ้ง ตอนตัดเค้กเพื่อนๆ ก็ร้องไห้ เมื่อตอนเช้าเพื่อนมาจัดเสื้อผ้าให้ก็ร้องไห้ พูดขอบคุณทุกคนที่หนูรัก ที่รักหนู และก็เชื่อว่าพี่ๆ ก็รักหนูเหมือนกัน ก็ขอบคุณมากเหมือนกัน”

คู่ของเราที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?
ไอซ์ “ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีปัญหา ต่างคนต่างช่วยฟังกัน ประคับประครองกัน ไม่ค่อยมีปัญหากันสักเท่าไหร่ครับ”
แอร์ “ก็มีปัญหากันบ้าง ไอซ์เขาเห็นแอร์เครียด เขาไม่อยากให้เครียด เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆ ว่าอาจจะคนมาไม่ได้บ้าง เพราะแอร์เขียนรายชื่อมีที่นั่งหมดเลย ก็เลยขยับหมด จนวินาทีสุดท้ายเมื่อคืนนี้จัดตารางแขกจนถึงตีหนึ่ง ก็ตื่นเต้น ซึ่งเขาก็อยากให้นอน และบอกว่าเราทำดีที่สุดแล้ว รู้ว่าเป็นวันสำคัญแต่อยากให้พัก อย่างแอร์เหนื่อยนะเขาจะมาปลอบ แต่ยังไม่เคยทะเลาะกันแบบเรื่องใหญ่”

วิธีประคองความรัก?
แอร์ “ของแอร์เวลารู้สึกอะไรแอร์จะพูดเลย จะบอกเลย เรามองปลายทางเหมือน เราอยากสร้างครอบครัวด้วยกัน เราอยากมีลูกด้วยกัน ไม่ว่าอุปสรรคอะไรเกิดขึ้น แต่ปลายทางมันคือปลายทางอันเดิม จะบอกเขาว่าตอนนี้ไม่สบายใจกับสิ่งนี้นะ พูดแบบนี้แอร์น้อยใจนะ พอแอร์พูดแบบนี้เขาจะเดินเข้ามาแล้วปลอบ โอเคถ้าเขาทำให้รู้สึกไม่ดีขอโทษนะ คือเขาจะขอโทษง่าย หรือแอร์หน้ามุ่ยนิดนึง เขาจะรู้แล้วว่าจะถามว่าเขาทำอะไรไม่ดีหรือเปล่า หรือบางทีเขาไม่ได้ตั้งใจ เขาขอโทษ แอร์เลยรู้สึกว่าไปต่อง่ายไม่รู้สึกมีอะไรค้างคาเยอะค่ะ”

ถามเรื่องแหวนหน่อย?
แอร์ “จริงๆ ไอซ์เขาเตรียมไว้ให้ตั้งแต่ตอนขอแล้ว เขาอยากให้ตอนขอแต่งงานสัก 3 กะรัตนะ ไม่อยากหิ้วไปเมืองนอกเยอะกลัวหาย แต่ถ้าเป็นแหวนที่เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตก็จะประมาณ 6 กะรัตค่ะ”

ครั้งที่แล้วเพชรหลุด?
แอร์ “ครั้งนี้หนามเตยแน่นมาก วงที่แล้ว 4 วงนี้ 6 ยังหลอนจนถึงทุกวันนี้เลย จับแหวนทุกครั้งเวลาใส่วงเดิม วงนี้ก็บอกพี่คะรุ่นไหนแน่นๆ เอาแบบเกาะไปเลย ไม่ต้องโชว์เพชรหน้าใหญ่ ไม่ต้องสวย เอาเพชรอยู่ค่ะ”

ให้ไอซ์จับมือไว้จะได้ไม่หาย?
ไอซ์ “จับไว้ตลอดอยู่แล้วครับ”
แอร์ “เขามือเย็นมากเลยพี่”

จะใส่ในชีวิตประจำวันเลยไหม?
แอร์ “ไม่ค่ะ มันเข็ดมันกลัวไปเลย แต่ถ้ามีโอกาสสำคัญก็คงเอามาใส่บ้าง ในโอกาสพิเศษๆ เนอะ”
ไอซ์ “ตอนที่แล้วก็เครียดตาม ก็กังวลหายไปเป็นสัปดาห์ ก็อยากเซฟไว้ครับ”

แพลนฮันนีมูน?
ไอซ์ “จริงๆ คิดไว้ว่าหลังแต่งงานสัก 2-3 เดือน ถ้าฮันนีมูนครั้งนี้ก็จะเป็นโซนยุโรป”
แอร์ “ไอซ์เขาชอบแบบโรดทริป คือครั้งที่แล้วที่ไปอเมริกากันก็ขับรถไปเรื่อยๆ เขาได้เห็นวิวตลอดทาง เขาชอบแบบนั้น แล้วถ้าฮันนีมูนก็ต้องเคลียร์งานยาวนิดนึง เราไปโรดทริปอย่างน้อยก็ต้องครึ่งเดือน ซึ่งตอนนี้ยังถ่ายละครอยู่เลย ก็เกรงใจพี่ๆ เขาค่ะ”

แพลนมีน้อง วางไว้ยังไง?
ไอซ์ “จริงๆ วางแผนไว้เป็นปีนี้สักปลายปี”
แอร์ “เอาจริงๆ อยากคลอดลูกปีหน้า อยากได้ลูกปีกระต่าย คิดว่ายังไงก็ทัน ก็เคลียร์เรื่องงาน ใช้ชีวิตไม่ได้รีบเร่งอะไรมาก ปรึกษาหมอไปด้วย”

คิดว่ามาปีกระต่ายแน่?
ไอซ์ “มาแน่ครับ”
แอร์ “มั่นใจขนาดนั้นเลยหรอ (หัวเราะ)”

อยากมีแฝดไหม
ไอซ์ “ก่อนหน้านี้เคยคิดไว้ว่าผมอยากมีแฝด เพราะผู้หญิงเขาจะได้เหนื่อยทีเดียวเลย ไม่เสียเวลา แต่ยังไม่รู้ว่าทางร่างกายยังไง ต้องปรึกษาหมอก่อนครับ”
แอร์ “เป็นเพราะว่าแอร์ตัวเล็กด้วย ถ้าสมมติมีน้องแฝดสรีระร่างกายอาจจะรับไม่ไหว ต้องประเมินดูอีกทีหนึ่งว่าร่างกายรับได้ไหม”

แอร์อยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?
แอร์ “ในใจคือยังไงก็ต้องมีพี่น้อง อยากมี 2-3 คนด้วยซ้ำ ตัวเราเองก็มีพี่น้องมาชีวิตสนุกมากๆ อยากมีลูกที่มีพี่น้องแต่ประเด็นคือก่อนหลังจะผู้หญิงหรือผู้ชายได้หมด แต่อยากให้มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง”

ตั้งแต่มีชื่อเสียง จนถึงตอนนี้ ชีวิตเหมือนที่ฝันไว้ไหม?
แอร์ “ตั้งแต่เด็กเคยฝันไว้ว่าอยากแต่งงานตอนอายุ 28 มีลูกไม่เกิน 30 แต่พอตอนนี้ยิ่งโตขึ้นยิ่งหาไม่เจอๆ แต่พอมาเจอไอซ์ ตอนแรกไม่ได้เปิดใจเลย แต่เขาน่ารักจริงๆ เขาเสมอต้นเสมอปลาย เขาเอาใจใส่ไม่ใช่แค่เฉพาะแอร์ เขาเอาใจใส่ทุกคนรอบข้าง เพื่อนๆ ครอบครัว นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่แอร์มองว่าเขาดีจริงๆ แล้วไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่รักเขาเลย เขาน่ารักมากๆ”

ไอซ์ “แอร์ก็เป็นคนน่ารักกับคนรอบข้าง เอาใจใส่คน ให้เกียรติคน ผมรู้สึกว่าเราคลายกันในเรื่องการดูแลเอาใจใส่คนรอบข้าง ก็รู้สึกว่าถ้าได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็คงจะพัฒนาพฤติกรรมเรื่อยๆ ในทางที่ดีครับ พอมาได้คบกันก็รู้สึกดีอย่างนั้นจริงๆ ครับ”
แอร์ “น่ารักไหม น่ารักก็บอกไป”
ไอซ์ “น่ารักครับ ขี้อ้อน น่ารักๆ ครับ”

การทำงานของแอร์ เป็นอุปสรรคอะไรไหม?
ไอซ์ “ไม่เคยคิดว่าเป็นปัญหาครับ เหมือนเป็นหน้าที่และไม่ได้เป็นการรบกวนอะไรตัวผมครับ ผมโอเค”
แอร์ “ขอขยายนิดนึง ตอนจีบแอร์ใหม่ๆ เขาจะเห็นมุมทำงานๆๆ วันหนึ่งวิ่งหลายที่มาก เขาก็ถามว่าวันนี้เลิกกี่โมง ด้วยอาชีพนักแสดงมันไม่สามารถบอกได้เป๊ะๆ ว่าเลิกกี่โมง วันนี้บอกว่า 2 ทุ่ม แต่อาจจะกลายเป็น 4 ทุ่ม อย่างเขานัดแอร์ นัดยากมาก พอมามีโอกาสได้เป็นแฟนกันเขาก็ขอมาอยู่ในกลุ่มไลน์คิวงาน แล้วเขาจะรู้ว่าเราทำงานที่ไหน อันไหนรายการสด พอเสร็จปุ๊บบางวันเขาจะมารอรับ บางวันมารับไปกินข้าว บางครั้งสุดสัปดาห์นี้แอร์ว่าง 3 วันนะ เขาขอจัดตารางพาแอร์ครอบครัวแอร์ ครอบครัวเขาไปเที่ยวด้วยกันนะ บางทีถามคิวแอร์ เราจำไม่ได้นะให้ไปถามผู้จัดการ ของเขาจะแพลนให้นี่คือความน่ารักของเขาค่ะ”

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันไหม?
ไอซ์ “สำหรับผมเคยคุยกันว่าแต่งงานมีลูกใช้ชีวิตร่วมกัน แพลนว่าจะมีลูกกี่คน ก็จะพยายามไปให้ถึงเป้าหมายครับ สัญญากับแอร์ว่าจะรักและดูแลครอบครัว และพูดกับพ่อแม่เขาว่าไม่ต้องเป็นห่วง จะดูแลแอร์แทนคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวด้วย และจะไม่ทำให้ผิดหวังครับ”

แอร์ “แอร์จะทำหน้าที่ภรรยา และอนาคตเป็นแม่ของลูกอย่างที่เราเคยฝัน ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะพยายามบาลานซ์ชีวิต ไอซ์เขาสอนแอร์ว่า ชีวิตที่ประสบความสำเร็จมันไม่ใช่ชีวิตที่ทำแต่งานนะ ชีวิตต้องมีความสุขด้วย ถ้ามีงานแต่ไม่มีเวลาดูแลคนรอบข้าง ไอซ์ว่าไม่ใช่การประสบความสำเร็จที่แท้จริง หลังจากนี้จะบาลานซ์ชีวิตให้ดีขึ้น แอร์ว่าได้อยู่กับเขาเราเป็นเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น เราเติมเต็มกัน เราน่ารักขึ้นทั้งคู่ แอร์จะทำหน้าที่นี้จะอยู่เคียงข้างไอซ์ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ก็ขอให้รู้ว่ามีแอร์คอยอยู่ข้างๆ ไอซ์ ไม่หายไปไหน รักนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7166701
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7166701