ศาลรับฟ้อง ‘เจนี่’ ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หยาบพาดพิงครอบครัว-ลูกสาว


ให้คะแนน


แชร์

ศาลรับฟ้อง ‘เจนี่’ ฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ด โพสต์หยาบพาดพิงครอบครัว-ลูกสาว นัดสอบคำให้การ ตรวจหลักฐาน ปลาย ก.ย.นี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.ค.65 ที่ศาลอาญ ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งคดีหมายเลขดำ อ.887/2565 ที่เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือเจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร นักแสดงและนางแบบสาวชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.ปุณรดา เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

กรณีวันเวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายหลายกรรม โดยใช้เฟซบุ๊กไปคอมเมนต์ข้อความในเพจ สัพเพเหระ all about ไอ้แบ้และอิปลวก โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ ด้วยถ้อยคำหยาบคายที่น่าจะทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เกี่ยวกับครอบครัว และการเลี้ยงดูบุตรสาวของโจทก์ รวมทั้งถ้อยคำกล่าวหาว่าโจทก์เป็นเหตุให้สามีภรรยาอื่นเลิกกัน อันเป็นความประพฤติผิดศีลธรรมอันดีของสังคม ทำให้ประชาชนที่ได้เห็นและอ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจได้ว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี และอื่นๆ

การกระทำของจำเลย ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง อันเป็นการหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยรวมความผิดด้วยประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328

โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เจนี่ เดินทางมาไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ต่อศาลจนแล้วเสร็จ และศาลนัดฟังคำสั่งในวันนี้ ซึ่งวันนี้เจนี่ไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งด้วยตนเอง คงมีตัวแทนทีมทนายความมาแทน

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่าคดีมีมูลเพียงพอ จึงให้ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา และนัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 26 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7167809
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7167809