โก้ ธีรศักดิ์ ร่ำไห้ ซันนี่ทุกข์ใจไม่บอก จนจากลา นิค ยูโฟร์ สุดอาลัย ขอให้ไปสู่สุคติ


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โก้ ธีรศักดิ์ ร่ำไห้ / เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำร่างไร้วิญญาณของ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ยูโฟร์ (U4) ในยุค 90s วัย 50 ปี มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่ วัดเลา พระราม2 ริมคลองสนามชัย แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานครฯ

จากนั้นเวลา 15.45 น. ที่ ศาลา6 เพื่อนสนิทในวงการ อาทิ โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา, นิค ยูโฟร์ ฯลฯ ทยอยเดินทางมาร่วมรดน้ำศพอดีตนักร้องดัง ท่ามกลางความอาลัย

ด้าน โก้ ธีรศักดิ์ เผยถึงความผูกพันและลางบอกเหตุก่อนทราบข่าว ซันนี่ เสียชีวิตว่า ความผูกพันระหว่างตนกับพี่ซันนี่รู้จักกันมาร่วม 40 ปี เพราะว่าพี่ซันนี่เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าตั้งแต่สมัยประถม จนเติบโตและได้เข้ามาสู่วงการบันเทิงด้วยกัน เลยรู้สึกใจหายหลังจากที่ทราบข่าวเมื่อวานนี้ตนทำงานอยู่แล้วมีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามขอพิกัดบ้านพี่ซันนี่ ตอนนั้นยังเข้าใจว่าเขาจะติดต่อไปสัมภาษณ์ จนได้รู้ว่าพี่ซันนี่เสียแล้วก็ตกใจมากจนตนต้องหยุดงานทันที

เพราะมันไม่มีวี่แววมาก่อน จนเมื่อเดือนที่แล้วเป็นเดือน Pride Month ยังคิดอยู่ว่าจะนัดมาเจอกัน แต่พี่ซันนี่หายไปเลยซึ่งในกลุ่มก็ไม่ได้มีใครเอะใจคิดว่าเขาคงติดดูดวงอยู่ ส่วนลางบอกเหตุอาจจะเป็นช่วงอาทิตย์หนึ่งที่ผ่านมามีคนเข้ามาถามตนบ่อยว่าซันนี่เป็นยังไงบ้าง ตนบอกว่าไม่รู้เหมือนกันคงจะปลีกวิเวกไปตามสไตล์ของเขา

สำหรับเรื่องอาการป่วยของพี่ซันนี่เวลาเขาเล่าให้คนอื่นฟังจะไม่เล่าเหมือนคนที่เจ็บป่วย แต่เล่าแบบเอนเตอร์เทน ตนก็คิดว่า 30 ปีที่แล้วเขาน่าจะดีขึ้นแล้วเพราะหลังจากที่มาอยู่ค่ายคีตา เขาควบคุมเรื่องอาหารการกินทุกอย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ตนและเพื่อนๆ หลายคนคิดอยู่ในใจและรู้กันวงในเหมือนพี่ซันนี่มีภาวะซึมเศร้า

เหตุจากตรงนี้หรือเปล่าเลยทำให้เวลาที่มีเรื่องทุกข์ใจเขาจะปลีกวิเวกไม่อยากยุ่งกับใคร เลยทำให้หลายคนพลาดที่จะมีโอกาสได้ช่วยเหลือเขา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 40 ปี พี่ซันนี่เป็นคนสู้ชีวิตตั้งแต่เด็กเพราะว่าชีวิตเขาไม่ได้เกิดมาสบาย พี่ซันนี่เป็นคนลำบาก ครอบครัวก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ตอนที่รดน้ำศพได้บอกกับพี่ซันนี่ว่าพี่ไปสบายแล้วนะได้ไปสวรรค์ก่อนใคร ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องมีภาระ มีห่วงอะไรอีกแล้ว ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีในที่ที่มีแต่คนรักและยอมรับเรา ภาพจำพี่ซันนี่ที่ไม่เคยลืมเขาเป็นรุ่นพี่ที่ดี ซัพพอร์ตในเรื่องของคำแนะนำและกำลังใจมาตลอด” รุ่นน้องคนสนิทกล่าวทั้งน้ำตา

ด้าน นิค ยูโฟร์ เผยว่า เมื่อวานที่ไปที่คอนโดฯ เพราะไม่แน่ใจว่าหลังจากติดต่อทางญาติได้แล้วจะเดินทางมาได้ไวหรือเปล่า พอดีตนอยู่ใกล้ก็เลยเข้าไปก่อน อย่างเคนเองอยู่จ.ตราด จิมมี่ติดโควิดอยู่ ตนเลยต้องไปที่คอนโดฯ ก่อนเพื่อประสานสิ่งต่างๆ ส่วนเคนจะมาในวันพรุ่งนี้(20ก.ค.) ส่วนเพื่อนๆ ในค่ายคีตาจะมาในวันถัดไป

ในส่วนของความผูกพันต้องบอกว่าสนิทกันอยู่แล้ว เพราะเป็นเพื่อนร่วมวงกันมานาน จนมีอยู่ช่วงหนึ่งเขาหายไปก็ยังคิดอยู่ว่าหายไปไหน เนื่องจากปกติเขาจะต้องเข้ามาคุยในกลุ่มไลน์ของเพื่อนๆ คีตาบ้าง ถามว่ามีเอะใจบ้างไหม ยังคิดอยู่ไม่กี่วันนี้เองว่าซันนี่หายไปไหน

แล้วก่อนหน้าหนึ่งวันที่เขาจะเสียชีวิตเพื่อนๆ ก็ยังคุยถึงเรื่องซันนี่กันอยู่เลย จนเมื่อวานนี้เพื่อนสนิทคนหนึ่งโทรมาบอกว่าซันนี่เสียแล้ว ทีแรกนึกว่าอำเล่นปรากฏว่าเป็นเรื่องจริงสำหรับลางบอกเหตุไม่มีเลย ตนถึงช็อกมากตอนที่ทราบข่าว ถามว่าจะมีโปรเจ็กต์อะไรที่ทำให้กับซันนี่เป็นครั้งสุดท้ายไหม ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย

ส่วนเรื่องที่ยังติดใจอยู่นิดหนึ่งคือการที่เขาป่วยแล้วไม่ยอมบอกเพื่อน ถ้าเขาบอกเพื่อนๆ ก็ยังหาทางที่จะช่วยเหลือเขาได้ ยิ่งมารู้ว่าเขาอยู่คนเดียว มีสุนัขอีก 2 ตัว แล้วก็ป่วยมากจนลุกจากเตียงไม่ไหวแต่ก็ไม่คิดที่จะโทร.บอกใคร ยอมรับว่าตนรู้สึกไม่ค่อยดีเลย แต่ความที่เขาเป็นคนเข้มแข็งเลยเข้าใจว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะทำเช่นนั้น

“ความประทับใจที่มีต่อเพื่อนคนนี้มีเยอะมาก ตอนที่รวมวงครั้งแรกยังไม่รู้ว่าซันนี่เป็นกะเทย แล้วในช่วงนั้นผมเป็นคนที่ไม่ชอบกะเทยเลย พอรู้ปุ๊บก็รีบประชุมวงทันที อย่าคิดอะไรกันเองในวงนะ แต่เขาก็ไม่เคยทำอะไรอย่างนั้นเลย ความน่ารักของซันนี่คือเป็นคนที่มีความสม่ำเสมอ ดีเหมือนเดิม อาจจะมีวีนเหวี่ยงบ้างตามสไตล์แต่ทุกคนก็เข้าใจ สิ่งที่อยากบอกกับเพื่อนเป็นครั้งสุดท้ายก็ขอให้ซันนี่ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ไม่ต้องห่วงคุณแม่ ไม่ต้องห่วงสุนัขเพราะมีคนที่ช่วยเอาไปช่วยดูแลแล้ว”เพื่อนร่วมวงยูโฟร์กล่าว

หลังเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพ เจ้าหน้าที่บรรจุร่าง ซันนี่ ยูโฟร์ ลงสู่โลง ก่อนจะย้ายไปยังศาลาหน้าเมรุซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางกว่า เพื่อทำพิธีสวดพระอภิธรรมในช่วงเวลา 18.30 น.ต่อไป

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม ซันนี่ ยูโฟร์ เป็นเวลา 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 19-22 ก.ค. เวลา 18.30 น. โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เป็นเจ้าภาพในคืนแรก ส่วนในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.จะเป็นการสวด 2 จบ(รวมเป็น 5 คืน) และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. เวลา 15.00 น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7169761
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7169761