ซีซั่นนี้แม่ไม่รอด นานา แชร์ประสบการณ์ติดโอมิครอน BA.4 รับ การ์ดตกปุ๊บติดเลย


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ซีซั่นนี้แม่ไม่รอด นานา / ซีซั่นนี้หนีไม่พ้นเจ้าโควิด-19 ตัวร้าย การ์ดตกปุ๊บติดทันที สำหรับดาราสาว นานา ไรบีนา ตันวิมล ได้โพสต์คลิปตรวจ ATK ที่บ้าน พร้อมโชว์ผลตรวจโควิด-19 หลายอัน โดยมีผลเป็นบวก ขึ้น 2 ขีดอย่างชัดเจน จึงได้แยกห้องกับครอบครัว เพื่อรักษาตัวแบบ Home Isolation พร้อมออกมาแชร์ประสบการณ์การรักษาตัว

โดย นานา ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงผ่านช่องยูทูบ Rybena Channel ถึงอาการของโอมิครอน BA.4 ว่าซีซั่นนี้ขึ้นมา 2 ขีดค่ะ ตอนนี้เพื่อนๆ หรือคนที่เรารู้จักใกล้เคียงเป็นค่อนข้างเยอะมาก ต้องบอกว่าโควิดผ่านมา 2 ปีกว่าๆ เราก็เจอเลยดอกแรกสามี เวย์ เวย์ ไทเทเนี่ยม ติดโควิด-19 จากนั้นเราก็ระวังตัวมาตลอด

ยอมรับว่าเดินทางไปเที่ยว แต่เราก็ระวังตัว จนกระทั่งเบาลง เริ่มคิดถึงเพื่อน อยากเจอผู้คน ซึ่งนานาไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกว่ามันก็แค่เป็นหวัด เราอยากจะให้ทุกคนรักษาสุขภาพและระวังตัวเหมือนเดิม ยอมรับว่าการ์ดตกปุ๊บติดเลย

คือนานามีครบทุกอาการเลย แรกเริ่มคือเจ็บคอก่อน เหมือนสากๆ คอ คอแห้ง ปวดหัว มีไข้แบบระอุ เต็มพิกัด เต็มสตรีมเลยเป็นคืนที่ทรมานมาก แต่ทั้งบ้านเราก็ตรวจ ATK เป็นประจำ เพราะลูกๆ ต้องไปเรียนหลายคลาส ครูก็จะต้องขอ ATK ของตัวน้องและทางบ้าน เลยทำให้เราตรวจบ่อยและเจอเร็ว เลยได้แยกตัวเร็ว เราก็รักษาแบบ Home Isolation

นานาเลือกทานยาโมลนูพิราเวียร์ แล้วก็ยาไทลินอล แล้วก็มีเมลาโทนินตอนนอนซึ่งปกติก็ทานอยู่แล้ว ต่อด้วยพ่นคอด้วยเบตาดีน แล้วก็ทานน้ำขิง ผ่านไป 3 วันก็พบแพทย์ผ่าน Zoom เพราะว่ามือบวมไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แล้วก็มีผื่นแดงขึ้นบริวณแขน เลยคิดว่าน่าจะแพ้ยา แต่เราคิดว่าเราแพ้ยาโมลนูพิราเวียร์ เลยต้องหยุดยา และไปพบแพทย์เนื่องด้วยมือบวม และอยากที่จะไปเอ็กซเรย์ปอด เพราะไอเยอะ ซึ่งปอดก็ยังดีอยู่ แล้วก็ได้ยาแก้แพ้เพื่อให้อาการผื่นลดลง

นอกจากนี้ที่อยากจะแนะนำคือแอพพลิเคชั่นหมอดี (Mordee) เราก็สามารถที่จะเลือกแพทย์ตามที่เราต้องการจะหา เขียนอาการไปได้เลย และสามารถที่จะเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอได้ด้วยว่าวีการรักษาควรจะทำแบบไหน ต้องทานยาอะไร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7173234
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7173234