บอย พิษณุ เผยเหตุเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด หลังเจอทักชื่อเก่าบั้นปลายชีวิตไม่เหลือใคร


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

บอย พิษณุ เผยเหตุเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด / คิดจะเปลี่ยนทั้งทีก็เปลี่ยนให้ครบไปเลย สำหรับพิธีกรและนักแสดงหนุ่มชื่อดัง บอย พิษณุ นิ่มสกุล ที่ล่าสุดตัดสินใจเปลี่ยน “ชื่อเล่น-ชื่อจริง-นามสกุล” ใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลสำคัญที่ยอมเปลี่ยนหลังมาร่วมงานบวงสรวงละคร สายรุ้ง ที่ ลานหน้าตึกแกรมมี่ วันนี้(21 ก.ค.)
บอย พิษณุ เผยเหตุเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

ทราบว่าเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลหมดเลย เกิดอะไรขึ้น? “เรื่องของเรื่อง อ.ฝ้าย เอเอฟ มาทักเราเรื่องชื่อกับนามสกุล บอกว่าไม่รู้เราเชื่อเรื่องนี้หรือเปล่า แต่เขาไปดูมาให้และมาบอกให้ฟัง ปรากฏว่าเกิน 90% มันเป๊ะมาก เราก็เลยบอกเฮ้ย! ฝ้ายไม่ธรรมดาแล้ว ไปดูชื่อใหม่มาให้พี่เลย ปกติไม่อยากเปลี่ยนเพราะทุกคนรู้จักเราในชื่อ บอย พิษณุ อยู่แล้ว ที่ผ่านมาชื่อนี้มันก็ดี

บอย พิษณุ เผยเหตุเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

แต่พอดูบั้นปลายชีวิตมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มันดูร่อแร่ๆ เหมือนจะอยู่คนเดียว เหมือนเหงาๆ แต่เราไม่อยากเหงาอย่างนี้ เลยบอกว่าไปหาชื่อมาให้พี่เลยเพราะมีความรู้สึกว่ามันตรงมาก แล้วก็หลายๆ อย่างที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องธุรกิจด้วยมันก็ลุ่มๆ ดอนๆ ไม่ได้ลื่นไหลเสียทีเดียว แต่เราก็ขอยังคงความเป็นตัวเรานะ อย่าไปเปลี่ยนจาก พิษณุ กลายเป็นชื่ออื่นไปเลยเดี๋ยวคนไม่รู้จัก

บอย พิษณุ เผยเหตุเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

เผอิญโชคดีที่พอไปเปลี่ยนมันเปลี่ยนแค่ตัวเดียวเอง จาก พ.พาน เป็น ภ.สำเภา เลยยังอ่านว่า ภิษณุ อยู่ แต่จริงๆ แล้วชื่อเล่นมันก็สำคัญเหมือนกัน ชื่อเล่น บอย จริงๆ ก็ไม่ดีนะก็ไปเพิ่มคำว่า “พี่” มาหน่อยแล้วกัน กลายเป็น “พี่บอย” แต่ส่วนใหญ่คนชอบเรียกลุงไง ถ้างั้นเป็นพี่ก็ดีนะก็เลยเป็น พี่บอย ภิษณุ ส่วนนามสกุลก็ไม่อยากเปลี่ยนเยอะ พระก็เลยให้เพิ่มคำว่า จุฑา เข้ามา กลายเป็น พี่บอย ภิษณุ จุฑานิ่มสกุล
บอย พิษณุ เผยเหตุเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

อะไรที่ทำให้คิดว่าช่วงบั้นปลายชีวิตมันจะโดดเดี่ยวเดียวดาย? “คือเหมือนชีวิตมันจะเหงาๆ ไม่เหลือใคร ประมาณว่าช่วงต้นชีวิตจะดีมาก แต่ก็จะลุ่มๆ ดอนๆ ซึ่งชีวิตเราเป็นแบบนี้มาตลอด แล้วสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกช้ำก็คือเขาบอกว่าพอเราอายุมากขึ้นไป คนที่เคยอยู่รอบตัวเราจะไม่อยู่กับเรา ค่อยๆ หายไปทีละคน กลายเป็นไม่ค่อยมีใครอยู่ข้างกาย อันนี้คือสิ่งที่กลัวที่สุด เลยแบบเปลี่ยนดีกว่า แต่ก็เพิ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2 เดือนเองเราก็ยังไม่รู้หรอกว่ามันดีหรือเปล่า แต่ส่วนตัวแล้วมีความรู้สึกว่าพอเราสบายใจขึ้นทุกอย่างมันก็จะดี ฝ้ายเองก็บอกว่าลองสังเกตดูว่าชื่อเก่ากับชื่อใหม่บุคลิกท่าทางการใช้ชีวิตของเราก็จะเปลี่ยนไปด้วย”

ปกติเป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้ไหม? “เป็นคนเชื่อ แต่ไม่ได้เป็นคนดั้นด้นจะไปหรือดั้นด้นจะทำ เรื่องมูอะไรพวกนี้ถ้าถามว่าทำแล้วมันดีสบายใจไหมก็อยากทำ ฝ้ายเองก็บอกว่าเรื่องการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลมันเป็นเรื่องของสถิติ มันไม่ใช่การเดาหรือว่าดูดวง แต่มันมีสถิติตัวเลขออกมาเอาชื่อนามสกุลไปบวกลบกัน เปลี่ยนชื่ออย่างเดียวนามสกุลไม่ดีรวมกันมันก็ไม่ดี ต้องดูทั้งสองอย่างว่ารวมกันแล้วมันดีหรือเปล่า พอมันเป็นสถิติเราก็เลยรู้สึกว่าอยากจะเปลี่ยน”

พื้นฐานดวงชอบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในอนาคตจะเปลี่ยนอีกไหม? “ไม่เปลี่ยนแล้วจ้ะ พอแล้วจ้ะ เพราะว่าเลขนี้มันดีแล้ว สถิติตัวเลขมันไม่ใช่ว่า 10 ปีเปลี่ยนนะ ตัวเลขนี้มันก็จะเป็นอย่างนี้ไปตลอด เราก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแล้วพอแล้ว”

ภรรยาเข้าใจไหมกับเหตุผลที่เราต้องเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล? “อธิบายครับแต่โชคดีที่อแมนด้าเข้าใจเฉยเลย งงมาก เพราะตอนแรกก็กังวลว่าเขาจะเข้าใจไหม เราคนเดียวไม่เท่าไหร่ จะไปเปลี่ยนนามสกุลลูกด้วย เราก็ค่อยๆ อธิบายให้เขาฟังว่ามันเป็นความเชื่อ ซึ่งพอเราเชื่อแล้วมันสบายใจ เขาก็โอเคทำสิเปลี่ยนเลย เลยโชคดีที่ไม่ได้ติดปัญหาอะไร

บางคนเปลี่ยนแค่ชื่อในบัตรประชาชน ไม่ได้เปลี่ยนชื่อในวงการ?
“เปลี่ยนหมดเลยครับเพราะยังไงมันก็เป็น ภิษณุ อยู่แล้ว คนก็รู้จักชื่อนี้อยู่แล้ว ส่วนชื่อเล่นก็แล้วแต่ใช้บอยเฉยๆ ก็ได้เป็นไรหรอก เพราะพอเป็น พี่บอย มันก็เขินเหมือนกัน

ขอบคุณรูปจากไอจี boy_pisanu

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7172840
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7172840