มิลค์-บอม-โน๊ต เล่าความหลอน “บ้านโชคดี2” ทีมงานเผ่นแน่บเจอผู้หญิงใส่ชุดไทย (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

โดย 3 นักแสดงนำ มิลค์–สุรีมาศ หฤทัยบริรักษ์, บอม–ธนกฤต คล้ายสังข์ และ โน๊ต–สิพลดนัย สาระคำ การันตีความสนุกครบรส เดินทางมาพูดคุยเล่าเรื่องราว โดยมี บอม–ธีรธัม จันทร์อำ และ เอ็ม–ณัฐพล เทียนมั่น จากซีรีส์เรื่อง “ยมยามวิกาล” ที่กำลังถ่ายทำรอต่อคิวความหลอน มาร่วมโปรโมตด้วย

โดย มิลค์ เผยถึง ความหลอนของซีรีส์ “บ้านโชคดี เดอะซีรีส์ Season 2” ว่า “หนูว่ามันหลอนกว่าภาคแรก ภาคนี้ผีจัดเต็มมากกว่า”

บอมเสริม “ภาคแรกเรื่องราวส่วนใหญ่เกิดภายในบ้าน ภาคสองเรื่องราวไปเจอผีจากด้านนอก ไปห้องเก็บศพ เจอสถานที่จริงเป็นป่าช้าที่ร่ำลือว่าเฮี้ยน”

มิลค์กล่าวต่อ “อย่างตอนแรก โชคดีผีดุ เหมือนแฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล ผู้กำกับ เคยเอาไปเล่าในรายการสถานีผีดุ เลยเอามาอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย”

เรื่องราวบ้านโชคดี เดอะซีรีส์ เกี่ยวกับอะไร? บอมกล่าว “ธีมหลักๆก็คือ คนดีอยู่ได้ คนร้ายระวังตัว ถ้าคนชั่วมาที่บ้านโชคดีจะได้รับสิ่งที่ไม่คาดคิดกลับไป และรับผลของการกระทำ เราเล่นกับความเชื่อของคน เราโตมากับผี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง การที่เราไปในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ถ้าเราเป็นคนดี คิดดีพูดดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ผีสางต้องช่วยเหลือให้ความโชคดีเกิดขึ้น แต่ถ้าเราคิดไม่ดีทำไม่ดีก็ต้องเจอกับบทลงโทษ สะท้อนเรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว”

บทบาทแต่ละคนเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง? มิลค์เผย “หนูรับบทเป็นผีเสาตกน้ำมัน ซึ่งซีซันนี้มีเล่าย้อนไปตั้งแต่ตอนที่เรายังไม่ตาย และเคยเป็นนางรำด้วย ซีซันของมิลค์บทจะหลากหลายขึ้นอีก มีหลายสิ่งที่ไม่คิดว่าผีจะทำก็ได้ทำ เช่น ผีกินหมูกะทะ ได้รำด้วย”

ส่วนบอมกล่าว “ผมรับบทสารวัตรบอม ต้องไปทำคดีกับโน๊ต ในเรื่องมันก็จะมีเหตุการณ์หรือคดีแปลกๆ แล้วทุกเหตุการณ์ไปเกิดที่บ้านโชคดี แล้วตอนแรกๆในเรื่องเรายังไม่เชื่อ แต่พอเจอเหตุการณ์แปลกๆบ่อยๆ ก็เริ่มเชื่อ”

โน๊ตก็เล่าว่า “ผมรับบท ผู้กองโน๊ต อยู่กับสารวัตรบอมนี่ล่ะครับ ช่วยกันสืบคดีและก็สงสัยว่าทำไมทุกอย่างต้องเกิดที่บ้านหลังนี้”

เบื้องหลังการถ่ายทำมีเจอความหลอนอะไรมั้ย? โน๊ตกล่าว “ตัวนักแสดงเจอบ้างไม่เจอบ้าง จะมีทีมงานที่เจอแล้วกระโดดออกมาจากบ้านเลย”

มิลค์เล่าต่อ “คือเค้าไปเจอเสาตกน้ำมันที่บ้านโชคดี แล้วเค้าไม่รู้ว่ามันเป็นเสาตกน้ำมันจริงๆ เหมือนมารู้ตอนมาทาสีว่ามีน้ำมันไหลตลอด และเหมือนมีวันหนึ่งทีมงานบอกว่าเห็นเป็นผู้หญิงใส่ชุดไทยที่เสา เลยวิ่งออกมาเลย”

บอมเสริม “ตอนแรกเราคิดว่าเสาตกน้ำมันนั้นเค้าเซตอัป ไม่คิดว่าเป็นของจริง ยังไปเคาะๆเลย ตอนหลังมารู้ก็เลยไปไหว้ขอขมา”

โน๊ตเสริมอีก “ส่วนตัวเราจะทำความเคารพและขอก่อนเพื่อความสายใจ”

มิลค์กล่าวด้วยว่า “สำหรับมิลค์ ส่วนตัวเรียนจบด้านนาฏศิลป์มา จะเชื่อว่าเรามีครูบาอาจารย์ ก่อนแสดงทุกครั้งหนูจะมีการไหว้ครูขอขอขมาเลยไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไร”

ภาคแรกฟีดแบ็กดีมาก มีอันไหนทำให้ชื่นใจจนมีพลังลุยต่อมั้ย? “ด้วยความที่ว่าเราเป็นนักแสดงหน้าใหม่กันหมดเลย เราก็จะอ่านคอมเมนต์ในยูทูบหรือที่ต่างๆก็ได้กำลังใจหรือข้อติชมจากคอมเมนต์เหล่านั้นมาปรับปรุงและเป็นกำลังใจ อยากให้เข้ามาคอมเมนต์กันเยอะๆให้เราเอาไปพัฒนาตัวเอง”

โน๊ตกล่าวต่อว่า “เวลาเราดูคอมเมนต์ย้อนหลังเรารู้สึกดีนะที่เวลามีคนคอมเมนต์เยอะๆตอบรับเรา เริ่มมีคนจำผมได้จากซีซันแรก มีคนเข้ามาทัก รู้สึกดีครับ บางคนก็เข้ามาคอมเมนต์ในเนื้อเรื่องว่าคำพูดประโยคนี้ดีจังเด็ดจัง จิกกัดสังคมได้ดี นอกจากสาระบันเทิงแล้วยังมีการพูดถึงการประชดประชันสังคมนิดๆหน่อยๆสอดแทรกคุณธรรม”

ด้านบอมเผยว่า “หลักๆในความเข้าใจของผมคิดว่าอยากให้เยาวชนที่ดูโตไปทำในสิ่งดีๆคิดดีๆ”

นอกจากความสนุกแล้ว ยังได้อะไรอีกบ้าง? มิลค์ “เรียกว่าได้ครบรสเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้เรามีทั้งหมด 7 เรื่อง 24 ตอน ประกอบด้วย “โชคดีผีดุ”, “หนทางวิบัติ”, “ราตรีลวง”, “คุณไสยมนต์ดำ”, “หุ่นพยนต์” “คนเห็นผี โกปี๊ ความรัก” และ “คนบาปออนไลน์” กำกับโดยผู้กำกับ 5 ท่าน นำโดย คุณองอาจ เจียมเจริญพรกุล, คุณภาณุพงษ์ มีจั่น, คุณพงศ์
ณธี โชติหิรัญเสถียร, คุณธนภณ ประสารทอง และคุณโกเมนศ์ ป้อมทอง คนดูจะได้รับความหลากหลายจริงๆ”

บอมกล่าวด้วยว่า “หลักๆบอมว่าที่ได้เจอความหลอน ความน่ากลัว ซีจีจัดเต็มเหมือนดูหนังเรื่องนึงเลย อย่าพลาดติดตามนะครับ ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มวันที่ 6 ส.ค.-23 ต.ค.65 เวลา 21.30-22.30 น. ทางไทยรัฐทีวี 32”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2450128
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2450128