ความสุขของ ดีเจภูมิ กับเรื่องเล่า “เงินซื้อความสุขได้ ด้วยการเป็นผู้ให้คนอื่น” 


ให้คะแนน


แชร์

ความสุขของ ดีเจภูมิ กับเรื่องเล่า “เงินซื้อความสุขได้ ด้วยการเป็นผู้ให้คนอื่น”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ความสุขของ ดีเจภูมิ / เป็นนักเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์มาตลอด ออกทริปทะเลก็บ่อยครั้ง และบ่อยครั้งที่เห็นผ่านโลกโซเชียลว่า เจ้าตัวนั้นใช้เงินซื้อทุกอย่างตามความพึงพอใจ สำหรับ ‘ดีเจภูมิ’ ภูมิใจ ตั้งสง่า แต่ครั้งนี้ดูท่าความคิดจะไม่เหมือนเดิมเสียแล้ว เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวผ่านไอจีส่วนตัว djpoom ว่า
ความสุขของ ดีเจภูมิ

มีคนเคยบอกว่า “เงินซื้อความสบายได้” แต่ “เงินซื้อความสุขไม่ได้” ซึ่งผมก็เชื่อมาตลอด จนกระทั่งผมไปเจอบทสัมภาษณ์อันหนึ่ง (ของใครผมจำไม่ได้) เขาบอกว่า จริงๆแล้ว เงินซื้อความสุขให้กับตัวเราได้ แต่ “มันซื้อได้ โดยการให้คนอื่น”พอได้ยินคำนี้แล้วรู้สึกเลยเอ่อ แม่งโครตจริงเลยว่ะ!!
ความสุขของ ดีเจภูมิ

วันนี้พี่พาน้องๆที่ออฟฟิศ น้องๆกะเหรี่ยง กับแม่บ้าน มาเที่ยวทะเล.. ส่วนตัวเราก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเพราะเราออกทะเลบ่อย การเที่ยวแบบนี่เราทำเมื่อไรก็ได้ ส่วนตัวก็คิดแค่ว่า เปลี่ยนบรรยากาศกินเหล้า.. แต่พอออกรถมา เราเห็นความตื่นเต้นในแววตาของน้องๆแต่ละคน บางคนไม่นอนเลย Live สดตลอด ทาง..

บางคนเห็นทะเลครั้งแรกแล้วน้ำตาไหล พอลงเรือ ก็ยิ้มแย้มถ่ายรูปกันไม่หยุด เล่นน้ำกันจน พระอาทิตย์ตกดิน เราเลยรู้สึกว่า เฮี้ยยย นี่แหละ ความสุข ถ้าเรามานั่งอยู่บนเรือสวยๆลำนี้กับคนที่ไม่เคยเห็นค่าของมันเลย มันก็จะไม่มีค่าอะไรเลย แต่ถ้าเรามากับคนที่เห็นค่าของมัน มันก็จะมีค่ามหาศาลขึ้นมา ข้อความนี้ พออ่านแล้ว หลายๆคนอาจยังไม่เข้าใจหรือเห็นด้วย ไม่เป็นไรครับ พี่เข้าใจว่า สำหรับหลายๆคน เรายังต้องการเงินเพื่อที่จะทำให้ชีวิตสุขสบายอยู่
ความสุขของ ดีเจภูมิ

แต่ลองคิดดู ถ้าเรามีเงินแล้ว เราต้องการอะไร 1. อยากให้คุณพ่อคุณแม่สบายถูกมั้ย 2. อยากให้ลูกหลานมีกินมีใช้มีความมั่นคง จริงๆแล้วสิ่งพวกนี้คือความสุขจากการ “ให้” ทั้งนั้น.. แน่นอนตัวเราเองก็คงอยากจะได้ ของใช้สวยๆแพงๆส่วนตัวบ้าง อยากไปเที่ยว ไปกินของดีๆบ้าง แต่เชื่อพี่เถอะ วันที่เราซื้อรถซุปเปอร์คาร์ เรามีความสุขแน่ แต่ลองขับไปสักพัก เราจะกลับมานั่งรถตู้เอง เพราะมันสบายกว่าเยอะ!

ความสุขของ ดีเจภูมิ

วันที่เรามีนาฬิกาเรือนเป็นล้าน เราจะใส่แม่งในช่วงแรกๆ สักพักเราจะไม่ใส่บ่อยละ เพราะกลัวไปขูดกับนู่นขีดกับนี่ ยิ่งใส่ยิ่งกังวล ยิ่งไม่มีความสุข ใส่แค่ตอนออกงานเข้าสังคมพอ อาหารการกินก็เหมือนกัน พอเรามีเงินใหม่ๆ เราจะกินทุกอย่างที่เราเคยอยากจะกินแต่ไม่มีโอกาส แต่รอดูนะ กินไปบ่อยๆ สุดท้ายเราก็จะกลับมากินร้านบ้านๆง่ายๆใกล้บ้านเราเพราะ มันอร่อยคุ้นปาก มันสบายกว่า ไม่ต้องแต่งหน้า แต่งตัวไป ไม่ต้องฝ่ารถติด ทุกอย่างมันจะกลับมาเรียบง่ายจนเราคิดว่า เอ่อ เงินมันดีนะ มันทำให้เรามีความสบายมีความมั่นคง แต่มันจะซื้อความสุขอะไรให้เราได้อีกละ?

สำหรับใครที่ยังไม่มีเงินเยอะ สู้ขยันๆเข้านะครับ แต่อย่าลืมมองเห็นความสุขเล็กๆน้อยๆหลายๆอย่างที่อยู่รอบตัวเราที่มีคุณค่ามากมายโดยไม่ต้องใช้เงินซื้อสักบาท ส่วนคนที่มีตังค์เยอะแล้ว แต่ยังหาความสุขหรือเป้าหมายไม่เจอ ลองซื้อความสุขด้วยการให้ดูนะครับ แล้วคุณจะรู้เองว่า ความสุขที่แท้จริงนั้นเป็นอย่าง 💕

ขอบคุณไอจี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7173724
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7173724