เบียร์ เดอะวอยซ์ แชร์เรื่องรักสุดโชคร้าย โดนแฟนบงการชีวิต-ทำร้ายร่างกาย


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อก่อนคบผู้ชายแก่กว่า เพราะตอนนั้นยังเด็ก แต่ปัจจุบันคือเท่าไหร่ก็ได้ สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคนที่คบมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ดีก็มีการเทคแคร์คนรอบข้าง ความเป็นผู้นำ

ส่วนเรื่องที่ไม่ดีก็เปลี่ยนตัวเราเยอะ เขาไม่ทำความเข้าใจว่าเราชอบอะไร เขามักจะบอกว่าทำแบบนี้ดี เราเจออะไรแบบนั้นมาตั้งแต่ 19-20 ซึ่งตอนนั้นก็ยังเด็ก ไม่รู้เรื่องอะไร เขาก็สอนเราก็ฟังเพราะเห็นว่าเขาโตกว่า

มีงานอะไรที่ไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำ แม้กระทั่งการแต่งตัวหรือทำสีผมอะไร บอกว่าให้แต่งแบบนี้ดูน่ารักในสายตาผู้ใหญ่ ทั้งๆ ที่เราก็เพิ่งอายุแค่นี้ เราก็อยากแต่งแบบนั้นแบบนี้ อยากทำผมแบบนั้นแบบนี้

ก่อนจะมาคบก็เห็นว่าแต่งแบบนี้ พอมาคบก็บอกว่าแบบนี้ใส่ไม่ได้ อันนี้ไม่ได้ เซอร์ไพรส์มากที่ต้องมาเจอคนแบบนี้ ตอนนั้นอึดอัดมาก ทะเลาะกันนะ พยายามสุดๆ เหมือนกัน มันเลยอยู่ด้วยกันไม่ได้ไง มันเลยต้องเลิก

และหึงหนักมาก ถึงขั้นไม่ให้เบียร์ไปทำงานที่เบียร์รัก ถ้าไปจะเลิกเลย และสุดท้ายก็ไม่ได้ทำ ซึมเศร้าเลย เพราะว่ามันเป็นงานที่ดีมากเลย เพราะว่าได้ไปเน็ตฟลิกซ์เลยนะ

ตอนนั้นเลือกยากมากเลย เพราะถ้าเลือกงานก็ต้องเลิกกับเขา ก็ต้องอกหักแล้วไปทำงานก็ไม่รู้จะทำไหวมั้ย ไม่มีทางเลือก พอยอมมันก็ไม่ได้ดีด้วย เป็นประสบการณ์ครั้งใหญ่ ทำให้ตอนนี้รู้สึกว่าถ้าเจอคนแบบนี้ก็จะไม่แล้ว

หลังจากที่คบกันคนที่อายุเยอะกว่า เราก็มาคบกับคนที่เป็นรุ่นเดียวกันบ้าง โตกว่าเราไม่กี่ปี คบเด็กกว่า เจอติดกันเลย ที่พอเขาโมโหเขาก็ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่พอใจมากๆ ก็เริ่มเกิดความรุนแรงขึ้น

ตอนที่เขามาจีบแรกๆ ไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำ ตอนเขาเข้ามาหาเรา เขาก็ดูเป็นเด็กน่ารักดี เป็นเด็กที่ทำตามความฝัน ออกมาใช้ชีวิตคนเดียว รับผิดชอบตัวเอง ไม่คิดว่าจะเป็นคนแบบนี้ได้

เราคุยกันแค่ 1 เดือนแล้วก็คบกัน ซึ่งเร็วไป เป็นข้อผิดพลาดของเบียร์ แค่การกระชากก็ไม่ควรแล้วนะ ถ้ายังไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องคุยกัน รอให้พร้อมก่อน แล้วค่อยคุยกันดีกว่า

เหตุการณ์ที่รุนแรงคือถึงเนื้อถึงตัว บีบคอเลย (หัวเราะ) ตอนนั้นช็อกมาก ก็อยู่เฉยๆ ให้เขาเย็นลง ก็ยังโชคดีที่เขายังไม่มากไปกว่านั้น ตอนนั้นกลัวตายมาก พยายามทำดีที่สุดแล้วนะ อันนี้คือคนที่เป็นเด็ก ตอนนั้นก็ช็อกเหมือนกัน

ตอนที่มีข่าวคนก็สงสัยว่าทำไมเราถึงโดนแบบนั้น เพราะเธอไปมีคนอื่นรึเปล่า ทำไมถึงโดนหนักขนาดนั้น ไปถามเขาเลย แต่สิ่งที่ทำให้เราโดนถึงขนาดนั้น

อาจจะเป็นเพราะบางทีเราพูดตรงๆ เราไม่ได้พูดอะไรที่มันเกินจริง แต่เขาแค่ไม่ถูกใจ เขาก็รับไม่ได้ แล้วโมโห มันแทงใจดำเขามากมั้ง เขาเลยไม่โอเค อย่างเช่น ถ้าเขายังทำตัวแบบนี้เราก็อาจจะอยู่กับเขาไม่ได้นะ

แต่ถ้าให้เดา เขาก็อาจจะรักเรา ไม่อยากเสียเราไป แต่ก็อยากจะเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งเขาต้องเลือกระหว่างถ้าจะมีเราก็ต้องลดความเป็นตัวเองในตรงนี้ลง ซึ่งเขาทำร้ายเราแค่ครั้งเดียว เกิดขึ้นครั้งเดียวก็ไม่เอาแล้ว

ตอนนั้นเป็นช่วงที่เราตัดสินใจจะแยกทางกันแล้ว ตัดสินใจร่วมกัน แต่หลังจากที่แยกทางกันไป เขาก็อยากจะมาเอาของ ก็บอกว่าถ้าจะมาให้บอก และกลัวว่าเขาจะปีนและมันก็เกิดขึ้น รู้สึกอันตรายที่เขามาปีนบ้าน คนดีๆ ที่ไหนจะมาปีนบ้าน

ต้องให้เกียรติกันมั้ย เราจะช้าไปไม่กี่นาทีก็ต้องรอให้เปิดประตูบ้านให้ อนุญาตให้เข้าไปแต่นี่ปีนเข้ามาเลย ทำทุกอย่างที่อยากจะทำ มาเอาของแล้วก็พูดจาไม่ดีใส่ด้วย

ตอนนั้นเราก็โมโหมาก โมโหตั้งแต่ที่เขาตัดสินใจปีนเข้ามาแล้ว รับไม่ได้ ตัวสั่น โมโห ก็เลยมีการใส่อารมณ์กัน ตอนนั้นก็แพนิกไปเลย ได้ยินเสียงนิดๆ หน่อยๆ ก็กลัวไปเลย

หลังจากที่เลิกกันทุกคนก็จะได้เห็นตามในโซเชียลว่าเขาเป็นยังไง หลังจากนั้นก็มีโทรมาขอโทษ แต่ก็บอกไปว่าไม่เป็นไร เราไม่ได้ถือสาอะไรแล้ว แต่เราไม่พร้อมที่จะกลับไปหรอกนะ ไม่อยากกลับไปแล้วด้วย ต่างคนต่างใช้ชีวิต และสิ่งที่เขาทำมันหนักมากเลย ก็ขอให้เขาใช้ชีวิตในแบบที่เขาต้องการ เพราะเราก็จะใช้ชีวิตตามแบบของเรา

ตอนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็บอกเพื่อน เพื่อนก็บอกให้ออกมาได้แล้ว และเพื่อนมาหา แต่ทุกคนก็พูดลำบากเพราะเขารู้ว่าเรารักมาก เวลาที่เบียร์รักใคร เบียร์รักมากๆ เลย ทำให้ดีที่สุดจนกว่าจะไม่ไหวแล้ว

ใครที่เจอคนอื่นทำร้ายเหมือยเบียร์ไม่ต้องอายนะ มันไม่ใช่เรื่องน่าอาย คนทำไม่ดีก็ต้องบอกว่าเขาไม่ดี มันเป็นเรื่องที่ต้องขอความช่วยเหลือ เอาตัวเองออกมาจากตรงนั้น ไม่ควรเก็บไว้

ไม่ได้เจอแฟนที่ทำร้ายใช้ความรุนแรงแค่คนเดียว มีก่อนหน้านั้นอีก แต่ก็ไม่ได้บอกใคร คนน่าจะรู้ว่าเป็นใครเพราะว่าคนก็รู้ว่าเบียร์คบกับใครบ้าง ที่พูดไม่ได้ไปว่าเขานะว่าเขาไม่ดี เขาอาจจะทำแค่กับเรา กับคนอื่นเขาอาจจะไม่ทำก็ได้ อันนี้คือประสบการณ์ที่เราเจอมา จึงทำให้เราอยู่ตรงนั้นไม่ได้

ต่อจากนี้ไปการที่จะรู้จักใครสักคนมันต้องใช้เวลา ก็เลยบอกตัวเองว่าจะต้องใช้เวลาให้เยอะกว่านี้นะ เพื่อที่จะเรียนรู้คนคนหนึ่ง เราก็โชคร้ายเหมือนกันนะที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เรื่องใช้ความรุนแรงมันอยู่ในตัวคนทั่วไปเยอะขนาดนี้เลยเหรอ

บางทีอ่านคอมเมนต์ผู้ชายก็จะเห็นว่า ถ้าเกิดผู้หญิงไปมีคนอื่นก็สมควรโดนแล้วนะ แต่มันไม่ใช่ ไม่ได้ แต่ถ้ามีคุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำร้ายร่างกายเขาได้ เลิกทุกครั้งที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ทน ทนทำไม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2450808
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2450808