แซมมี่ เคาวเวลล์ รับเป็นสายมูเต็มตัว ลั่นไม่เน้นบน ทำเพราะจิตใจสงบ


ให้คะแนน


แชร์

แซมมี่ เคาวเวลล์ เล่านาทีสายรุ้งทอดยาวหลังรำบวงสรวงพญานาค รับเป็นสายมูเต็มตัว ลั่นไม่เน้นบน ทำเพราะจิตใจสงบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ยอมรับว่าเป็นสายมูเต็มตัวอีกคนหนึ่งแล้ว สำหรับนางเอกลูกครึ่ง แซมมี่ เคาวเวลล์ หลังเดินสายทำบุญไหว้พญานาคถี่ๆ แถมล่าสุดยังได้ไปร่วมรำถวายในพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ที่จ.นครพนม ทั้งนี้ แซมมี่ ได้ให้สัมภาษณ์ในงานบวงสรวงละคร สายรุ้ง ที่หน้าตึกแกรมมี่ วันก่อน ถึงเหตุการณ์ปาฏิหาริย์เมื่อเห็นสายรุ้งทอดยาวหลังรำบวงสรวงเสร็จสิ้น

ถามถึงเรื่องที่ไปรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช? “เริ่มจากการที่เราก็จัดทริปไปทำบุญเฉยๆ แล้วก็จับพลัดจับผลูยังไงไม่รู้ว่าตัวเองต้องไปรำด้วย แล้วก็อีกวันนึงมีการเช็กคิวกันว่าวันที่ 7 เดือน 7 จะมีงานบวงสรวงใหญ่ประจำปีของจังหวัด พอเช็กแล้วก็ขนลุกคือทุกอย่างมันลงล็อกและจังหวะมันได้หมดก็เลยสรุปว่าเป็นเรา ดีใจมาก แล้ววันจริงก็คือฝนตกหนักมาก ข้างนอกมองอะไรไม่เห็นเลย เราก็ยังคิดอยู่ว่าจะได้รำไหม แต่พอเริ่มพิธีฝนก็เบาลงๆ จนรำเสร็จกลายเป็นรุ้งกินน้ำขึ้นสวยมาก เส้นชัดทุกอย่างชัดไปหมดเลย”

ตอนที่รำความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง? “รู้สึกว่าสงบมาก แปลกมากแทนที่งานใหญ่ขนาดนี้แล้วรำอยู่หน้าสุดจะต้องตื่นเต้นอยู่แล้ว แต่กลายเป็นว่ารู้สึกว่ามันสงบมาก ตั้งแต่ครั้งแรกเราสัมผัสได้ถึงจิตของเราเวลาเราตั้งจิตอธิษฐานแล้วรู้สึกว่าเรานิ่ง ทั้งที่ปกติจะวอกแวกสมาธิหลุด”

วันนั้นได้บนหรือขออะไรบ้างไหม? “ไม่ได้บนไม่ได้ขออะไรค่ะ ถ้าจะขอก็ขอเรื่องทั่วไป ขอเรื่องคุณแม่ เรื่องครอบครัว แต่ไม่ได้ขออะไรที่จะต้องบนขนาดนั้น (เรียกว่าเป็นสายมูเต็มตัวได้ไหม?) จะเรียกอย่างนั้นก็ได้ค่ะ ด้วยช่วงนี้เรามีเวลาไป นี่ก็เพิ่งกลับมาเมื่อสองวันก่อนแล้วก็ได้ไปรำอีกเหมือนกัน แต่เป็นเหมือนกับรำถวายเอง คือตั้งโต๊ะบวงสรวงแล้วก็รำถวาย”

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เริ่มรำถวายมาจากไหน? “คุณแม่ต๊อกแต๊ก(เอโฟร์) เพราะเขาจะเป็นสายรำสายมูอยู่แล้ว แล้วเราก็ไปกับเขา พอรู้ว่าต้องรำเหรอ ท่าก็ไม่ได้ซ้อม รำไม่เป็นเลย นั่นคือครั้งแรก แต่หลายๆ คนก็บอกว่ามาแล้วถ้าอย่างนั้นก็รำตามแม่แล้วกันก็รำได้ค่ะ”

ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีความเชื่อขนาดนั้นใช่ไหม? “ไม่เชิงว่าไม่เชื่อขนาดนั้น ก่อนหน้านี้เราก็เคยมีไปไหว้คำชะโนด พญานาคองค์อื่นๆ แต่รู้สึกว่าที่นี่ทำให้จิตเราสงบสุด แต่เราไม่ได้มูเพื่อคาดหวังอะไร เราแค่แบบสบายใจแล้วก็พาคุณแม่ไปซึ่งคุณแม่ก็ชอบด้วย”

ถามถึงคอนเทนต์ เซิร์ฟบอร์ด-เวกบอร์ด หน่อยแทบจะมีทุกเทศกาล? “คือเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าควรจะให้ความสนใจขนาดนี้ เราเพิ่งจะเจอกีฬาที่ตัวเองชอบจริงๆ มันก็อินมากคอนเทนต์ก็เลยมาเรื่อยๆ แล้วแต่โอกาส คังคุไบบ้างอะไรบ้าง เดี๋ยวคอยติดตามลอยกระทงต่อไปแต่ยังไม่ได้คิดนะคะจะเป็นยังไง แต่ก็คงจะมีแหละ”

มีคนแซวไหมว่าอย่าหาทำเลย? “มีๆๆ แฮชแท็กบอกว่า #หาทำ อะไรอย่างเนี้ย แต่ตอนนี้หน้าแข้งก็คือเป็นแข้งนักกีฬาไปแล้ว ฟาดบอร์ดบ้างอะไรบ้าง แต่มันก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ชอบทำค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7175364
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7175364