แนท ณัฐชา อัพเดตอาการ แหลม มอริสัน ดีขึ้น แต่ต้องดูแลใกล้ชิด


ให้คะแนน


แชร์

แนท ณัฐชา อัพเดตอาการ แหลม มอริสัน ดีขึ้น แต่ต้องดูแลใกล้ชิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ออกมาอัพเดตอาการป่วยของคุณพ่อ แหลม มอริสัน กีตาร์มือหนึ่งของเมืองไทย สำหรับ แนท ณัฐชา ลูกสาวสุดที่รัก ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกโพสต์แจ้งข่าวว่าคุณพ่อหกล้มกระดูกก้นกบแตก ปีกสะโพกแตก หัวเหน่าแตก ต้องทานยารักษา

จากนั้นออกมาโพสต์แจ้งอีกว่า ตอนนี้คุณพ่อติดเชื้อในกระแสเลือดรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาวแนท ในงานแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตส่งกำลังใจ “แหลม มอริสัน” Live Music Benefit for Lam Morrison – Guitar King เจ้าตัวก็ได้อัพเดตอาการป่วยคุณพ่อ

อัพเดตอาการป่วยคุณพ่อหน่อย ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง เห็นว่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาลอีกรอบ? “ใช่ค่ะ คุณพ่อโซเดียมในร่างกายต่ำ เขาจะไม่มีแรง กลัวว่าจะมางานไม่ไหว คุณพ่อเบลอๆ ก็จะไปเติมพลังนิดนึง ปกติคุณพ่อก็จะเติมทุกๆ 2 อาทิตย์อยู่แล้ว เติมปุ๊บก็มาเลย”

อาการเป็นยังไงบ้าง? “ตอนนี้อาการคุณพ่อดีขึ้นมากแล้วค่ะ ตอนที่เข้า ICU คือคุณพ่อไม่รับรู้แล้ว ตอนนั้นพูดอะไรไปคุณพ่อไม่รับรู้เลย ตอนนี้คุณพ่อฟื้นขึ้นมาแล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ”

คุณหมอแนะนำยังไงบ้าง ในการรักษา? “คุณหมอบอกว่า ต้องทานข้าวเยอะๆ ซึ่งตอนนี้เหมือนกับที่ทุกอย่างในร่างกายคุณพ่อเขาตกลงหมด มันทำให้ไม่อยากอาหาร เหมือนกับประสาทมันไม่ได้สั่งงานให้อยากอาหาร เลยทานได้น้อย ก็เลยจะเห็นว่าคุณพ่อผอมมาก ก็ต้องเป็นห่วงเรื่องกินให้มากขึ้นค่ะ”

ปกติคุณพ่อเป็นคนกินเยอะไหมคะ? “กินเยอะมากค่ะ โดยปกติแล้วคุณพ่อเป็นคนกินจุบกินจิบ กินทั้งวัน แต่พอเริ่มป่วยก็ทานอาหารได้น้อยลง แต่ตอนนี้ดีขึ้นมาแล้วก็เริ่มทานบ้างค่ะ”

คุณหมอห้ามอะไรเป็นพิเศษไหม ห้ามทานอะไรรึเปล่า? “ไม่เลยค่ะ คุณพ่อทานอาหารได้ทุกอย่าง คุณพ่ออยากกินอะไรกินได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวคุณพ่ออ้วน ก็พยายามซื้อทุกอย่างที่คุณพ่ออยากกิน คุณพ่ออยากจะกินอะไรก็จะพาไปกิน คือ.. คุณพ่อเขาจะชอบกินข้าวมันไก่ เจ้าประจำจะอยู่ที่พัทยา ก็ต้องพาไปซื้อทุกวัน แล้วก็พวกสปาเก็ตตี้ มันบดก็จะชอบ”

ตอนนี้ต้องดูแลคุณพ่อแบบใกล้ชิดไหม? “ตอนแรกแนทอยู่กรุงเทพ คุณพ่อก็อยู่กรุงเทพ เพราะคุณพ่อต้องเข้าออกโรงพยาบาล แต่ทีนี้คุณพ่อเขาคิดถึงบ้านมาก แนทก็เลยต้องไปๆ มาๆ เพราะว่าแนทก็ทำงานที่กรุงเทพด้วย

ตอนนี้คุณพ่อก็อยู่ที่พัทยาแล้ว ปกติคุณพ่ออยู่ที่พัทยาเขาก็จะกินอาหารหลากหลาย จะขับรถทั้งวันเพื่อตระเวนกิน พอได้กลับมาที่นี่ก็เหมือนเป็นความสุขที่ได้กลับมาที่บ้านเขาอีกครั้ง”

ยังต้องกังวลอะไรอีกไหม?กังวลมากค่ะ เพราะว่ากลัวคุณพ่อล้ม เพราะด้วยความที่คุณพ่อผอมมากก็จะมีอาการแบบหน้ามืดตลอด ก็ต้องคอยดูต้องมีคนที่ต้องติดตัวอยู่ตลอด

แนทอยากย้ายมาดูแลพ่อที่พัทยาไหม? “จริงๆ อยากย้ายมากๆ นะคะ เพราะรู้สึกว่าบ้านเกิดเราก็อยู่ที่นี่เราก็อยากกลับมา ทุกครั้งที่มีวันหยุดเราก็จะกลับมาตลอด แต่ว่ายังกลับมาไม่ได้ เพราะด้วยความที่ว่า แนทเพิ่งเริ่มธุรกิจใหม่ด้วย ก็ต้องดูแลธุรกิจก่อน

แต่แนทห่วงทุกอย่างที่เกี่ยวกับพ่อเลย ทุกวันนี้ก็อธิษฐานให้คุณพ่อทุกวัน ขอให้คุณพ่อดีขึ้น ขอให้คุณพ่อแข็งแรง ขอให้คุณพ่อแข็งแรงแบบเล่นกีตาร์ได้นิดนึงให้หลานๆ ฟัง ถ้าเรม่าได้เรียนกีตาร์กับตาเขาน่าจะแฮปปี้มาก”

เพราะมีหลานด้วยหรือเปล่า คุณพ่อถึงมีกำลังใจขึ้นมา? “ใช่ๆ ด้วยความที่พ่อเขาก็รักเรม่ามาก ตอนที่อยู่กรุงเทพเรม่าเขาก็จะมาอ้อนคุณพ่อ เอาของเล่นมาให้ ใส่รองเท้าให้ เราก็พามาเจอตลอด ตอนที่อยู่กรุงเทพก็เจอตลอด แต่พอพัทยาก็ได้เจออาทิตย์ละครั้ง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7175680
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7175680