ต้นหอม เสียดาย ติดโควิดอดไปงานแต่ง แอร์ พลาดเป็นเพื่อนเจ้าสาว


ให้คะแนน


แชร์

สุดแสนเสียดาย! ต้นหอม ศกุนตลา ติดโควิดผิดจังหวะ อดไปงานแต่ง แอร์ ภัณฑิลา พลาดเป็นเพื่อนเจ้าสาว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อัพเดตสุขภาพหลังหายป่วยโควิด-19 สำหรับนักแสดงพิธีกรสาว ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ซึ่งเจ้าตัวบ่นเสียดายติดโควิดอดไปร่วมงานแต่งของเพื่อนสนิทอย่างสาว แอร์ ภัณฑิลา อดเป็นทั้งเพื่อนเจ้าสาวและพิธีกรในงาน ทั้งๆ ที่ชุดตัดเสร็จเรียบร้อย ล่าสุดวันที่ 22 ก.ค. ต้นหอม เดินทางมาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์ “อีสานซอมบี้” โดยให้สัมภาษณ์อัพเดตสุขภาพหลังหายป่วยโควิด-19 พร้อมเปิดใจความรู้สึกหลังอดไปงานแต่ง

หายจากโควิด-19 แล้ว? “เมื่อลูกไม่ใช่เซฟโซนกับคนนอก ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีติด เพราะว่ามีสเปรย์พ่นจมูก กลั้วคอ ยืนคุยเล่นกัน เขาเป็นโควิดก็ไม่เคยติด แต่ติดปกป้อง คือน้องไปติดจากญาติ ส่วนญาติก็ติดจากโรงเรียนอีกที ช่วงนี้โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่มันจะอยู่ในโรงเรียน เขาก็ไปติดมาอีกที ด้วยความที่เขาอยู่กับเราทั้งกอดทั้งหอมก็ป่วย คือเราก็ไปรับเขาที่โรงเรียนก็ไม่คิดว่าลูกจะ….(ไอ)”

เป็นลองโควิด-19? “มันไอ แล้วหอมก็เพลียมากที่สุดในชีวิต ไม่เคยเพลียเท่านี้มาก่อน ตื่นมาแล้วมันก็เพลียเลย เหมือนไม่มีเอนเนอร์จี เหมือนถ้าลุกเร็วๆ ก็หน้ามืด”

ตอนนี้กลับมาทำงานแล้ว? “ต้องไปแล้วค่ะ ไอจนเขิน 2 เดือนสำหรับหอมมันนานมาก มันมีผลกับการทำงาน ถ้าเราไอตลอด เวลาสัมภาษณ์หอมก็ต้องเกร็ง เพราะทุกการไอมันเขินเหมือนกันนะ มันไอจากอกค่ะ มันเจ็บอก แล้วคนก็มอง แล้วเวลาไปกองละคร เจนี่(อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร)เขาจะมีกฎเลยว่าทุกคนห้ามไอ แบบว่าเธอเป็นอะไรก็ได้ ป่วยอะไรก็ได้ แต่เธอห้ามไอในกอง”

“โห…แล้วคือคนที่จะไออ่ะ เข้าใจเปล่า เวลากลั้นมันออกมาเป็นรถแทรกเตอร์ กดดัน แต่เราก็บอกว่าเป็นแล้ว คุณหมอบอกว่ามันไม่เป็นแล้ว เพราะมันเป็นแล้ว (ยิ้ม) หอมว่าเดี๋ยวต้องปรึกษาคุณหมอแล้วล่ะเพราะมันเพิ่งหายมา 2-3 วัน มันเริ่มมีอาการมากขึ้น แล้วเราก็กำลังรักษาเยื่อบุปอดอักเสบมาได้อาทิตย์หนึ่งยังไม่ทันจะหายดี เราดันไปติดโควิด-19 คุณหมอเลยกังวลเรื่องปอด”

น้องปกป้องเป็นอย่างไร? “ปกป้องเข้ารพ. ไป 2 วัน แต่เป็นช่วงวันหยุดพอดี เราไม่มีงาน หอมจะไลฟ์ที่ออฟฟิศ ตอนไลฟ์มันมีอาการ เอ๊! ทำไมน้ำมูกมันไหล แอร์คงเย็นแหละ คือคนที่มันจะเป็นโควิดมันจะคิดว่าไม่เป็นหรอก สักพักลูกเพจเริ่มทักแม่เสียงเริ่มเปลี่ยนนะ เราก็เช็กไมค์แล้วคิดว่ากินขนมเยอะ แต่ว่าพอไลฟ์ไปสักพักมันรู้สึกร่างกายเพลียก็สั่งปิดไลฟ์ ณ ตอนนั้น แล้วบอกลูกเพจว่ารู้สึกแปลกๆ ไม่ไหวแล้ว ขอปิดไลฟ์”

“พอไปตรวจก็ไม่เจอ จนกลับไปนอนมันนอนเหมือนหนาวเข้ากระดูก ยังคิดว่ากินวิตามินเยอะแหละ แล้วเช้าวันรุ่งขึ้นตอนเย็นเป็นงานมีตแอนด์กรี๊ดต้นหอมที่มีศิลปินและแฟนคลับ เตรียมงานไว้เรียบร้อย เช้านั้นคือตรวจขึ้น 2 ขีด เลยโทร.ไปถามเพื่อนว่างานนี้ถ้าเราไม่ไปได้ไหม คือทุกคนพร้อมแล้วอ่ะ แล้วเกรงใจศิลปินที่เขามาสนุกก็ต้องแคนเซิลตอนนั้นเลย เพื่อนบอกว่ามึงเลือกเป็นวันจริงเนอะโควิด มันจะก่อนหน้านี้หรือหลังจากนี้ก็จะรู้สึกดีกว่า”

อดไปงานแต่ง แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น? “แล้วงานแต่งงานก็เป็นเพื่อนเจ้าสาวด้วย เป็นพิธีกรด้วย แอร์ก็บอกให้แยงทุกวัน มันก็ 2 ขีดจางๆ แต่เราเชื่อว่าความรู้สึกคน ถ้าเราไป เราจะเป็นตัวเชื้อโรคเลยล่ะ เราก็บอกแอร์นะว่ามันขีดเดียวแล้วว่ะ แต่มันคือตอนตี 1 คือไม่ทันแล้ว แล้วเราก็กังวลใจเพราะสงสารคนอื่น บอกแอร์ว่าไม่ไหวนะครั้งนี้ แล้วชุดงานแต่งงานคือเขาตัดไว้ให้แล้วก็ต้องใส่ถ่ายรูปให้เขานิดนึงเพราะชุดเป็นหมื่นนะ แล้วเรานอนดูไถสตอรี่ไป ทุกคนสนุกมาก แล้วมันเป็นงานน้องที่สนิท เรารู้สึกว่าอยากไปอยู่ในโมเมนต์นั้น”

ตอนนี้ยังโสด? “หอมโสดมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ ไม่ได้มีใครเข้ามา กลัวโควิด-19 แหละ ทำให้ทุกอย่างห่างหมด แต่ว่าตอนนี้เป็นเสร็จแล้ว เตรียมตัวพบกันทั้งคืน จะตระเวนแล้ว(ยิ้ม) พูดเล่น พอเราโตขึ้น การเลือกคู่มันยากขึ้น เพราะว่าเราไม่ได้มีโมเมนต์ที่จะจีบใครเป็นแฟนกุ๊กกิ๊กแล้ว แบบถ้าไม่ใช่แล้วค่อยเอาเขาไปคืน มันไม่ใช่แล้ว มันต้องใช้เหตุผลว่าคุณมีข้อนี้ไหม แล้วค่อยศึกษากันดีกว่า”

ไม่มีมาจีบ? “ไม่มีเลยค่ะ เพื่อนทุกคนแต่งงานไปละ ไม่มีเวลาว่างในการหาคู่ให้หอมละ คือมันมีเงื่อนไขด้วย เราก็มีลูกแล้วก็หายากขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะชีวิตก็เริ่มมีความสุข ตอนแรกก็เหงาอยากมีนะ พออยู่เป็นโสดได้คิดว่ามันก็อยู่ได้นี่ แล้วมันก็ดีไม่ทุกข์ มันก็เข้าสู่ความสับสนแล้วว่าอยากมีหรือไม่อยากมี ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ถ้าเกิดใครเข้ามา เราจะมีคำตอบแล้วว่าไหวไหม อยากมีจริงไหม หรืออยากมีแค่ความสัมพันธ์ เราก็ต้องถามตัวเองก่อน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7176141
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7176141