ดีเจภูมิ แชร์เรื่องเล่า เงินซื้อความสุขได้ จากการเป็นผู้ให้คนที่เห็นค่า


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

22 ก.ค. 2565 10:57 น.

หลังจากที่ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ ก็ทำให้ชื่อของ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า เป็นที่รู้จักในวงการ มีแฟนคลับติดตามมากมาก ด้วยไลฟ์สไตล์สายแอดเวนเจอร์ ล่าสุด ดีเจภูมิ ก็ได้เผยภาพบนเรือยอชต์ที่ได้พาเพื่อน น้องๆ ในบริษัท แม่บ้าน และน้องๆ กะเหรี่ยงที่รู้จักกันไปเที่ยวทะเล พร้อมกับแชร์เรื่องเล่า “เงินซื้อความสุขได้” ในความคิดและมุมมองของตัวเอง โดยบอกว่า 

“มีคนเคยบอกว่า “เงินซื้อความสบายได้” แต่ “เงินซื้อความสุขไม่ได้” ซึ่งผมก็เชื่อมาตลอด จนกระทั่งผมไปเจอบทสัมภาษณ์อันนึง (ของใครผมจำไม่ได้) เค้าบอกว่า จริงๆแล้ว เงินซื้อความสุขให้กับตัวเราได้ แต่ “มันซื้อได้ โดยการให้คนอื่น” พอได้ยินคำนี้แล้วรู้สึกเลยเอ่อ แม่งโคตรจริงเลยวะ!

วันนี้พี่พาน้องๆ ที่ออฟฟิศ น้องๆ กะเหรี่ยง กับแม่บ้าน มาเที่ยวทะเล ส่วนตัวเราก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเพราะเราออกทะเลบ่อย การเที่ยวแบบนี้เราทำเมื่อไรก็ได้ ส่วนตัวก็คิดแค่ว่า เปลี่ยนบรรยากาศกินเหล้า แต่พอออกรถมา เราเห็นความตื่นเต้นในแววตาของน้องๆ แต่ละคน บางคนไม่นอนเลย Live สดตลอดทาง บางคนเห็นทะเลครั้งแรกแล้วน้ำตาไหล พอลงเรือ ก็ยิ้มแย้มถ่ายรูปกันไม่หยุด เล่นน้ำกันจนพระอาทิตย์ตกดิน

เราเลยรู้สึกว่า เฮี้ยย นี่แหละ ความสุข ถ้าเรามานั่งอยู่บนเรือสวยๆ ลำนี้กับคนที่ไม่เคยค่าของมันเลย มันก็จะไม่มีค่าอะไรเลย แต่ถ้าเรามากับคนที่เห็นค่าของมัน มันก็จะมีค่ามหาศาลขึ้นมา ข้อความนี้ พออ่านแล้ว หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจหรือเห็นด้วย ไม่เป็นไรครับ พี่เข้าใจว่า สำหรับหลายๆ คน เรายังต้องการเงินเพื่อที่จะทำให้ชีวิตสุขสบายอยู่

แต่ลองคิดดู ถ้าเรามีเงินแล้ว เราต้องการอะไร 1.อยากให้คุณพ่อคุณแม่สบายถูกมั้ย 2.อยากให้ลูกหลานมีกินมีใช้มีความมั่นคง จริงๆแล้วสิ่งพวกนี้คือความสุขจากการ “ให้” ทั้งนั้น แน่นอนตัวเราเองก็คงอยากจะได้ ของใช้สวยๆ แพงๆ ส่วนตัวบ้าง อยากไปเที่ยว ไปกินของดีๆ บ้าง แต่เชื่อพี่เถอะ วันที่เราซื้อรถซุปเปอร์คาร์ เรามีความสุขแน่ แต่ลองขับไปสักพัก เราจะกลับมานั่งรถตู้เอง เพราะมันสบายกว่าเยอะ!

วันที่เรามีนาฬิกาเรือนเป็นล้าน เราจะใส่แม่งในช่วงแรกๆ สักพักเราจะไม่ใส่บ่อยละ กลัวไปขูดกับนู่นขีดกับนี่ ยิ่งใส่ยิ่งกังวล ยิ่งไม่มีความสุข ใส่แค่ตอนออกงานเข้าสังคมพอ อาหารการกินก็เหมือนกัน พอเรามีเงินใหม่ๆ เราจะกินทุกอย่างที่เราเคยอยากจะกินแต่ไม่มีโอกาส แต่รอดูนะ กินไปบ่อยๆ

สุดท้ายเราก็จะกลับมากินร้านบ้านๆ ง่ายๆ ใกล้บ้านเรา เพราะมันอร่อยคุ้นปาก มันสบายกว่า ไม่ต้องแต่งหน้า แต่งตัวไป ไม่ต้องฝ่ารถติด ทุกอย่างมันจะกลับมาเรียบง่ายจนเราคิดว่า เอ่อ เงินมันดีนะ มันทำให้เรามีความสบายมีความมั่นคง แต่มันจะซื้อความสุขอะไรให้เราได้อีกละ?

สำหรับใครที่ยังไม่มีเงินเยอะ สู้ๆ เข้านะครับ แต่อย่าลืมมองเห็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ อย่างที่อยู่รอบตัวเราที่มีคุณค่ามากมายโดยไม่ต้องใช้เงินซื้อสักบาท ส่วนคนที่มีตังเยอะแล้วแต่ยังหาความสุขหรือเป้าหมายไม่เจอ ลองซื้อความสุขด้วยการให้ดูนะครับ แล้วคุณจะรู้เองว่า ความสุขที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2452106
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2452106