บิวกิ้น ปล่อยเพลงใหม่ ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ ชวน จูเน่ มาเป็นนางเอก MV


ให้คะแนน


แชร์

งานนี้ แอ้ม มาเป็น Producer ร่วมกับ ชลทัศน์ ชาญศิริเจริญกุล โดยมี เบล สุพล พัวศิริรักษ์ รับหน้าที่เป็น Executive Producers ซึ่งเพลง ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ เล่าถึงเรื่องราวความชอบและความสัมพันธ์ในช่วงที่ค้นพบความรู้สึกใหม่ๆ การชอบตัวเองในเวอร์ชันที่อยู่ใกล้ๆ เธอ ชอบตัวเองที่มีความสุขแบบนั้น

ซึ่ง แอ้ม ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากมุมมองที่ได้เห็น บิวกิ้น ไม่ว่าจะตอนทำงาน ตอนที่อยู่กับคนรอบข้าง หรือแฟนคลับ บิวกิ้น จะเป็นตัวของตัวเองอยู่เสมอ จึงเป็นการตีโจทย์เพลงรักที่ Positive และโรแมนติก ที่ไม่หวานจนเกินไป เน้นดนตรีสไตล์ Pop Soul ที่ถูกใจ บิวกิ้น สุดๆ เพราะเจ้าตัวได้เข้าส่วนร่วม ในการแชร์ไอเดียของการทำงานเพลงในทุกขั้นตอน

โดยในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ก๋วยเตี๋ยว จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ มาเป็นผู้กำกับเอ็มวีในครั้งนี้ กับคอนเซปต์ภาพจำ คือโมเมนต์ที่สวยงาม ของคลาสเรียนเต้นรำ ช่วงเวลาที่คนสองคนจะได้ใช้ด้วยกัน ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นการตกหลุมรักตั้งแต่แรก แต่มันอาจจะค่อยๆ รู้สึกกันมากขึ้น

เริ่มจากการเต้นไม่ค่อยเป็น แต่พยายามจะฝึกฝน ซึ่งจะซิงก์กับความพยายามที่เราอยากจะเป็นคนที่ดีขึ้น ซึ่งกิมมิกเล็กๆ ตรงนี้ ช่วยเพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกในเอ็มวี โดยครั้งนี้ จูเน่ เพลินพิชญา โกมลารชุน รับบทบาทเป็นคู่เต้นรำของ บิวกิ้น งานนี้ทั้งคู่ต้องจับคู่ซ้อมเต้นรำกันอย่างเต็มที่ เพื่อถ่ายทอดโมเมนต์ต่างๆ ออกมาผ่านจังหวะสโลว์แดนซ์

บิวกิ้น กล่าวว่า “ทั้งตื่นเต้น ทั้งลุ้นมากครับ สำหรับซิงเกิล ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ ด้วยความที่เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดของผม และเป็นเพลงแรกของ EP ซึ่งพยายามบอกเล่าเรื่องราว มุมมองความรักที่เติบโตขึ้น เนื้อหาเพลงนี้ก็ค่อนข้างตรงตัวกับชื่อเพลงเลยครับ เป็นความรู้สึกของการที่เวลาเราชอบใครสักคน เวลาที่เรารักใคร จะรู้สึกว่า เราชอบตัวเองเวลาที่ได้อยู่กับเขา เราชอบตัวตน ชอบโมเมนต์ที่เกิดขึ้นที่มีใครสักคนเข้ามาแล้วทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เป็นคนที่ดีขึ้น

ชีวิตเรามีความหมายที่จะอยู่มากขึ้น เราอาจจะเป็นแค่คนธรรมดา แต่พอมีใครเข้ามา ก็ทำให้ชีวิตของเรามันพิเศษมากขึ้น สำหรับเพลงนี้ ผมรู้สึกสนุกกับการทำงานมากครับ มีส่วนร่วมในการเดเวลอปคอนเซปต์ของ EP นี้ทั้งหมด รู้สึกดีที่ได้ ช่วยคิดช่วยออกไอเดียต่างๆ

อย่างเรื่องของดนตรีที่เราก็จะไกด์ไปว่าเราอยากทำดนตรีประมาณไหน ที่เป็นความชอบ และเป็นไดเรกชันของเรา ส่วนสตอรี่เพลงนี้ได้พี่แอ้ม มาแต่งเนื้อร้องทำนอง และมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งผมก็ได้คุยกับพี่แอ้ม และแชร์ว่าตัวตนของเราเป็นอย่างไร พี่แอ้มก็ไปตกตะกอนมา จนออกมาเป็นเพลงนี้ครับ

สำหรับเรื่องราวในเอ็มวีนี้ บรรยากาศส่วนใหญ่จะอยู่ในคลาสเต้นรำ ก็มีการซ้อมเต้นรำ ก่อนจะเข้าไปสู่ฉากงานเลี้ยงจริงๆ พอถึงวันถ่ายทำ ก็จะมีความกังวลอยู่บ้าง เพราะมูฟเมนต์ต่างๆ นอกจากท่าทาง มันมีอารมณ์ต่างๆ ที่ต้องซิงก์กัน ส่วนสกิลการเต้นรำของผมนั้น คือต้องเริ่มใหม่หมดเลยครับ

ตอนแรกรู้สึกว่ายากมาก แต่พอได้ลองซ้อม ได้ลองเรียนกับคุณครู จังหวะเริ่มได้ สเตปขาก็เริ่มมา บอกเลยว่าเป็นอีกทักษะที่ผมจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ได้ครับ สำหรับจูเน่นางเอกของเอ็มวีเพลงนี้ ในโหมดการเต้นรำ คือตอนซ้อมหน้าเขาจะนิ่งมาก เหมือนเขาโฟกัสอยู่กับการเต้นตลอดเวลา ส่วนผมคือได้แต่นับจังหวะวนไป

สำหรับตัวผม ถ้าถามว่าผมชอบตัวเองตอนไหนที่สุด ก็บอกได้เลยว่า ผมชอบตัวเองเวลาที่ผมมีความสุขกับทุกๆ อย่าง เวลาที่เห็นว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ แล้วรู้สึกแฮปปี้มากๆ รู้สึกว่าชอบตัวเองในโหมดนั้นที่สุดเลยครับ อย่างไรก็ขอฝากเพลง ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ ไว้ด้วยนะครับ ฝากฟังสตรีมมิงในทุกช่องทางเลยนะครับ และติดตามชมเอ็มวีได้ทาง YouTube : Billkin Entertainment ขอบคุณมากๆ ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2452650
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2452650