ปราง ร่ำไห้ฝันสูงสุดซื้อบ้านพาครอบครัวอยู่ดีกินดี ฝันสลายพ่อแม่ตัดสินใจแบบไม่คาดคิด


ให้คะแนน


แชร์

อึ้งเปิดสมุดบัญชีอยู่ได้ยังไงไม่เครียดเลยเหรอ ปราง ร่ำไห้ ฝันสูงสุดซื้อบ้านพาครอบครัวกินเที่ยวดีๆ ฝันแตกสลายวันที่มีทุกอย่างพ่อแม่กลับตัดสินใจไปมีชีวิตตัวเอง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ปราง กัญญ์ณรัณ เปิดใจใน วันบันเทิงTALK เผยถึงเรื่องครอบครัวว่า ชีวิตโตมาในครอบครัวไม่รวยเลย แต่ไม่ได้ยากจนจนลำบาก แต่ไม่เคยขาดตกบกพร่อง หนูเคยพูดไปว่าหนูไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าบ้านหนูไม่มีฐานะ จนเริ่มโตเห็นเพื่อนไปเที่ยวเมืองนอกกับครอบครัว มีบ้านเดี่ยวอยู่สุขสบาย มีรถดีๆใช้ แล้วทำไมเราทำไม่ได้ เราแค่อยากรู้ ถามว่าอยากได้ไหม ไม่อยากได้

ปราง กล่าวว่า เคยขอพ่อแม่ดูสมุดบัญชีมันน้อยมาก (ลากเสียงยาว) น้อยจนแบบ แม่ไม่เครียดบ้างเลยเหรอมีลูกตั้ง 3 คน แล้วเหลือเงินอยู่เท่านี้ ทุกบาทที่หามาได้ถูกใช้กับพวกเราหมดเลย ไม่อยากเชื่อเขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ยังไง มันไม่มีเซเคียวริตี้อะไรอยู่เลย เขายังกล้าส่งเราเรียน ให้กินของดีๆ เราอยากเรียนพิเศษ อยากเรียนไวโอลิน ตั้งแต่วันนั้นคิดว่าฉันจะต้องซื้อบ้านเดี่ยวให้ทุกคนอยู่ให้ได้

นางเอกสาว เผยความฝันสูงสุดในชีวิตคือจะซื้อบ้าน จะพาทุกคนในครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศให้ได้ นั่นคือจุดสูงสุดในชีวิตไม่เคยต้องการอะไรอีกแล้ว ปราง เล่าไปน้ำตาไหลไหลตลอดเวลา

ถามว่าเคยเห็นเขากินอะไรดีๆซื้อของแบรนด์เนมไหม ปราง กล่าวว่า โทษนะทุกวันนี้พ่อยังใช้มือถือเก่าอยู่เลย ใช้รถธรรมด๊าธรรมดาอยู่เลย ยังคงเป็นอย่างนั้นมาเสมอ ( น้ำตาไหลอีก)

ปราง บอกด้วยว่า สิ่งหนึ่งที่เป็นความภูมิใจตัวเองมากๆ ชอบกระเป๋าชาแนลมากๆ ใฝ่ฝันจะได้มาครอบครองตั้งแต่มัธยม หนูเพิ่งซื้อกระเป๋าใบนั้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนที่ซื้อบ้านให้พ่อแม่เสร็จแล้ว ชาแนลใบแรกซื้อตอนผ่อนบ้านทุกอย่างเสร็จแล้ว ความสุขของตัวเองไม่เท่ากับการที่เราทำให้คนอื่นมีความสุข

ถามว่ารู้สึกโชคดีไหมเกิดเป็นลูกพ่อแม่ ปราง ตอบเลยว่า มาก (ภูมิใจแค่ไหนที่ซื้อรถซื้อบ้านกลับมาดูแลเขาได้แล้ว) ดีใจมาก

ความฝันสูงสุดคืออะไร ได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวเมืองนอกพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว หนูไม่ต้องการอะไรแล้วชีวิต มันเต็มที่ตั้งแต่ดูแลเขาได้ ซื้อบ้านให้เขาอยู่ พาไปเที่ยว เห็นรอยยิ้ม

ทุกวันนี้ภาพที่จำได้ติดตา คือ ภาพพ่อแม่ หนูพาทุกคนไปญี่ปุ่น เห็นพ่อแม่ลงไปอยู่ที่หิมะเล่นกันมีความสุขมาก หันมาบอกขอบคุณมากเลยนะลูก แม่ดีใจมากแม่ได้จับหิมะครั้งแรก ตอนอายุจะ60 ทุกครั้งที่หนูไปเที่ยวที่ไหนดีๆ กินอะไรดีๆ หนูจะพาพ่อแม่กลับไปที่นั่นเสมอ (น้ำตาไหลหนัก)

ปราง กล่าวอีกว่า มันที่สุดในชีวิตแล้ว ไม่ใช่การประสบความสำเร็จ ไม่ใช่การที่วันนี้ได้มาเป็นนางเอก มีลูกหนูจะทำได้ดีเท่าพ่อแม่ไหม พ่อแม่หนูทำมาดีมากจริงๆ

เผยฝันสลายวันที่มีรายได้พร้อมทำทุกอย่างได้แต่กลับเป็นวันที่พ่อแม่ตัดสินใจไปมีชีวิตในแบบที่ตัวเองมีความสุข ความฝันเรามันแตกสลาย เลยได้ข้อคิดอะไรหลายอย่าง เงินทองไม่ใช่ของสำคัญที่สุดในชีวิตจริงๆ หนูยังคิดถึงโมเมนต์แค่บ้านหลังเล็กๆ ที่มีความสุข รถหลังเล็กๆที่พร้อมหน้า ก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น

กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ไม่ง่าย เข้าใจแล้วปัญหาเด็กที่พ่อแม่แยกทางกันเป็นยังไง เราโตมากับครอบครัวเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ แล้วเกิดขึ้นกับเด็กๆจะรู้สึกยังไง เราอายุจะ30ยังทำใจไม่ได้เลย แต่เมื่อเห็นความสุขของพ่อและแม่หลังแยกกันอยู่ ทำไมเราจะให้ไม่ได้ พอเราก้าวจากความรู้สึกนั้นได้กลับมีความสุขมาก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7177022
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7177022