สวยเลอค่า เปิดตัวมงกุฎ MUT 2022 เพชรเม็ดโตเสริมพลังความมุ่งมั่น


ให้คะแนน


แชร์

นับเป็นค่ำคืนที่สำคัญอีกครั้งของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กับการเปิดตัวมงกุฎอันทรงเกียรติ ที่จะสวมให้กับสาวงาม NEW BEGINNINGS หนึ่งเดียวผู้คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 โดยในปีนี้ งานเปิดตัวมงกุฎ MUT 2022 จัดขึ้นภายใต้ชื่อ “IGNITE THE NIGHT” ณ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน งานกาล่าดินเนอร์สุดหรูที่รวมเอาเซเลบริตี้และผู้มีชื่อเสียงในประเทศไทยไว้อย่างคับคั่ง

ซึ่งตบเท้ามาร่วมสัมผัสความงามของมงกุฎ ที่เปิดตัวโดย มร.เฟรด โมอาว็าด ทายาทรุ่นที่ 4 แห่งโมอาว็าด พร้อมกับ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เป็นผู้เชิญมงกุฎ ต่อด้วยชมแฟชั่นโชว์ของผู้เข้ากวด 30 คนสุดท้าย ที่ปรากฏตัวในชุดราตรี ท่วงท่าสง่างาม พร้อมเครื่องเพชรโมอาว็าดที่หาชมได้ยาก

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการประมูลเครื่องประดับเพชร เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลเทพสิริ ของมูลนิธิเทพสิริ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสงหาผลกำไร และเป็นโรงพยาบาลรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดโดยเฉพาะ อันเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก

ผู้ที่ประมูลเครื่องประดับเพชรล้ำค่า 2 ชิ้น จากคอลเลกชัน ‘Flower of Eternity’ ของโมอาว็าดในค่ำคืนนี้ คือ 2 สาวงามใจบุญจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ได้แก่ แตงกวา กษมา ซื่อตรง ประมูลเครื่องประดับสร้อยเพชรไปครองด้วยมูลค่า 125,000 บาท และ ทารีน่า โบเทส ประมูลต่างหูเพชรได้ในมูลค่า 170,000 บาท

ในปีนี้ “โมอาว็าด” ยังคงสานต่อการรังสรรค์มงกุฎสุดพิเศษให้กับเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ภายใต้ชื่อ “Power of Resilience” หรือ “พลังแห่งความมุ่งมั่น” สะท้อนความกล้าหาญและความเข้มแข็ง อันเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการฝ่าฝัน พิชิตอุปสรรคต่างๆ ของผู้ที่คว้าความสำเร็จมาได้ นอกจากนั้น ยังสื่อถึงค่านิยมของการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่มุ่งมั่นส่งเสริมพลังสตรี ผสานความเข้มแข็งของประชาชนชาวไทย ที่ต่างเป็นอำนาจที่ทำให้ทุกคนสามารถรับมือและเอาชนะทุกสิ่งที่ท้าทายได้

ทุกองค์ประกอบของมงกุฎ “Power of Resilience” เป็นงานหัตถศิลป์อันประณีตไร้ที่ติ ทั้งการเลือกลวดลายและอัญมณีที่พิถีพิถันของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของโมอาว็าด สู่ผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนให้เห็นถึงความงามที่เปล่งประกาย เจิดจรัส ตัวเรือนมงกุฎสีทอง (Yellow Gold) ประกอบด้วย เพชรน้ำงาม (Diamond) เพอริโดต์ (Peridot) อัญมณีสีเขียวบริสุทธิ์จากธรรมชาติ และ โทแพซ (Topaz) อัญมณีแห่งความโชคดีที่หาได้ยาก โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ที่เชิดชูค่านิมยมที่ดีงามของไทย ได้แก่ “หางนกยูง” และ “ดอกบัว” โดย “นกยูง” สื่อถึงความงดงาม ศักดิ์ศรี และความมั่นใจ

ส่วน “ดอกบัว” แทนพลังความกล้าแกร่งที่สามารถผลิบานเหนือน้ำได้อย่างบริสุทธิ์ผุดผ่อง สองสัญลักษณ์นี้ถูกจัดวางให้เกี่ยวพันเป็นลวดลายอย่างลงตัว เพื่อให้ได้ประจักษ์ว่า “หากใจสู้” รู้จักตนเองและปลุกพลังในตัวเอง ก็สามรถผงาดขึ้นมาได้ในแต่ละวัน เช่นเดียวกับดอกบัวสีเขียวเจิดจ้าของพลอยเพอริโดต์ ที่สะท้อนการเริ่มต้นและเติบโด ตัดกับสีขาวของโทแพซและเพชร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์จริงใจ

มงกุฎ “Power of Resilience” ประดับด้วยอัญมณีเพชรและพลอยมากถึง 1,583 เม็ด ประกอบด้วย เพอริโดต์ (Peridot) รูปทรงหยดน้ำ 43 เม็ด และรูปทรงรียาว 1 เม็ด โทแพซ (Topaz) รูปทรงรียาว 30 เม็ด และรูปทรงกลม 1,457 เม็ด รวมถึงเพชรทรงกลม 52 เม็ด น้ำหนักพลอยทั้งหมด 259.32 กะรัต น้ำหนักเพชรทั้งหมด 4.19 กะรัต

ติดตามชมการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ได้อย่างใกล้ชิด ได้ทั้งทางเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงทางโซเชียลมีเดียของกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok โดยการประกวดจะมีขึ้นอย่างเข้มข้นตลอดเดือนกรกฎาคม ก่อนจะเดินทางเข้าสู่รอบ Preliminary ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และประกาศผลผู้ที่คว้ามงกุฎ MUT 2022 ในรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสด ทั่วประเทศทางสถานีโทรทัศน์ PPTV จากเวทีประกวดนางงามสุดล้ำในรูปแบบ Virtual Technology.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2453146
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2453146