เนย โชติกา ตอบปมดารานักธุรกิจติดหนี้พันล้าน หลังถูกชาวเน็ตโยง


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดขอส่งต่อความปังบนเส้นทางสายสุขภาพ ควักกระเป๋าตัวเอง เดินหน้าทำธุรกิจสายเฮลตี้ จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งเปิดตัวธุรกิจใหม่ MAY i (เม ไอ) ตัวช่วยสำหรับคนรักสุขภาพ ผงผัก 3 สูตร 3 ความเป๊ะ 

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีที่มาที่ไปยังไง?

ก็อย่างที่บอกเลยค่ะ เพราะเนยเป็นคนชอบทานผักผลไม้อยู่แล้ว แต่ว่าหลังๆ ไลฟ์สไตล์เราอะมันเปลี่ยนไป เรามีลูก เราไปส่งลูกที่โรงเรียน เราทำงานเยอะ เราไม่มีเวลาได้ทานผักเหมือนเดิมค่ะ

ก็เลยลองมาคิดดูว่าในแต่ละวัน เราทานผักไม่ถึง 400 กรัมต่อวันอย่างน้อยอะค่ะ ก็เลยพัฒนาและเกิดจากความมีปัญหาของตรงนี้อะค่ะ และเราก็อยากจะดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วย ด้วยความที่ก็โตขึ้น เราก็ต้องดูแลตัวเองทุกสัดส่วนอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็เลยเกิดเป็นตัวนี้

เรามีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังไงบ้าง?
ตัวนี้ทำมาคือ 2 ปีเลยค่ะ กว่าจะได้ครบทุกสูตร ตอนแรกได้เป็นผักเขียว 5 ชนิดก่อน เป็นตัวแบบว่าธรรมชาติ 100% ต่อมาปุ๊บเนี่ย ตัวเราด้วยความที่เราก็ต้องดูแลผิวพรรณ รูปร่าง Activity เยอะ ดูลูก กิจกรรมเยอะ ก็เลยเกิดเป็นตัวที่เบอร์รี่ 12 ชนิด

แล้วก็บวกกับแอสตาแซนทีน Q10 ต่างๆ ก็คือดูแลผิวแบบจัดเต็มอะค่ะ แบบครบสูตรด้วยผัก ผลไม้ จัดเต็ม 3 สูตรเลย อีกสูตรนึงก็เป็นรวมผลไม้ที่เกี่ยวกับการดีท็อกซ์ลำไส้ เกี่ยวกับการขับถ่ายโดยเฉพาะเลย

ใครที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ขับถ่ายไม่ดี ตัวนี้เรารวมผลไม้ที่ดีกับการขับถ่าย แล้วก็มี พรีไบโอติก โพรไบโอติกด้วย ซึ่งทั้ง 3 ตัวของเรา ต้องบอกว่าเราชูเรื่องของผักผลไม้เป็นหลักเลย

กว่าได้จะผลิตภัณฑ์ตัวนี้มายากมั้ย?
ก็ 2 ปีค่ะ มันมาทีละตัว แล้วเรารู้สึกว่าเราควรจะทำแบบจัดเต็มไปเลย ก็คือกินครบสูตร ดีทุกส่วนไปเลย ตั้งแต่ตอนเช้า ระหว่างวัน จนถึงก่อนนอน ก็คือดูแลกันแบบจัดเต็มเลยอะค่ะ

รับประทานยากง่ายขนาดไหน?
เนย : ง่ายมากค่ะ ก็คือใน 1 กระปุกของเรา จะทานได้ประมาณ 30 วัน ก็คือ 1 เดือน แค่ 1 ช้อนง่ายๆ เลย เทียบเท่ากับเราทานผักจานนึงเลยค่ะ ไม่มีน้ำตาลเลย แบบวีแกนทานได้เลย ตัวที่เป็นผัก 100% ค่ะ

ลงทุนไปเยอะมั้ย?
เยอะเหมือนกัน

ถามถึงเรื่องวันเกิดที่ผ่านมา แฮปปี้ ไปทำบุญต่างๆ นานา?
แฮปปี้ค่ะ วันเกิดปีนี้ก็เหมือนกับมันถึงจุดที่อยู่กับครอบครัว อยู่กับแม่ ก็แฮปปี้แล้วอะค่ะ จู่ๆ ก็รู้สึกว่าได้อยู่กับแม่ในวันที่เขาเกิดเรามามันแบบแฮปปี้ แล้วพยายามจะเล่าให้ลูกฟังว่า วันนี้แม่เกิดนะ คุณยายมาอยู่ด้วย ก็เหมือนกับวันที่หนูเกิด เป็นวันที่แม่มีความสุขมาก แล้วก็อยากจะอยู่กับหนูนะ ก็เหมือนได้สอนลูกไปด้วยอะค่ะ

โมเมนต์ไปทำบุญเหมือนได้ย้อนกลับไปช่วงวัยเด็กด้วย?
ใช่ๆ ค่ะ

เป็นความรู้สึกยังไง?
มันเหมือนกับเราได้โตขึ้น ได้โอกาสจากสังคม เราทำงานเราเจอคน คือเราได้โอกาสตรงนี้ เราก็อยากแบ่งปันคนอื่น ก็เลยกะว่าวันเกิดปีนี้ก็คือจะไม่ทำวันเดียว ก็คือทยอยทำมาตั้งแต่ต้นเดือนเกิดอะค่ะ ก็คือถ้าทำวันเดียวจะไม่หมด แบ่งกันก็ทำกับคน กับสัตว์

ในฐานะผู้ให้มันอิ่มใจยังไงบ้าง?
มันมีความสุขอะค่ะ มันรู้สึกว่าวันนึงเราเกิดมา เราได้มาเยอะแล้วอะ เราก็ควรจะแบ่งปันคนอื่น ให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง เพราะรู้สึกว่าวันเกิดเรา เราเกิดมา บางทีอยู่ดีๆ ก็คิดว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร? ก็เออเราควรจะเกิดมาแล้ว ในเมื่อเราได้โอกาสดีๆ หรือตัวเราดีขึ้น เราก็ควรจะแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง

คุณแม่ขึ้นมาช่วยเลี้ยงหลานหรือขึ้นมาพอดี?
เขามาอยู่รอบนึงแล้วค่ะ แล้วรอบนี้ตรงกับวันเกิดพอดี ก็เลยได้โอกาสพาคุณแม่ไปพักผ่อนด้วย

แต่ก็ไม่ลืมให้รางวัลตัวเอง ซื้อน้องใหม่สีส้ม?
(ยิ้ม) ซื้อน้องใหม่ หลังจากเราทำต่างๆ แล้ว เราก็ให้รางวัลตัวเอง คือเนยจะเป็นคนที่ตั้งเป้าว่าเราจะให้รางวัลตัวเองทุกปี แต่ปกติเนยจะไม่ค่อยได้โพสต์ แล้วปีนี้ได้น้องมา เราก็เออ เหมือนเฝ้ารอมานาน แล้วนางก็มาตอนวันเกิด ก็ถือโอกาสแบบ Unbox นิดนึง เพราะไม่เคยค่ะ

ถูกใจยังไง ทำไมต้องเป็นรุ่นนี้?
คือจริงๆ เนยไม่ได้เป็นคนสะสม เพราะรู้สึกว่าการสะสมมันทำให้เรารู้สึกมีภาระ แต่ว่าจะรู้ตัวเองว่าเป็นคนชอบแค่บางอย่าง เช่น เป็นคนชอบสีขาว เป็นคนชอบสีน้ำตาล สีครีมอะไรอย่างนี้ค่ะ ก็เลยเก็บแค่สีที่ตัวเองชอบ

สามีให้อะไรมั้ย?
คือมีให้นิดหน่อยค่ะ สั่งไว้ นิดหน่อยๆ ไม่ได้ปล้นๆ (หัวเราะ) คือเขาเป็นคนที่ไม่ได้เป็นคนที่จู่ๆ จะให้อะไรอย่างนี้ เราต้องบอกว่าเราอยากได้อะไร แล้วเราก็จะได้ (ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราต้องการ?) ใช่ เพราะถ้าเขาซื้อให้เอง จะไม่ถูกใจเรา (ไม่ขอเซอร์ไพรส์ดีกว่า?) เออ ไม่ชอบเซอร์ไพรส์

แล้วตอนเราบอกเขาไปว่า เราอยากได้แบบนี้ เขาโอเค?
เขาก็โอเคค่ะ เราก็ไม่ได้เยอะแยะมากมาย เอาแบบน่ารักๆ

บอกเรื่องราคา ตัวเลข ไปยังไง?
ก็จะบอกตัวเลขไปเลย ว่าเท่านี้ ไม่แพงเลย

เท่าไร่?
ไม่เยอะค่ะ ไม่เยอะ แบบน่ารักๆ (หลักแสน?) ได้ ปล้นปีละครั้งไม่เป็นไรค่ะ (ยิ้ม)

ทริปทะเลเป็นยังไงบ้าง?
 โอเคค่ะ เนยก็ไปอยู่กับลูก กับแม่ เงียบๆ น่ารักๆ ไป

ถามถึงเรื่องข่าวอักษรย่อดารานักธุรกิจติดหนี้พันล้าน ชาวเน็ตมีโยงชื่อเนยด้วย?
มีคนส่งให้เนยดูด้วย มีคนส่งให้เยอะเลย แล้วก็มีเพื่อนแท็กมา

งงมั้ย?

ก็ไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ จะบอกว่าไลฟ์สไตล์เนยอะ เนยเป็นคนไม่เป็นหนี้ เนยเป็นคนไม่ซื้อของผ่อนเลย เพราะเราเป็นคนที่รู้สึกว่าไม่ชอบมีภาระ อย่างที่บอกค่ะ มีเงินถึงซื้อ

ไม่เป็นคนมีหนี้เลยค่ะ เป็นคนที่แบบถ้าสมมติจะผ่อนอะไรสักอย่างนึง เราต้องรู้ตัวว่าภายใน 3 ปีฉันต้องทำให้ได้ประมาณนี้ ก็เลยไม่ซีเรียส แต่ว่ายอมรับเลยว่ามีคนส่งมาให้จริงๆ ค่ะ

แล้วตอนที่เขาส่งมาให้ เขาถามในเชิงยังไง?
เขาก็ถามว่าเห็นข่าวนี้รึยัง เหมือนเขาไม่กล้าพูดอะ เป็นเพื่อนของเพื่อนส่งมา ถ้าเพื่อนสนิทเขาจะไม่กล้าส่ง เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง ส่วนมากจะเป็นเพื่อนที่ไม่สนิทด้วย แกเห็นข่าวนี้รึยัง เห็นแล้วนึกถึงเลย อ้าว เราก็แบบนึกถึงฉันได้ไงอะ พันล้านก็ดูดีนะ แต่หนี้อะไม่ได้

เนยก็เลยเลือกที่จะไม่เสพใช่มั้ย พวกคอมเมนต์ต่างๆ?
คือเนยเลิกเสพคอมเมนต์ เลิกอ่านข่าวดราม่ามานานแล้วเหมือนกันค่ะ

ตั้งแต่มีน้องใช่มั้ย?

ใช่ คือเราเลือกเสพเฉพาะสิ่งที่เราแฮปปี้ มีความสุขดีกว่า อะไรอย่างนี้ เพราะว่าเนยเป็นคนที่เวลาเสพข่าว เราจะอิน เราจะอินมาก อย่างข่าวเด็ก ข่าวอะไรอย่างนี้ เวลาดูแล้วเราจะเครียด เนยก็เลยไม่ค่อยอ่านข่าวที่ดราม่าแล้วอะไรอย่างนี้ค่ะ

ตอบคนที่ส่งข่าวมาให้กลับไปว่ายังไงบ้าง?
ก็ถามตรงๆ เลยว่าทำไมคิดถึงเรา ทำไมถึงคิดว่าเป็นเรา เขาบอกว่าอ่านดูเหมือนแกทำธุรกิจ ดูเหมือนแกอาจจะไปกู้เขามาทำธุรกิจรึเปล่า (หรืออาจจะมองว่าเราทำธุรกิจเยอะรึเปล่า?) ใช่ๆ ค่ะ น่าจะอย่างนั้น

แล้วเราพันล้านมั้ย?
 ก็สะสมอยู่ (ยิ้ม)

เงินในบัญชีใช่มั้ยพันล้าน?

สะสมอยู่ค่ะ สะสมอยู่

ตอนนี้ใช้เงินสดตลอด ไม่มีหนี้ ไม่มีผ่อนใช่มั้ย?
ใช่ เป็นคนไม่อยากมีหนี้ ไม่ได้ว่าคนมีหนี้หรืออะไรนะคะ ต้องออกตัวก่อน เพราะว่ารู้สึกว่ามันอาจจะเป็นคิดเห็นส่วนเองว่า ถ้าเราไม่มี เราก็จะไม่ซื้ออะไรอย่างนี้

แต่ว่าอย่างบ้านเราก็ผ่อนนะ เราก็เคยมีหนี้ แต่ว่าเราก็ตั้งเป้าในตัวเราเองว่าเราจะทำให้เสร็จภายในกี่ปีอะไรอย่างนี้ค่ะ มันไม่ใช่ว่าเนยไม่เคยมีหนี้เลย ก็เป็น แต่ว่าเราก็มีเป้าว่าเราจะทำให้มันเสร็จภายในกี่ปี กี่ปี

เนยทำธุรกิจเยอะมาก ใช่เงินสดหมดเลยใช่มั้ย ไม่เคยกู้ธนาคารหรืออะไรมาลงทุนเลยใช่มั้ย?
ไม่เคยค่ะ เพราะว่าเนยเริ่มจากเล็กๆ มาตลอด เนยก็เก็บเงิน เก็บเงิน เก็บเงิน แล้วก็ต่อยอด ต่อยอด ต่อยอดค่ะ

เคยมีคนบอกให้กู้มั้ย เพื่อเป็นการหมุน?

มีค่ะ เยอะเลย แต่ไม่ได้กู้ค่ะ

มันโอเคกว่าหรือยังไง?
คือจริงๆ ถ้าคนทำธุรกิจเป็น เขาก็มองว่ากู้อาจจะดีกว่า ไม่ต้องใช้เงินตัวเอง อาจจะใช้ดอกเบี้ยนิดหน่อย แต่ว่าเนยเป็นคนที่มีความรู้สึกว่าเราต้องทำจากเล็กๆ ให้เรามี แล้วค่อยต่อยอดไปใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น มันจะไม่เดือดร้อนตัวเองด้วยอะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2453350
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2453350