"โอ๊ต ชาคริต" ประเดิมบทพระเอกละคร "หงส์ฟ้า" ประกบคู่ "กานต์ ณัฐชา" เคมีลงตัว


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ค. 2565 08:22 น.

ทำเอาแฟนๆ อินน้ำตาท่วมจอเลยทีเดียว สำหรับ ละครดราม่าสุดซึ้ง “หงส์ฟ้า” ทางช่อง 7HD จากค่าย กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) ที่นอกจากจะได้เสียงชมสนั่นโซเชียลถึงการทุ่มทุนสร้างทุกอย่างให้สมจริงที่สุดแล้ว ยังเปิดตัวพระเอกใหม่ป้ายแดง โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์ ได้อย่างลงตัว กับบทของ มานพ เด็กวัดหนุ่มที่จริงใจ แถมแสดงเคมีเข้าคู่กับนางเอกดาวรุ่ง กานต์-ณัฐชา ชยางคานนท์ สุดๆ

โดย โอ๊ต ได้เปิดใจถึงการทำงานละครเรื่องนี้ว่า “ผมขอขอบคุณทุกๆ คนมากนะครับ ที่ติดตามชมละครเรื่องนี้ สำหรับผมแล้ว หงส์ฟ้า เป็นละครที่ทำให้ผมได้พัฒนาด้านการแสดงเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ การมารับบท มานพ ในเรื่องทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย ต้องขอบคุณทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจและชื่นชมเข้ามานะครับ ผมได้ติดตามคอมเมนต์ ทุกอย่างเป็นกำลังใจให้ผมมากๆ ครับ เพราะตัวผมเองก็ยังใหม่กับการทำงานตรงนี้ ประสบการณ์ยังไม่มากนัก

ซึ่งการมารับบท มานพ ตัวละครนี้จะมีหลายพาร์ท เริ่มตั้งแต่เปิดเรื่องที่เป็นเด็กวัด จนกระทั่งมาเป็นบอดี้การ์ด ทั้ง 2 คาแรกเตอร์ก็จะแตกต่าง ช่วงที่เป็นเด็กวัด ก็อาจจะดูพูดจากห้วนๆ นิดหนึ่ง แต่พอมาเป็นบอดี้การ์ด คาแรกเตอร์จะดูสุขุมขึ้น จะนิ่งมากกว่า รวมถึงตัวละครนี้จะมีคิวบู๊พอสมควร ตัวผมเองพอจะมีพื้นฐานเรื่องการยิงปืนมาบ้าง ก็ได้นำมาใช้กับละครเรื่องนี้ครับ ทั้งเรื่องการถือปืน การต่อสู้ และทางกันตนาก็ได้ให้ผมไปเรียนการต่อสู้ป้องกันตัวเพิ่มเติมด้วย เพราะคิวบู๊ของผมจะมีการดีไซน์ท่าใหม่ๆ โดยรวมแล้วสนุกดีครับ ทีมที่เข้าฉากด้วยกันทุกคนก็เป็นมืออาชีพมากๆ การทำงานเลยราบรื่น

ส่วนในพาร์ทของความรัก ตัวละครของผมจะรักกับ หงส์ฟ้า (กานต์-ณัฐชา) มาตั้งแต่เด็ก การทำงานกับกานต์สนุกครับ ย้อนกลับไปเล่าให้ฟังก่อนดีกว่าว่าผมกับกานต์เจอกันครั้งแรกคือเรา 2 คนไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันเดียวกัน วันนั้นน้องกานต์ก็เข้ามาสวัสดี ผมก็มองๆ แล้วก็คิดว่า ใครอะ..มาสวัสดีเรา คือเราต่างคนต่างสวมแมสก์ วันนั้นผมก็ไม่ได้คุยกับน้องสักเท่าไหร่ เพราะก็จำไม่ได้ว่าเขาเป็นใคร แต่น้องก็ชวนผมคุยตลอดเลย (หัวเราะ) น้องคุยเก่งมากครับ จนกระทั่งวันที่มาทำงานด้วยกัน จะมีแค่ช่วงแรกๆ ที่ผมอาจจะยังไม่กล้าคุยกับน้อง เพราะไม่แน่ใจว่าน้องจะมาสไตล์ไหน เราเล่นกับน้องได้ประมาณไหน จนมารู้จักกันจริงๆ น้องกานต์เป็นคนอ๊องๆ ครับ (หัวเราะ) คือเขาเป็นตัวเองแล้วก็เฟรนด์ลี่มาก ทำให้เราสนิทใจมากขึ้น บางซีนที่เราเล่นกับน้อง เรายังใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป แซวน้องบ้าง พอผู้กำกับได้ยินก็ชอบครับที่เราเล่นออกมาแบบนี้ บางทีก็เสริมเข้าไปในบทจริงๆ เลย อีกอย่างคือความที่เราสองคนเป็นน้องใหม่ทั้งคู่ ก็เลยทำให้เราทั้งคู่ต้องคุยกันเยอะขึ้นเรื่องบท พอได้ใช้เวลาด้วยกันก็ยิ่งทำให้เราไม่รู้สึกกดดันครับที่เล่นด้วยกัน

ตัวละคร มานพ กับ หงส์ฟ้า ต้องบอกว่าชีวิตของเขานอกจากจะมีปมของตัวเองกันแล้ว เรื่องความรัก เรื่องความแตกต่างก็เป็นอีกส่วนที่อยากให้ทุกคนติดตามนะครับ เพราะจากเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดูว่าทุกอย่างจะมีความสุข แต่เมื่อหงส์ฟ้าเขาเริ่มได้เจอกับสังคมรอบตัวที่เปลี่ยนไป มันก็ค่อนข้างทำให้มานพคิดเยอะเหมือนกัน มันก็ค่อนข้างเศร้า ซึ่งผมเชื่อว่าคนดูน่าจะลุ้นและรู้สึกเหมือนกับตัวละครนี้ ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเขา ผมอยากขอให้ทุกคนติดตามละครไปเรื่อยๆ เพราะความสนุก จะเข้มข้นขึ้นทุกตอน อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจมาให้ตัวละคร มานพ และทุกตัวละครในละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ มาติดตามกันครับว่า มานพจะทำอย่างไร ความรักของทั้งคู่จะไปต่อทางไหน มาติดตามด้วยกันครับ”

ติดตามชมละคร “หงส์ฟ้า” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2452643
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2452643