อ้วน ติดหนี้100ล้าน กินส้มตำยังไม่กล้า เพื่อนฝูงด่า หมดหนี้ถึงออกมาเจอผู้คน


ให้คะแนน


แชร์

โคตรประหยัดอดทนมาก อ้วน รีเทิร์น ติดหนี้ 100 ล้าน อยากกินส้มตำยังไม่กล้า เพื่อนฝูงด่าทำไมไม่เอาเพื่อนมันไม่เข้าใจ ใช้หนี้หมดถึงออกมาเจอผู้คน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ยอมใช้ชีวิตลำบาก ไม่ตามใจตัวเอง 10 ปี เพื่อใช้หนี้กว่า 100 ล้าน อ้วน รีเทิร์น เปิดใจในรายการโต๊ะแชร์มหาชนว่า ทำธุรกิจดีมาตลอดตั้งแต่เปิดตัวมา แต่ที่กลายมาเป็นหนี้ เพราะเราขยายสิ่งที่เป็นอาชีพ ไปซื้อตึก อยากทำอพาร์ตเมนต์ ก็กะเป็นเสือนอนกิน ตอนนั้นมีเงินสดก้อนหนึ่ง เอาไปดาวน์ ก็เป็นหนี้แต่มีเงินส่งทุกเดือน หนี้ตรงหนี้มี 30 ล้าน ยังไม่หมด มาซื้อตรงนี้อีก 30 ล้าน เลยเป็นหนี้ 60 ล้าน แล้วยังไม่หมดหนี้ไปซื้ออีก 40 ล้าน ตอนนั้นเป็น 100 ล้าน

อ้วน รีเทิร์น บอกด้วยว่า เราเก็บเงินจากอพาร์ตเมนต์ทุกวัน เอามาส่งทีละตึก เงินที่ทำงานทั้งหมดไม่เคยเอาไปใช้อะไรเลย นอกจากกินข้าวในบ้านเท่านั้น ตัดการเที่ยวทั้งหมด เที่ยว ดื่ม ไปกินข้าวนอกบ้าน ไม่มีเลย เคยมีไปเที่ยวบ้างเมื่อก่อน

พอมาเป็นหนี้ หลายสิบล้าน เราก็กลัวลูกหลานเราจะล้ม เพราะเราเป็นเสาหลักของครอบครัว เราตั้งใจเลยยุติการเที่ยวทั้งหมด การใช้เงินแม้แต่สลึงเดียวฉันก็ไม่ใช้ เสื้อผ้าก็ไม่ซื้อ ใส่เสื้อผ้าที่ใส่ได้

อ้วน รีเทิร์น เผยอีกว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ฉันจะปลดหนี้ ตอนนั้นถามว่ามีทุกข์ไหม มันเหนื่อย แต่ถามว่ามันมีความหวังไหม มันมีตึกที่เห็นอยู่ว่าถ้าเราผ่อนหมดมันคือมูลค่ามหาศาล เราเลยหยุดการเที่ยว

เผยความอดทนประหยัดว่า เป็นคนทำกับข้าวกินวันละ 1 อย่าง ทำน้ำพริกกินก็ทำอย่างหนึ่ง แกงก็อย่างหนึ่ง ราดข้าวกิน ออกมาทำงานนอกบ้านก็ใส่กล่องออกมากินด้วย ฉันจะทำแบบนี้ตลอด 10 ปีที่เพื่อนฝูงด่าหมดเลยว่า ทำไมไม่เอาเพื่อน มันไม่เข้าใจการที่เป็นหนี้ ถ้าเกิดเราไปใช้สุรุ่ยสุร่าย กระเป๋าแบรนด์เนม ไม่เคยมีหรอก ฉันเป็นคนไม่ใช่เงิน เสื้อผ้าไม่มีเลยนะ เสื้อผ้าเพื่อนๆ ให้ ไม่เคยซื้อ ใครเคยเห็นฉันเดินห้างซื้อของไม่มี

อ้วน บอกด้วยว่า จนกระทั่งฉันผ่อนหนี้หมด เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ฉันถึงออกมาเจอผู้คนทุกวันนี้ นอกนั้นบอกเลยว่าอดทนมาก บางทีก็อยากไปนั่นไปนี่ อยากกินส้มตำ ฉันยังไม่ไปเลย ฉันกินข้าวบ้าน 10 ปี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7179586
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7179586