กรณ์ – ริต้า พร้อมแล้ว มีน้องให้ กวินท์ ปีหน้า เผยสาเหตุเพราะปู่รีเควสมา


ให้คะแนน


แชร์

กรณ์ – ริต้า พร้อมแล้ว มีน้องให้ กวินท์ ปีหน้า เผยสาเหตุเพราะปู่รีเควสมา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กรณ์ – ริต้า พร้อมแล้ว / เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์2 ชั้น30 ถนนสุขุมวิท21 กรุงเทพมหานครฯ “ไครโอวิวา” ประกาศความสำเร็จ โอกาสครบรอบ 15ปี พบกับ “กรณ์ ณรงค์เดช” ควงภรรยาคนสวย “ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” เดินทางมาร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ต่อจากนั้นหลังเสร็งงานบนเวที ทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการมีน้องให้ “กวินท์” ลูกชายสุดที่รัก พร้อมเผยสาเหตุสุดน่ารักของทั้งคู่
กรณ์ - ริต้า พร้อมแล้ว

ดูแลคุณพ่อกรณ์ที่ป่วย?
กรณ์ : “คุณพ่อก็กระปรี้กระเปร่าขึ้น สดชื่นขึ้น ก็ขอบคุณเขาที่ดูแลพ่อเราเหมือนเขาเป็นลูกเลยจริงๆ คุณพ่อแกอายุเยอะแล้ว ก็มีโรคหลายโรค ล่าสุดมาเจอหัวใจ ก็คือเป็นไปตามอายุแก ทุกคนในฐานะลูกหลานก็ทำหน้าที่ดูแลแกอย่างดีที่สุด”

ริต้า : “เราก็อยากฝากผ่านตรงนี้นะคะ บ้านใครที่มีผู้สูงอายุอยู่ อย่าลืมพาท่านออกข้างนอกบ้าง ช่วงโควิด 2-3 ปีมันทำให้เราไม่ได้ออกไปไหน ตอนนี้มันก็ผ่อนคลายขึ้น สามารถพาไปทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ได้บ้างแล้ว ท่านจะได้ไม่เบื่อ”
กรณ์ - ริต้า พร้อมแล้ว

กรณ์ : “ผู้ใหญ่สำคัญที่สุดคือเรื่องราวของสุขภาพกายและสุขภาพใจ ผู้ใหญ่แกจะมีความเหงา การพาท่านออกไปไหนมาไหนบ้าง ท่านก็จะมีความสุขขึ้น”

ริต้าเองเอ่ยปากขอทำหน้าที่ดูแลทุกคนในบ้าน?
ริต้า : “เรารักเขา และรักทุกคนในครอบครัวเขา อะไรที่เราเข้าไปช่วยแบ่งเบาภาระได้ หรือเติมเต็มอะไรได้เราก็อยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”
กรณ์ : “ก็รู้สึกปลาบปลื้มในตัวเขา ดีใจมากๆ รู้สึกว่าใช้ชีวิตคู่ได้ถูกคนมาก”
กรณ์ - ริต้า พร้อมแล้ว

ตบรางวัลยังไงบ้าง?
ริต้า : “โอ้ย…รางวัลเยอะแยะไปหมดแล้ว ไม่ต้องตบรางวัลอะไรแล้วค่ะ เขาเป็นคนที่เป็นสุภาพบุรุษและโรแมนติกมาก ริต้าไม่ได้ต้องการอะไรแล้ว เขาดูแลเราอย่างดีมากๆ เลย ต้องขอบคุณเขามากๆ ที่ดูแลริต้ามาอย่างดี”

เห็นว่าคุณปู่รีเควสหลานอีกคน?
ริต้า : “คุณปู่รีเควสมาแล้วว่าเมื่อไหร่จะมีหลานอีกคน แกก็ถาม เราเองก็อยากมีด้วย”
กรณ์ : “ตามใจคุณปู่ครับ ก็พร้อมครับ”
ริต้า : “ขอสักปีหน้า น่าจะดีกว่า ปีนี้ริต้ายังอยากสนุกกับการไปไหนมาไหน ได้เลี้ยงกวินท์แบบเต็มที่ เราก็อยากได้แบบธรรมชาติ จะมาแบบไหนก็แล้วแต่เลย ได้หมด”
กรณ์ : “แล้วแต่เบื้องบนจะให้อะไรมา ตอนนี้กวินท์เขาเริ่มรู้เรื่อง ไปไหนมาไหนเขาเริ่มรู้แล้วว่าโลกภายนอกเป็นยังไง ก็อยากจะให้เวลากับเขานิดหนึ่ง ตอนนี้1 ขวบ 4 เดือน เดินคล่องแล้ว วิ่งได้แล้ว กำลังเริ่มพูด บอกให้ทำอะไรก็เริ่มเข้าใจ”
ริต้า : “กำลังสนุกกับการเลี้ยงเขามากๆ เลย”
กรณ์ : “เรียกพ่อว่าแด๊ดดี้ เรียกแม่จะเรียกแม่ว่าเบบี๋ เพราะว่าผมเรียกริต้าว่าเบบี๋ เขาก็จำแล้วเรียกตาม ตอนลูกเรียกได้นี่คือภูมิใจมาก แต่ถ่ายวิดิโอไม่ทัน”
กรณ์ - ริต้า พร้อมแล้ว

ได้เติมเรื่องภาษาให้เขาแล้ว?
ริต้า : “เราเติมให้เขาตลอด เราจะอ่านภาษาอังกฤษให้เขาฟัง”
กรณ์ : “เราใช้หลายภาษากับเขา ไทย อังกฤษ ภาษาจีน คำไหนที่ผมรู้ผมก็สอน คุณปู่ก็จะมีภาษาอีสานมาสอน ก็หลากหลายภาษา เขาก็จดจำ”
ริต้า : “โรงเรียนเขา เราเลือกไว้ตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่ในท้อง”
กรณ์ : “เน้นใกล้บ้านเอาสะดวก เพราะตอนเราเป็นเด็ก เราใช้ชีวิตในรถ เราก็ไม่อยากให้ลูกเป็นเหมือนเรา เราก็เน้นใกล้บ้านไว้ก่อน จะให้เขาเข้าเรียนตอน 2 ขวบนิดๆ ครับ”

ทำใจได้ไหมต้องห่างลูกตอนไปโรงเรียน?
ริต้า : “ทำใจได้ เพราะตอนนี้ก็เริ่มแบบอยากให้เขามีสังคม อยากให้เขาเห็นคนอื่นๆ ที่ไม่ใช่คนในครอบครัว แต่ที่เราหวงและเราต้องระวังคือเรื่องของการล้างมือ เช็ดมือบ่อยๆ เพราะว่าช่วง 2 ขวบเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เขาจะเริ่มใส่แมสก์ได้แล้ว”

ได้รับความชื่นชมว่าเป็นซุปตาร์ตัวน้อยไปแล้ว?
ริต้า : “ขอบคุณมาก ขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูกวินท์ ที่รักกวินท์ ที่เขียนคอมเมนต์เข้ามาต่างๆ เราได้อ่านหมด ได้อ่านจริงๆ เราก็ภูมิใจค่ะ ขอบคุณจริงๆ”

มีงานติดต่อเข้ามาเยอะไหม? ริต้า : มีค่ะ แต่เดี๋ยวจะบอกอีกทีค่ะ”

ก็คือตั้งใจให้น้องเข้าโรงเรียนแล้วค่อยมีอีก 1 คน จะได้มีเวลา?
ริต้า : “ใช่ มองไว้ว่าแบบนั้นน่าจะดีกว่า และตอนนี้จะได้เต็มที่กับเขา”

แพลนเที่ยวเป็นยังไงบ้าง?
ริต้า : “เดี๋ยวจะมีอีก แต่ครั้งนี้จะเอาลูกไปด้วย และคนนี้เขาชอบเติมความหวาน ชอบพาไปนั่นนี่ แต่ครั้งนี้กวินท์ไปด้วย”
กรณ์ : “ไปยุโรป”

เตรียมของกันยังไง?
กรณ์ : “ที่ผ่านมาของกวินท์เยอะมากนะ เขาเคยไปแค่ภูเก็ตแต่ของเยอะกว่าพ่อแม่ 3 กระเป๋า”

ส่วนของริต้า คนก็ชื่นชมในความน่ารักติดดิน กินง่ายอยู่ง่าย?
ริต้า : “เราเป็นนักแสดง เราเอยู่ในกองถ่าย เราทำได้ทุกอย่าง เราก็อยากให้กวินท์ติดดินเหมือนแม่นี่แหละ ในฐานะที่ริต้าเป็นภรรยาคุณกรณ์ เราก็ต้องทำหน้าที่ภรรยาให้ดีที่สุด ส่วนตัวเราเองจริงๆ เป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย อยากให้กวินท์มีความผจญภัยเหมือนแม่ ให้เขาได้เห็นอะไรหลากหลายแบบ ใช้ชีวิตเหมือนเด็กธรรมดา เลี้ยงเป็นเด็กธรรมดาทุกอย่างที่เห็นเลย อยากให้เขาสนุก อยากให้เขาได้เห็นโลกกว้าง และไม่อยากปิดกั้นอะไรเขาเลย”
กรณ์ : “ของเล่นโปรดสุดของเขาตอนนี้คือกระป๋อง กะละมังอะไรแบบนี้ชอบมาก เล่นทั้งวัน”

เรื่องการเจอผู้คนตอนนี้ผ่อนคลายลงบ้างหรือยัง?
ริต้า : “ริต้าคลายลงแล้ว และริต้าก็เริ่มรู้สึกแล้วว่าเขาโตขึ้นแล้ว ตอนที่เขาเบบี๋มากๆ ตอนนั้นต้องระวัง แต่ตอนนี้ 1 ขวบ กับ 4 เดือนแล้ว เราพาเขาไปในที่ที่เรารู้สึกว่าเขาโอเค อย่างไปเที่ยวกับลูกบ้าง มีเวิร์กช็อปกับลูก แต่ไม่ได้ลงรูป แต่อย่างล่าสุดพาไปที่เล่น เขาก็ชอบ”

กรณ์ : “และเขาก็รู้เรื่องแล้วว่าเล่นอะไรต้องล้างมือ เข้าใจว่าต้องล้างมือ”
ริต้า : “หรือเราบอกว่าสกปรกนะ ไม่เอาเข้าปากนะ เขาก็รู้แล้วทำตาม”

ขอบคุณรูปจากไอจี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7180669
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7180669