คิดว่ามะเร็ง หม่ำ จำไม่ได้จะต่อยลูก ลุกไม่ไหวใส่แพมเพิร์ส นาทีชีวิตป่วยหนัก


ให้คะแนน


แชร์

แอบร้องไห้ไม่กล้าให้เขาเห็น คิดว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หม่ำ จำใครไม่ได้จะโดดต่อยลูก ลุกไม่ไหวใส่แพมเพิร์ส นาทีชีวิตตอนป่วยหนัก ขั้นบอกเอาไว้วัดไหน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หม่ำ จ๊กมก พร้อมด้วย เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวเผยในรายการตีสิบเดย์ ถามถึงครั้งหนึ่งเกือบจะไม่ได้เห็นหน้าหลานจากอาการเจ็บป่วยครั้งรุนแรงของตลกซุปตาร์แถวหน้า หม่ำ บอกว่า สั่งเสียลูกเลย

เอ็ม กล่าวว่า ใจเสีย เขาเป็นคนปากแข็ง ยาไม่กิน ไม่หาหมอด้วย แต่วันนั้นเขาบอกปวดท้องมาก เอ่ยปากเองว่าพาไปโรงพยาบาลหน่อย ไปโรงพยาบาลแรกเรียกญาติมาคุยบอกพ่อมีเหมือนก้อนเนื้ออยู่ในตับ มีชิ้นเนื้อใหญ่มากเกือบ 5 ซม. ไม่บอกพ่อดีกว่า คุยกับแม่ ไม่น่าใช่ ย้ายโรงพยาบาลดีกว่า ตรวจใหม่ไม่ใช่เนื้อร้าย เนื้องอก แต่เป็นความอักเสบ ความบวม ไปโชว์ในเอ็กซเรย์ว่าเป็นเนื้องอก แต่เป็นความบวม 5 ซม. ตับอ่อนอักเสบ พักผ่อนน้อย ดื่มแอลกอฮอล์ กินอะไรที่ไขมันเยอะไปพอกตับ ก็น็อกไปเลย

หม่ำ เล่าว่า ไปถึงโรงพยาบาลก็จำอะไรไม่ได้เลย ลูกชายมาเยี่ยมจะโดดต่อยลูก ใครว่ะหนวดเฟิ้ม แต่ลุกไม่ไหว จำไม่ได้สักคน มาจำได้ตอนวันที่ 10 กว่าๆ เขาไม่ทำอะไรเขาให้หายไปเอง อมแค่น้ำแข็ง

เอ็ม เผยว่า ต้องทานอาหารอ่อน ลุกก็ไม่ได้ต้องใส่แพมเพิร์ส นี่ก็ไม่ยอมใส่ มุมเขาคิดว่าแก่จนต้องใส่แพมเพิร์สเหรอ แต่จริงๆ คือเขาลุกไม่ได้ ฉี่ใส่แพมเพิร์สไปเลย สุดท้ายก็ต้องยอมใส่

หม่ำ ย้อนเหตุการณ์ พอถึงโรงพยาบาลผมรู้แล้วว่า จากแววตาทุกคนแต่ไม่กล้าที่จะบอก ผมต้องเป็นมะเร็งในตับ ระยะสุดท้ายในความรู้สึกผม ผมบอกลูกเลยพ่อมีอันนี้อยู่นะ อันนี้นะ ตรงนี้นะ อย่าทะเลาะกันนะ พูดแต่เรื่องทรัพย์สินที่มีอยู่ บอกด้วยว่าวัดนี้ด้วย

เอ็ม กล่าวว่า เขาบอกต้องไว้วัดนี้นะ แต่งสีสันสดใสนะ ไม่ต้องร้องไห้นะ จัดงานเอิกเกริกได้เลย เรื่องนี้เมื่อ 5 ปี เอ็มท้องตอน 5-6 เดือน ไปส่งเขาที่ไอซียู เขาปวดมากจนน้ำตาเขาไหล เขากุมมือเอ็ม บอกว่าพ่อถามจริงๆหลานชื่ออะไร พ่อกลัวจะไม่ได้ฟัง เอ็มบอกไม่เอาไม่บอก อีกไม่กี่เดือนแล้ว พ่อรอฟังที่หน้าห้องคลอด อยากรู้หายไวๆไปรอรับขวัญหลาน อยู่โรงพยาบาลนานมาก

อยู่โรงพยาบาลเกือบเดือน หม่ำ กล่าวว่า พอฟื้นมา 15 วัน นี่กูยังมีชีวิตอยู่เหรอว่ะเนี่ย เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ผมเพิ่งรู้โรคแบบนี้ ไม่ต้องใช้ยา คนเป็นตับอ่อนรักษาให้ร่างกายกลับมาเอง อมน้ำแข็ง กินยาบำรุง และฉีดไม่ให้ปวด

เอ็ม เผยอีกว่า เยียวยาให้หายเอง ให้หายอักเสบจะได้ไปดูส่วนอื่นต่อ ตับอ่อนอักเสบถ้าเสียแล้วเสียเลย 10วันหลังจากนั้นมาพูดว่าพ่อไม่น่าจะไหว จับมือเอ็ม ถ้าพ่อยังไงไม่ไหว ก็อย่ายื้อพ่อไว้ อย่าให้พ่อทรมาน ปล่อยพ่อไปเถอะ เอ็มบอกพ่อต้องหาย ใจเขาไม่สู้แล้ว ให้หมอมาพูดก็ไม่เชื่อ

ถามว่าตอนนั้นคิดว่าเป็นมะเร็ง หม่ำ ยอมรับว่า ใช่ เขาไม่บอกเรา หมอก็คงไม่พูดจรรยาบรรณ ผมคิดของผมเอง พอฟื้นถึงรู้เริ่มจำอะไรได้หมด เพิ่งรู้ว่ายังมีชีวิตอยู่ นี่ก็ไม่เคยพูดสักครั้ง มีแต่เมียเท่านั้นที่จะคอยดูแลเรา รักเมียให้มากๆเถอะ หลังจากผมฟื้น 15 วัน เขาจะอยู่ตรงหน้าผมตลอด จับมือเราไว้ตลอด ผมแอบร้องไห้ แต่ไม่กล้าให้เขาเห็น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7181408
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7181408