ก้อย รัชวิน คัมแบ๊ก! จัดงานวิ่งเพื่อผู้หญิง ย้ำมาตรการเข้มป้องกัน “โควิด-ฝีดาษลิง”


ให้คะแนน


แชร์

ปลุกไฟในตัว! ก้อย รัชวิน คัมแบ๊กวงการวิ่ง ลุยจัดงานวิ่งเพื่อผู้หญิง ดึงการ์ตูนดังเกาหลีสร้างสีสัน ย้ำมาตรการเข้มป้องกัน “โควิด-ฝีดาษลิง”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงาน ATiRA Women’s Run งานวิ่งเพื่อผู้หญิงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ล่าสุด ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงชื่อดัง กลับมารันวงการการวิ่งอีกครั้งกับงาน “Esther Bunny Women’s run presented by ATiRA” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10-11 ก.ย.นี้ ที่ ลากูน่า จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ สาวก้อย ได้แถลงข่าวที่ ช็อกโกแลต วิลล์ เล่าถึงความพร้อม รวมถึงมาตรการป้องกันโควิดและฝีดาษลิง และการดูแลความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน

โดย ก้อย เผยว่า “วันนี้คุณแม่คัมแบ๊กอีกครั้งหนึ่งกับการจัดงานวิ่ง จริงๆ ห่างหายจากการจัดงานวิ่งไปเกือบ 3 ปี เมื่อ 3 ปีที่แล้วจัดงานวิ่งเพื่อผู้หญิง ATiRA Women’s Run ปีนี้คิดว่าฤกษ์งามยามดีแล้วก็เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะได้กลับมาจัดงานวิ่งเพื่อผู้หญิงอีกครั้งกับงานที่มีชื่อว่า Esther Bunny Women’s run presented by ATiRA”

“ความพิเศษของปีนี้อย่างแรกคือจัดงานที่ภูเก็ตเพราะว่าก้อยย้ายไปอยู่ภูเก็ตด้วย สองคือหลังจากที่เจอกับสถานการณ์โควิด 2 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงไม่ได้ออกไปวิ่ง ทำให้หมดไฟในการออกกำลังกายบ้าง เลยคิดว่าการมาจัดที่ภูเก็ตก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ออกมาวิ่งในบรรยากาศดีๆ รับลมทะเลกับธรรมชาติ นอกจากนี้ก็ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศด้วยให้คนมาเที่ยวภูเก็ตกันเยอะๆ”

“และอีกความพิเศษที่สำคัญมากๆ คือปีนี้ก้อยนำเอาน้อง Esther Bunny ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่โด่งดังมากที่เกาหลี อยากเอาใจนักวิ่งสาวสายเกาด้วยการซื้อลิขสิทธิ์ Esther Bunny มาใส่ในงานวิ่งเพื่อที่จะมาสร้างสีสัน แล้วก็มาเป็นของที่ระลึกให้กับนักวิ่งในงานนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วย แล้วก็งานนี้ถึงแม้จะเป็นงานวิ่งผู้หญิง แต่เรามี VRรัน คือวิ่งที่ไหนก็ได้ถ้าไม่สะดวกไปที่ภูเก็ตค่ะ”

ปีนี้ลงวิ่งด้วยไหม? “วิ่งด้วยค่ะ แต่จะขอวิ่งเบาๆ 5 กิโลเมตร เพราะว่าแม่ไม่ได้วิ่งนานแล้ว สำหรับความพร้อมในการจัดงานถือว่าพร้อมมากๆ แต่สำหรับตัวเองที่จะลงวิ่งด้วยคือกำลังกลับมาฟิตอยู่ จริงๆ ก้อยถือว่าการที่ได้จัดงานวิ่งครั้งนี้เป็นการปลุกใจให้ตัวเองด้วยในการกลับมาดูแลสุขภาพตัวเอง เพราะว่าสุดท้ายแล้วเราต้องมีสุขภาพที่แข็งแรงถึงจะดูแลคนอื่นได้ แล้วงานนี้ก็ชวนพี่ตูนมาวิ่งเป็น Pacer ด้วยค่ะ”

สถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย รวมถึงฝีดาษลิงอีก ในการจัดงานมีมาตรการอย่างไร? “ฝีดาษลิงก็เพิ่งมีที่ภูเก็ตเนอะ คืองานนี้จัดวันที่ 10-11 ก.ย. ในการจัดงานเราก็ปฏิบัติตามมาตรการของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ทุกอย่าง แล้วก็มีการตรวจ ATK หน้างานให้กับนักวิ่งทุกคน เรื่องของความปลอดภัยก็พยายามที่จะดูแลอย่างเต็มที่

ครั้งแรกที่จัดงานวิ่งเพื่อผู้หญิงประสบความสำเร็จมาก ครั้งนี้คาดหวังหรือกดดันไหม? “เอาจริงๆ ก้อยไม่ได้เอาความสำเร็จของงานที่เราเคยจัดมาเป็นแรงกดดันสำหรับการจัดในครั้งนี้ ก้อยแค่รู้สึกว่าอยากให้คนมาวิ่ง อยากจะเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ชวนทุกคนให้กลับมาดูแลสุขภาพตัวเองดีกว่า โดยเฉพาะคนที่เป็นคุณแม่เหมือนก้อย บางทีคุณแม่เลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว แล้วก็ต้องมีความรับผิดชอบหลายๆ อย่าง อย่างหนึ่งที่สำคัญคือการดูแลตัวเองค่ะ”

“สำหรับระยะทางมี 21K 10K 5K และ VR10K สามารถดูรายละเอียดและสมัครวิ่งได้ที่ www.estherbunnywomenrun.com หรือ http://race.thai.run/estherbunnywomenrun ทั้งนี้ทุก 1 การสมัคร บริจาค 100 บาท จากค่าสมัคร และราคาบัตรการกุศล (Charity) 3,500 บาท (บริจาค 100 %) เพื่อสนับสนุนให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ สบทบทุน โครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7182220
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7182220