น้ำชา เสียเซลฟ์ หุ่นพังหลังคลอด รีบกู้ร่างเดิมอย่างไว คุยสามีเก็บไข่ เผื่อมีลูกคนที่2 


ให้คะแนน


แชร์

น้ำชา ชีรณัฐ เสียเซลฟ์ หุ่นพังหลังคลอด รีบกู้ร่างเดิมอย่างไว คุยสามี เก็บไข่ เผื่อมีลูกคนที่ 2

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

น้ำชา เสียเซลฟ์ / เปลี่ยนสถานะมาเป็นคุณแม่มือใหม่ สำหรับ น้ำชา’ ชีรณัฐ ยูสานนท์ ที่เดินทางมาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “GRAND OPENING NOTOMI’ ที่ชั้น 1 โซน B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึง การปรับตัวมาเป็นคุณแม่เต็มตัว และเรื่องการวางแผนลูกคนที่ 2 รวมถึงเรื่องที่คุณยายเห่อหลานมากจนตนเองน้อยใจ

เป็นบทบาทคุณแม่เต็มตัว? “เป็นคุณแม่แล้ว ไม่ชินเลย เปลี่ยนไปอีกหนึ่งสเต็ปเลย แต่เราก็พยายามเป็นตัวเรา พาร์ตที่เป็นแม่ก็เป็นแม่จริงๆ ก็ต้องสลับหลายโหมดในหนึ่งวัน”

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว? “เข้าเดือนที่ 7 ค่ะ (นี่คือการออกงานครั้งแรก?) เป็นการออกงานครั้งแรกในรอบ 2 ปี ตอนนี้ก็ตื่นไมค์ ตื่นคนนิดหนึ่ง (ห่วงไหมออกมารับงาน?) ห่วงไง ก็เลยใส่แมสก์ตลอดเวลา”

ชีวิตคุณแม่เป็นยังไงบ้าง?เรามีความใจเย็นลง มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น คิดถึงลูก เมื่อก่อนก็จะตัวเรา แต่ตอนนี้อะไรก็ลูกตลอด ออกไปช็อปปิ้งก็ลูก อะไรๆ ก็เป็นลูกหมดเลย

ลูกนัมเบอร์วัน? “สุดๆ (หัวเราะ) (เปลี่ยนแปลงไปเยอะในการใช้ชีวิต?) เปลี่ยนไปเยอะนะ เหมือนพอเราจะทำอะไรอย่างหนึ่งจะคิดว่าโอเค เรื่องลูกจะโอเคมั้ย”

ย้อนกับไปคิดไหมว่าจะเปลี่ยนไปขนาดนี้?เราตั้งกฎไว้เลยนะว่าต้องให้มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่พอมีลูก ก็ปรับตัว ว่ายังต้องทำงาน เหมือนเมื่อก่อนต้องออกไปไหนมาไหน แต่พอมีลูกก็อยากมีเวลา อยากอยู่กับลูกตลอดเวลา

เลี้ยงยากไหม? “ไม่เลย เป็นเด็กอารมณ์ดีมาก ไม่งอแง ทำอะไรตอนนี้กินข้าวเป๊ะๆ ทำอะไรเป็นเวลาเป็นระเบียบมาก เหมือนทามากอตแหละ”

ปัญหาที่ทุกคุณแม่บ่นมากคือไม่ได้นอน? “จริงๆ นะ ได้นอน 3 ชั่วโมง เพราะต้องปั๊มนม แล้ววันแรกก็บอกว่าไม่เอาแล้ว (หัวเราะ)

ตารางแต่ละวันเปลี่ยนไปหมดเลย? “คือจัดผิดหมดเลย อย่างเวลานอนวันละ 3 ชั่วโมง พี่ที่รู้จักกันก็บอกว่าให้นอนเยอะๆ นะ เราก็คิดว่ามันคงไม่โหดขนาดนั้นมั้ง ปรากฏไม่คิดว่ามันจะเป็นจริงๆ นะ นอน 3 ชั่วโมงมา 6-7 เดือนได้ ตานี่แพนด้าเลย”

ได้นอนเยอะขึ้นหรือยัง?คืนแรกไม่ได้นอน พอคืนถัดไปได้นอน มันคือสวรรค์มาก (มีเรื่องให้ลุ้นทุกวัน?) พัฒนาการนะคะ เขาเจริญเติบโตไปเรื่อยๆ สิ่งหนึ่งที่สนุกมากในการเลี้ยงลูกคือพอเขาทำได้สิ่งหนึ่ง เราก็จะตื่นเต้นมากเลย เขาคลานแล้ว เขาเริ่มทำอะไรได้บ้างแล้ว ตื่นเต้นกับทุกอย่าง”

สามีช่วยเลี้ยงอย่างไรบ้าง? “ก็ช่วยๆ กัน แต่พี่เขาจะออกไปทำงานมากกว่า ของเราคือทำงานที่บ้านได้”

ดูแลได้เหมือนคุณแม่เลยไหม แต่ยกเว้นเรื่องให้นม? “พาร์ตในการดูแลมีพี่เลี้ยงช่วยประมาณหนึ่ง แต่ชาอยู่บ้านเยอะ พี่วาวตะมาดูลูกตอนเย็น หรือจะไปดูตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน”

แต่แค่ 6-7 เดือน คุณแม่กลับมาหุ่นดีแซ่บเหมือนเดิม? “ขอบคุณค่ะ ทำทุกอย่างนะ ออกกำลังกาย คุมอาหาร ไม่รู้นะคนเคยแบบนี้ พอเปลี่ยนก็รู้สึกว่าไม่ได้เห็นแล้วหดหู่ใจมาก ดูกระจกแล้วตายแล้วนี่ฉันจริงหรือเนี่ย แล้วก็เลยกลับมาพยายามทำทุกอย่างให้ไวที่สุด

เท่าเดิมหรือยัง?ตอนนี้ผอมลงกว่าเดิมตอนที่จะท้องอีก คุมอาหารด้วย ได้คืบจะเอาศอก ได้อีกผอมลงได้อีก (ไม่ปล่อยให้ตัวเองหุ่นพัง?) ใช่ แม่ๆ ทุกคนถ้ามองว่าต้องดูแลตัวเองไม่ว่าจะอยู่จุดไหนก็ตาม ไม่มีความเชื่อว่าตัวองจะผอม แต่เชื่อว่าทุกคนทำได้นะ

แม่ๆ ด้วยกันเข้ามาขอเคล็ดลับเยอะไหม? “ก็เยอะนะ ทำยังไงหุ่นกลับมาเร็วจังเลย คำตอบก็คือทำทุกอย่าง (กี่เดือนเอาลงได้?) 2 เดือน เพราะก่อน 2 เกือนที่จะลดก็โฟกัสเรื่องกินเพื่อลูก แต่พอเริ่มจะค่อยๆ กลับมาทำงาน ก็เริ่มตั้งใจลดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

มีคนที่ 2 ต่อเลยไหม?อยากมีมั้ย อยากมีนะ แต่มาคิดได้นอนวันละ 3 ชั่วโมง เป็นเวลา 5 เดือน และช่วงใกล้คลอดมันโคลงเคลงมาก ท้องใหญ่มาก แต่ยังไม่ได้คำตอบนี้เลยว่าจะมีอีกคนมั้ย

สามีว่ายังไง? “เขาก็บอกว่าแล้วแต่ ตอนนี้ก็เก็บไข่ไว้ก่อนแล้วกัน ไปฝากไข่ก่อน เผื่อวันหนึ่งอยากจะมีขึ้นมาเราจะได้พร้อม ลูกจะได้สมบูรณ์ ในใจอยากมี 2 คน แต่เทรนด์ลูกแฝดไม่เอา ขอบปรบมือให้มากเลยสำหรับผู้ที่มีลูกแฝดทุกคน คือทำได้ยังไง ก็ประมาณนี้ถ้าไม่มี 2 คน ก็แค่นี้ก็พอ”

คุณยายเห่อมาก? “มาก ไอจีคุณยายก็คือไม่มีรูปตัวเอง มีแต่รูปน้ำทะเลหมดเลย (ใครเห่อสุดในบ้าน?) ก็คุณแม่นี่แหละ เห่อมาก แบบแม่จะเป็นห่วงชาบ้างมั้ย ชาไม่ได้นอนเลย บางทีเราก็น้อยใจว่าเอ๊ะยังรักเราอยู่หรือเปล่าเนี่ย เทไปทางหลานหมดเลย (เปย์ด้วยไหม?) สุดๆ อะไรก็เป็นหลาน หายใจเข้าหายใจออกเป็นหลานหมดเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7184150
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7184150