ผอ.มิสยูนิเวิร์สแจง เป๊ปปี้สละสิทธิ์ เรียนต่อป.เอก วอนสังคมมองมุมบวก


ให้คะแนน


แชร์

ผอ.มิสยูนิเวิร์สแจง เบื้องหลังเป๊ปปี้สละสิทธิ์ เรียนต่อป.เอก ให้ขอโทษแฟนๆ วอนสังคมมองมุมบวก น้องพลาดเรื่องสื่อสารช้าไป ไม่เป็นธรรมกับคนอื่น แต่นิสัยน่ารัก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 27 ก.ค.2565 ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ให้สัมภาษณ์กรณี MUT 22 เป๊ปปี้ เพอร์เพรชชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ สละสิทธิ์ ว่า น้องมาแจ้งให้ทราบคืนวันที่ 25 ก.ค. มาแจ้งพี่เลี้ยงของกอง พี่เลี้ยงจึงมาแจ้งให้เราทราบอีกที เรามองว่าเรื่องนี้ไม่พูดไม่ได้ เพราะน้องบอกพี่เลี้ยงว่า เขาคิดดูแล้วอยากไปเรียนต่อ แต่ขอให้ไม่บอกสื่อและแฟนคลับได้ไหม

ตนเข้าใจว่าเขาคิดแบบเด็กๆ ถ้าไม่บอกแฟนๆ เขาจะเสียใจ วันเซ็นสัญญา ข้อตกลงวันปฐมนิเทศ มีเพียงเป๊ปปี้คนเดียวที่ไม่ขอเซ็น หากเข้ารอบจะสละสิทธ์ จึงนัดน้องมาคุย เป๊ปปี้แจ้งเหตุผลว่าไม่คิดว่ากระแสการประกวดจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เขาเคยประกวดนางงามที่อเมริกา 3 วันจบ แต่ที่ไทยยิ่งใหญ่มาก จึงคิดว่าจะไปเรียนต่อดีกว่า

ทั้งนี้ตนได้ทักท้วงว่าให้คิดดีๆ เพราะมาถึงวันนี้แล้ว ตอนแรกน้องถามว่าเราสามารถไม่พูดเรื่องนี้ได้หรือไม่ ไม่อยากให้พี่เลี้ยงและแฟนๆ ของตัวเองเสียใจ จึงถามว่าเขามีศักยภาพแค่ไหน เขาบอกว่าสามารถเข้าท็อป 5 แน่นอน แต่ยินดีที่จะสละตำแหน่งไม่เอาอะไรเลย เราจึงบอกเขาว่าไม่ใช่แล้ว

ทางน้องเพิ่งมารู้ว่าเขามีความต้องการจะกลับไปสมัครเรียน และน้องเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรให้เราด้วย กลัวว่าหลังจากนี้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น น้องเขียนคำแถลงมาให้เรา 2 หน้ากระดาษว่าน้องยินดีจะกลับไปเรียนหนังสือ เพราะอยากเรียนมากกว่า

ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าวต่อว่า เราบอกน้องไปว่าเราจะเก็บเงียบไม่ได้เราต้องซื่อสัตย์ต่อคนดู เพื่อหยุดการโหวตจากทางบ้าน การจะปล่อยให้คุณเข้ารอบมันไม่ยุติธรรมต่อทุกคน คนที่จะเข้าท็อป 5 ต้องเข้าเพราะความสามารถของเขา จะเข้าเพราะมีคนสละสิทธิ์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราบอกน้องว่าไม่เป็นไร เราต้องคุยกับพี่เลี้ยง แฟนๆ ขอโทษเขาเสีย เพราะพี่เลี้ยงเขามาด้วยความหวัง ทำทุกอย่าง ขนเสื้อผ้ามาให้ จึงเรียกคุณโอพี่เลี้ยงของน้องมาคุย

โดยเราเรียกเขามาสัมภาษณ์ว่ารู้จักน้องได้อย่างไร เขาบอกรู้จักน้องมาสองปี น้องมีความต้องการที่จะมาประกวด เขาทิ้งงานทุกอย่างเพื่อมาปั้นเด็กคนนี้ ไม่รับงานอะไรเลย คือความสุขของเขา

จากนั้นเราก็ขอคุยกับเป๊ปปี้ ให้เขาบอกความจริงกับแม่ปุ้ยและพี่เลี้ยง และสอนเขาว่าถึงเราจะผิดพลาดเรื่องการคิดช้าแจ้งช้าก็ไม่เป็นไร แต่เราต้องขอโทษ เขาบอกว่ายินดี จากนั้นเราก็เรียกพี่เลี้ยงเข้ามา พอทราบความจริงพี่เลี้ยงเขามือสั่น พูดว่าเขาควรทำอย่างไร อยู่อย่างไร ควรโทร.บอกใคร เพราะการทำนางงามคนหนึ่งมีองค์ประกอบมากมาย เยอะไปหมด จะแจ้งคนเหล่านั้นอย่างไร

ตนจึงบอกเขาให้ตั้งสติ ความจริงคือความจริง และให้เป๊ปปี้ออกมาไลฟ์ขอโทษทุกคนเมื่อคืน น้องไม่ได้เรียนหมอ น้องเรียนปริญญาเอกด้านการตลาด

ทั้งนี้มีคนพูดเยอะว่าทีพีเอ็นใจดี ไม่เด็ดขาด มันไม่ใช่ เราอยู่ตรงนี้พูดตลอดว่าเราต้องการเอ็มพาวเวอร์วูเมน สิ่งสำคัญที่สุดของมนุษย์ จีรังยั่งยืนที่สุดคือการศึกษา ในเมื่อผู้หญิงคนหนึ่งกล้าเดินมาบอกเรา กล้าเข้ามาสารภาพกับเราว่าเพิ่งรู้ใจตัวเองว่าอยากกลับไปเรียน เขาถามว่าเราจะฟ้องเขาไหม เราเห็นว่าการที่เขาจะไปเรียนแล้วเราไปฟ้องเขามันคนละประเด็น

นี่คือสิ่งหนึ่งที่เราภูมิใจว่านี่คือเอ็มพาวเวอร์ ถ้าเขาอยากไปเรียน ไปเลย เพียงแต่เราต้องแยกวาระกัน เรียนก็ส่วนเรียน ความรับผิดชอบต่อพี่เลี้ยงก็ส่วนหนึ่ง สอนเขาไปว่าให้เขาตัดสินใจเร็วๆ จะมาตัดสินก่อนวันพรีลิมมินารีไม่ได้ ไม่แฟร์ต่อผู้เข้าประกวดคนอื่น เขาก็ขอโทษ

ส่วนปีหน้าจะถอดบทเรียนนี้อย่างไร ปุ้ย ปิยาภรณ์กล่าวว่า เราไม่เคยถามนางงามเรื่องนี้ ถือว่าเป็นเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้น ก็ต้องตั้งสติแก้ปัญหา สิ่งที่เราทำคือพูดความจริง ให้น้องออกมาขอโทษแฟนๆ เราอ่านข้อความเยอะ

จริงอยู่ว่ามีคนสงสารน้องเพราะน้องร้องไห้ น้องไม่ได้ไปทำอะไรไม่ดี นี่คือสิ่งที่เขาแฮปปี้ เขาตัดสินใจเลือกเอง คนที่น่าสงสารที่สุดคือพี่เลี้ยงและทีมของเขา พี่เลี้ยงไปกู้เงินมาเพื่อดูแลน้องและคนอีกหลายสิบคน แฟนคลับที่มานั่งเฝ้า ซื้อขนมมาให้ด้วยความรักเพื่อมาเสริมพลังให้น้อง และเราให้ขึ้นโชว์รอบพรีลิมฯ บอกเขาทำให้เต็มที่ เขาจะได้โชว์ชุดที่พี่เลี้ยงทุกคนตั้งใจทำให้คุณ คุณต้องโชว์ด้วยความภาคภูมิ แต่จะไม่ได้คะแนน

“ส่วนรอบตัดสิน ช่วงเปิดตัวน้องจะไม่ได้ร่วมเดิน เพราะน้องไม่ได้ซ้อม เขาเจ็บขา”

อยากให้สังคมมองทุกอย่างเป็นมุมบวก เขาไม่ได้โกง เขาทำผิดพลาดเรื่องการสื่อสารช้าไป ซึ่งไม่เป็นธรรมกับคนอื่น แต่นิสัยในกองเขาน่ารัก การอนุญาตให้ไปเรียนและปรับผู้หญิงคนหนึ่งคงไม่ทำให้เราร่ำรวยขึ้นมา อยากให้สังคมอยู่กันด้วยความเข้าใจ ให้อภัย สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ที่สุด

ปุ้ย ปิยาภรณ์ ตอบคำถามที่ว่าในกองประกวดมีสงครามนางงามหรือไม่ว่า ไม่มีนะคะ มีแต่นางงามพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง

แต่ทุกคนก็น่ารักดี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7185206
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7185206