สุกัญญา มิเกล ทำใจ ตัดขาดลูกสาว เจอหน้าก็ยังไม่มอง


ให้คะแนน


แชร์

สุกัญญา มิเกล ทำใจ ตัดขาดลูกสาว เจอหน้าก็ยังไม่มอง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เคยสร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ไม่น้อยเมื่อ นักร้องคนดัง สุกัญญา มิเกล หรือ สุกัญญา เขียนเอี่ยม ได้โพสต์ตัดขาดกับลูกสาว สิ้นสุดการเป็นแม่ จนหลายคนอยากทราบสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งทางด้านนักร้องสาวหล่อก็อธิบายสั้นๆ เพียงแค่ ลูกสาวเขาโตแล้ว เขาตัดสินใจทุกอย่างเอง ทำให้เราหมดหน้าที่

ล่าสุดเจอ สุกัญญา มิเกล มาร่วมงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 30 ที่ สโมสรทหารบก ผู้สื่อข่าวจึงได้ขออัพเดตเรื่องความสัมพันธ์กับลูกสาวว่าตอนนี้กลับมาดีกันหรือยัง

โดยเจ้าตัวเผยว่า “กับลูกสาวไม่ได้คุยกันเลย คุยกันครั้งสุดท้ายคือที่โพสต์จนเป็นกระแสข่าว ที่บอกว่าลาออก นั่นคือการเจอกันครั้งสุดท้าย เจออีกครั้งหนึ่งคือบนศาล แต่ไม่มีการพูดคุย หน้ายังไม่มองกันเลย (สถานการณ์ไม่ดีขึ้น?) ไม่ดี ไม่มีอะไรดีขึ้น ทางพี่ก็ทำใจแล้วว่าเขาน่าจะเป็นดวงวิญญาณที่เป็นของพ่อเขาแค่อาศัยเรามาเกิด แต่ก็มองเขาว่าเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่เท่าเทียมกัน แต่เราไม่ไปถือสิทธิ์ว่าเขาคือลูกเราคือแม่”

ตัดขาดอย่างสิ้นเชิง? “นิสัยของเราคือถ้าเรายังไม่ตัด เราก็จะเทียวไล้เทียวขื่อ โดนด่ายังไงก็ไม่เป็นไร แต่เมื่อไหร่ที่เขาทำให้เรารู้ว่าเขาไม่ต้องการเราจริงๆ เมื่อเราตัดแล้ว เมื่อเราให้คำมั่นสัญญาว่าโอเคได้ ก็ตัด เจ็บปวดไหมเจ็บปวด ทำใจได้ไหม วิธีทำใจก็คือเห็นเขาเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องการอยู่บนโลกใบนี้

โดยที่ไม่ต้องการให้เราไปยุ่งวุ่นวายชีวิตเขา เราควรให้ความสบายใจเขา นี่คือวิธีรักลูกของพี่ เราไม่ได้เอาสิทธิ์ของเขามาเป็นของเรา เขาไม่ใช่ของเรา เราเป็นของเขาไหมเขาเป็นผู้กำหนด ลูกชายก็เหมือนกัน อะไรที่เป็นความสุขของเขาเราก็จะให้ โดยไม่เกินลิมิตนะ แต่โชคดีที่เขายังรักพี่

ในอนาคต ถ้าลูกชายอยากอยู่อย่างอิสระบ้าง? “มนุษย์ทุกคนเหมือนสิ่งมีชีวิตทั่วไป เราเคยเป็นเด็กมาก่อน ในชีวิตไม่ได้คิดจะมีลูกก็มีเฉยเลย มนุษย์เรามีการเปลี่ยนแปลง มีการเติบโต เวลาเรามีลูกเขาไม่ใช่สมบัติ ลูกเป็นสิ่งมีชีวิตที่งอกเงยได้ เราก็จะดูเขางอกเงย

วันหนึ่งเขาจะโผบินไปสร้างครอบครัวของเขาเอง มีชีวิตของเขาเอง ขอแค่ให้เขาเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบในฐานะมนุษย์คือไม่บาป ไม่ทำคนอื่นเดือดร้อน อย่าให้เราเศร้าใจแค่นี้ก็พอ ที่เหลือเขาจะไปมีแฟนหรือจะไปไหนก็เรื่องของเขา”

พร้อมปล่อยใช่ไหม? “ใช่ ถ้าเขาจะไปเราก็ต้องให้ ง่ายๆ เลยไม่ร้องขอด้วยถ้ารักคุณมา ถ้าไม่รักคุณไป เพราะเราต้องรักตัวเอง บอกพ่อแม่ทุกคนเลยถ้าจะคิดแบบนี้ได้คุณต้องรักตัวเองให้เป็นนะ รักตัวเองให้เป็น อย่าพึ่งพาความสุขจากลูก”

เรื่องขึ้นศาลจบแล้วใช่ไหม? “จบแล้ว ผู้พิพากษาให้คงสิทธิ์ไว้เหมือนเดิม การแยกกันอยู่ก็หลายปีแล้ว และไม่มีการติดต่อกัน ใครจะมองว่าเรากีดกันลูกเรื่องของมึง ภายในไม่มีใครรู้ (น้อยใจไหม?) เคยมีก่อนไปขึ้นศาล มันผ่านไปแล้ว และทำใจอยู่หลายปีเรื่องลูกเนี่ย เกือบประมาณ 5 ปี ดังนั้น ตอนนี้สำเร็จแล้วว่าอะไรคือความสุขของเขา ไม่ยากๆ”

เรื่องเอกสารต่างๆ เวลาทำอะไรต้องมีการเซ็นไหม? “ที่ผ่านมาตลอดเวลาฝั่งเขาทำอะไรไม่เคยเอาอะไรมาให้เราเซ็น คือพูดตรงๆ ว่าทำผิดคำสั่งศาลมาตลอด แต่เราไม่เคยเอามาเป็นเรื่องราว ทีนี้ฝั่งเราต้องการทำเอกสาร ปรากฏเขาไม่ยินยอม ก็เลยต้องขึ้นศาล ทีนี้ศาลก็สั่งลงมาว่า ถ้ายังไม่มีการยินยอม หมายถึงในกรณีต่อไปอีกที่จำเป็นต้องให้เขาเซ็นเอกสาร ถ้าเขาไม่ยอมเซ็นก็ถอดสิทธิ์ได้เลย”

ถ้าวันใดเขากลับใจ พร้อมให้อภัยและรับคำขอขมาไหม? “คือไม่ต้องขอขมาเราก็ได้ ไม่จำเป็น แก้วที่มันผุพังหรือมันร้าวเอากาวมาผสานมันก็มีรอยร้าว แก้วใบนี้ยังผูกพันกันทางสายเลือด แต่ความรู้สึกที่เป็นความรักแบบเดิมมันถูกทำลายไปแล้ว

มันมีแค่ว่าคุณคือลูกของเรา คุณคือเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา แต่ความรักทุกอย่างมันไม่มีเหลือแล้ว เข้าใจความหมายเราเนอะ เราอาจดูเลวร้าย แต่ทุกอย่างคือความจริงของชีวิตมนุษย์ คนๆ นี้ผ่านอะไรมาเยอะ และไม่สมบูรณ์

เราต้องยอมรับว่าเราสูญเสียลูก และเขาต้องการสิ่งนี้ โดยไม่มีใครบังคับ และเราก็ให้นี่คือความจริงของชีวิต บางทีการที่เราตรงเด่ขนาดนี้หลายคนว่าใจดำ แต่คนเราลืมเรื่องความจริงไป มันเกิดขึ้นแล้วเราต้องอยู่กับมัน”

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : Sukanya Migael

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7185620
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7185620