ฉลอง ผู้กำกับฯ รุ่นเก๋า ตั้งเป้า ทำ อังกอร์ เดอะมูฟวี่ ขายทั่วโลก


ให้คะแนน


แชร์

ฉลอง ผู้กำกับฯ รุ่นเก๋า ตั้งเป้า ทำ อังกอร์ เดอะมูฟวี่ ขายทั่วโลก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ผู้กำกับฯอาวุโส ฉลอง ภักดีวิจิตร ในวัย 91 ปี ได้เดินทางมาร่วมเสวนาบันเทิงเรื่อง “ครูหนังไทยมองวงการบันเทิงปัจจุบัน” ในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 30 ที่ สโมสรทหารบก

ช่วงพักเบรกได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่มีข่าวว่าตอนนี้กำลังเตรียมทำภาพยนตร์เรื่อง “อังกอร์ เดอะมูฟวี่” ที่ตั้งเป้าขายทั่วโลก

โดย อาหลอง เผยว่า “เวลานี้ก็ทำละครโทรทัศน์ให้ช่อง 7 มา 22 ปีแล้วนะ ตั้งแต่ตอนอังกอร์เรตติ้งสูงสุด 31 ทำชุมแพอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะ อาเกิดมาพร้อมภาพยนตร์ เกิดมาบนกองฟิล์ม เกิดมาก็เห็นคุณพ่อถ่ายหนังแล้ว แต่ก่อนเป็นภาพยนตร์ขาวดำ ถ่ายด้วยกล้องใช้มือ มีห้องล้างหนังเอง เราเลือดหนังไทยโดยเฉพาะ

ตอนนี้อากำลังทำบทภาพยนตร์เรื่อง อังกอร์ เดอะมูฟวี่ จะทำก็คงอีกปีหนึ่ง เพราะอังกอร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์ และอังกอร์ดังไปทั่วโลก เขาเรียกว่านครวัด นครธม แห่งเขมร ซึ่งก็คิดว่าคนทั่วโลกสนใจเรื่องของเขาพระวิหารอยู่ อาก็เลยอยากจะทำเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ขายทั่วโลก”

ถึงขั้นตอนไหนแล้วในการเอาบทละครมาทำเป็นภาพยนตร์? “ทำคนละเรื่องเลย แต่ใจความเก่ายังมีอยู่ ว่านางเอกเกิดแบบไหนยังไง ทำไมวิญญาณของเสือสมิงถึงเข้าไปสิงอยู่ในตัวนางเอกได้ แต่เวลาขึ้นเรื่องจะเป็นเรื่องใหม่ ไม่ใช่เรื่องเก่า แต่จะใช้นามปากกาของคนเดิม”

ทุ่มงบประมาณเท่าไหร่? “ก็ 100 ล้านบาทขึ้นไป เพราะใช้เทคนิคมาก กราฟฟิกเยอะ ถ้าเผื่อคนไทยทำไม่ถึงก็ต้องไปฮอลลีวู้ด

จะยังคงคอนเซ็ปต์ ระเบิดภูเขา เผากระท่อม อยู่ไหม หรือจะใช้ซีจีช่วย? “ก็ต้องใช้ซีจี เพราะระเบิดภูเขาเผากระท่อมอาไม่เคยทำ อันนี้มันเป็นขนานนามให้อาเท่านั้นเอง แต่อาระเบิดเฮลิคอปเตอร์ เฮลิคอปเตอร์ชนกับเรือบิน รถไฟชนกันอะไรพวกนี้ มีใครทำบ้างล่ะ อันนั้นมันนิคเนมเท่านั้นเอง เขาก็พูดกันไปจนประชาชนจำได้ (ยิ้ม) แต่เราเฉยๆ ธรรมดา”

อยากฝากอะไรถึงภาพยนตร์ปัจจุบันบ้าง? “ก็ต้องหาเรื่องดีๆ ลงทุนไม่มาก เพราะเวลานี้โควิดรบกวนเหลือเกิน เราลงทุนมากก็ขาดทุน ต้องหาเรื่องธรรมดาแต่สนุก บางคนก็เสนอเรื่องอีสานอะไรต่ออะไร ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนพัฒนากันไป แต่ถ้าจะลงทุนมากก็ต้องคิดออกเมืองนอกอย่างเดียว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7185908
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7185908