แพนเค้ก ตั้งเป้าท้องต้นปีหน้า ปรึกษาหมอฝากไข่ แฮปปี้ชีวิตหลังแต่งงาน


ให้คะแนน


แชร์

ลุยเปิดอู่! แพนเค้ก เขมนิจ ตั้งเป้าท้องต้นปีหน้า ปรึกษาคุณหมอฝากไข่ แฮปปี้ชีวิตหลังแต่งงาน รับยังมีเรื่องให้ต้องปรับเข้าหากัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่งจะเข้าประตูวิวาห์กันไปเมื่อไม่นานนี้ สำหรับคู่ของสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ กับ พี่หมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ล่าสุดเจ้าตัวอัพเดตชีวิตหลังแต่งงานให้ฟังในรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” กับ พี่หนูแหม่ม สุริวิภา ว่ายังไม่ชินกับการมีชีวิตคู่ พร้อมตั้งเป้ามีลูกต้นปีหน้า

ชีวิตหลังแต่งงานหายเหนื่อยหรือยังเพราะล่าสุดเห็นเพิ่งไปจัดงานที่ไร่เชิญตะวัน? “งานนั้นคือท่าน ว.วชิรเมธี มาบอกเราว่าอยากจัดงานแบบล้านนาให้ที่เหนือ เป็นงานเล็กๆ แบบอบอุ่น โทรหาวันได้เรียบร้อยเราก็เลยขึ้นไปกับครอบครัว บรรยากาศที่เห็นว่าคนเยอะเพราะในช่วงนั้นมันมีคอร์สการฝึกสมาธิพอดีก็จะมีพี่ๆ ที่เขามาทำบุญกันอยู่แล้วมาร่วมเป็นแขกในงานด้วย งานเรียบๆ และท่านก็จัดเป็นแบบล้านนามีการสืบชะตาก็จบไปอีกหนึ่งงาน แล้วก็มีหลายวัดที่เรามีโอกาสได้ไปกราบไหว้สักการะ”

มีการถือเคล็ดไหว้ขอลูกบ้างหรือเปล่า? “ทุกคนน่ารักมาอวยพรให้เราหมดเลยอยากให้มีน้อง คาดว่าน่าจะเป็นปีหน้าค่ะ แต่ก็ไม่กล้าแพลนเป็นอะไรที่ชัดเจน คงอีกสักพักหนึ่งเพราะยังมีงานที่รับไว้อยู่ แล้วก็มีซีรีส์ที่กำลังถ่ายก็อาจจะเป็นช่วงต้นปีหน้าไปแล้ว (วิธีธรรมชาติหรือต้องพึ่งคุณหมอ?) ช่วงนี้เป็นช่วงหาข้อมูล เพราะเขาบอกว่าถ้าจะต้องฝากไข่อายุต้องเท่านี้ๆ ก็อาจจะต้องเตรียมตัวก่อน โดยขอเริ่มจากวิธีธรรมชาติก่อนถ้าเป็นไปได้ แต่ถ้ามันด้วยเรื่องของสุขภาพก็คงต้องดูทุกอย่างหมดค่ะ ค่อยว่ากันอีกที”

ปรับตัวยังไงบ้างหลังจากแต่งงาน? “ยังมีปรับตัวบ้างแต่ไม่ได้ปรับแบบต่างกันสิ้นเชิง เป็นแค่ในบางเรื่องบางอย่าง แค่การพูด วิธีคิด เช่นอันนี้เราขอพูดนะในฐานะที่เปลี่ยนสถานะแล้วเราขออนุญาตพูดหน่อย จริงๆ เขาก็ต้องปรับด้วยไม่ใช่แค่เรา ช่วยๆ กัน ตอนนี้ก็ดีขึ้นค่ะ อะไรที่ผ่อนหนักผ่อนเบานิดหน่อยก็พยายามไม่ซีเรียสกับมันจนเกินไป พยายามคุยกันด้วยความเข้าใจ”

ได้นำเคล็ดลับคุณพ่อคุณแม่ส่วนไหนมาใช้บ้างในการดำเนินชีวิตคู่ของเรา? “น่าจะเป็นความเข้าใจ หรือมีอะไรก็จะต้องพูดคุยสื่อสารกัน แม่ก็จะบอกว่าอะไรที่แม่ทำไม่ดีไม่ถูกต้องก็ไม่ต้องเอาเป็นตัวอย่าง บางทีแม่ขึ้นเสียงบ้างก็ไม่ต้องเอาไปนะ เลยบอกว่าโอเคก็ต้องปรับไปตามสถานการณ์ แต่ถ้าเราเข้าใจมันก็น่าจะเป็นพื้นฐานของทุกอย่าง”

ตอนนี้เหมือนแม่ดูแลพี่หมีเยอะกว่าแพน? “เยอะกว่าค่ะๆ ก็จะดูแลทุกอย่าง ปรับจูนกันหมดทุกคน น้องๆ หลานๆ ก็เหมือนเวลคัมเขาเข้ามาในครอบครัว ซึ่งแม่ก็จะห่วงพี่หมี เพราะว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยทำ ไม่ค่อยดูแล แม่ก็จะอธิบายว่าเราเป็นคนแบบนี้นะ จะห่วงแทน แต่โดยรวมเราอยู่ในบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ก็จะช่วยกันดูแลแทน”

ทำกับข้าวเป็นหรือยัง? “ยังเลยค่ะ คือพี่หมีบอกว่าเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เอาแค่เราลุกขึ้นมาถามว่าหิวอะไรไหมกินอะไรหรือเปล่าเขาก็เริ่มตกใจแล้วว่าเราเป็นอะไรหรือเปล่า เหมือนไม่ชินว่าแค่แต่งงานไปวันเดียววันรุ่งขึ้นถามแบบนี้เลยหรอ เขาก็เลยบอกว่าเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้นเหมือนเดิมไม่ต้องไปเปลี่ยน บอกว่าเดี๋ยวเก็บจานให้เดี๋ยวทำอันนั้นให้ เขาบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ทำเอง อาจจะเป็นแค่เรื่องอื่นหรือบางเรื่องที่เราจะต้องช่วยกันมากกว่า”

จะวางมือจากวงการบันเทิงไหม? “ไม่วางค่ะ แพนว่าเดี๋ยวนี้มันยุคใหม่ เราก็สามารถเป็นคุณแม่ที่เฮลธ์ตี้หรือทำอะไรได้ คุณแม่ยุคใหม่อายุก็น้อยๆ กัน หมายถึงว่าทุกคนดูแลกันหมด เพราะฉะนั้นแพนว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพียงแต่ว่าเราต้องจัดสรรมันให้ถูกต้อง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7186464
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7186464