สรุปดราม่า โชค รถแห่ ควงเมียแจงปมทะเลาะ บอล เชิญยิ้ม ปัญหาสะสมจนต้องแยกย้าย


ให้คะแนน


แชร์

โดยโชคและภรรยาไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กตัวเอง โดยไม่ขอพาดพิงในประเด็นที่ไม่มีมูล และต้องการจะอธิบายในส่วนของตัวเองว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง

– ออกจากไทรถแห่ก่อนที่จะบวช กับวงเก่าจากกันด้วยดี เคลียร์ปัญหากันหมดแล้ว ต่างคนต่างทำงานแยกย้ายกันไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรัก

– ออกจากไทรถแห่เพราะอยากมีวงของตัวเอง อยากทำตามความฝัน และกำหนดชีวิตของตัวเอง มีแผนงานที่รู้ว่าต้องทำอะไร และอยากมีวันหยุดเป็นของตัวเองเพราะก่อนหน้านั้นไม่มีวันหยุด แม้ป่วยก็ต้องทำงานตลอด

– ก่อนบวชมีการเตรียมทีมเพื่อทำวง และในระหว่างที่โชคบวชก็มีการฟอร์มทีมรอ หลังจากที่สึกก็เข้าไปหา บอล เชิญยิ้ม และได้รับงานคู่ด้วยกัน 

– โชคและภรรยายืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะมาอยู่กับ บอล เชิญยิ้ม ตั้งแต่แรก เพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายเสีย และบอลไม่ได้ชักชวนให้มาอยู่ด้วยกัน ต้องการจะออกจากวงเองอยู่แล้ว 

– ในตอนนั้น บอล เชิญยิ้ม จะยุบวง แต่พอทราบเรื่องก็เลยจะเก็บวงเอาไว้เพื่อซัพพอร์ตโชค 

– โชคและภรรยาเคลียร์ปมอึดอัดที่มีวงบอล และวงตัวเอง ข้อดีของการมี 2 ทีมคือสามารถรับงานได้โดยมีทีมหนึ่งอยู่อีกที่หนึ่ง และทีมหนึ่งอยู่อีกทีหนึ่งได้

– ในช่วงแรกตกลงกันว่า วงบอลจะมี 4-5 งานต่อเดือน แต่พอผ่านมาเกือบๆ เดือนก็มีการพูดคุยกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งในเดือนหนึ่งรับงาน 27 งาน มีวันหยุด 3 วัน เลยให้บอล 10 งานและทีมตัวเอง 17 งาน 

– โชคเผยว่าที่ตกลงกันแบบนี้เพราะ บอล เชิญยิ้ม บอกว่าจะเข้ามาซัพ พอน้องแข็งแรงก็จะให้เดินไปตามแผนของน้อง ไม่ได้อยู่ช่วยไปตลอด 

– วันหนึ่ง ดอน ผู้จัดการมาบอกโชคและภรรยาว่า มีร้านรีเควสต์วงบอล เชิญยิ้ม ซึ่งสงสัยแต่ไม่ได้ติดใจ ว่าร้านรู้ได้อย่างไร เพราะไม่ได้บอกใครว่ามี 2 ทีม แต่อยู่ดีๆ ก็มีเจ้าภาพโทรมาให้แบ่งอีกวงไปเล่นที่งาน 

– หลังจากนั้น ดอน ได้มาบอกว่า ถ้าเป็นร้านใหญ่ต้องเป็นทีมของบอล เพราะฟูลทีมดี ร้านจะคุ้มในการจ้าง ซึ่งทางตนเองไม่ติด เลยให้ผู้จัดการเป็นคนจิ้มว่าจะให้ทีมบอลไปร้านไหนบ้าง 

– ผู้จัดการจิ้มมาทั้งหมด 12-13 งาน ซึ่งเกินจากที่คุยกันไว้ แต่ก็ไม่ซีเรียส และบอกให้ทีมของโชคไปเล่นกลางแจ้ง ก็เลยเกิดความน้อยใจว่าทำไมทีมของตัวเองถึงไม่ได้มีโอกาสเข้าร้านใหญ่ๆ 

– และในช่วงแรกยังไม่มีประสบการณ์ในการรับงานร้านเหล้า จึงให้ ดอน เป็นคนรับงานให้ทั้งหมด และงานจึงไปอยู่ในส่วนของดอนเนื่องจากนัสเป็นคนพูดเองว่า งานของดอนทั้งหมดให้ทีมบอลไป พูดเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แต่หลังเดือนสิงหาเป็นต้นไป และทำให้ทีมของโชคเหลืองานไม่ถึง 5 งาน

– หลังจากที่โชคป่วยและออกจากโรงพยาบาล เลยนั่งคุยกับภรรยาว่าจะเอาวันว่าง 3 วันมารับงานเพราะวงไม่มีงานเลยเนื่องจากตามคิวเป็นวงของบอลทั้งหมด ซึ่งตัวเองมีอีกหลาย 20 ชีวิตที่ต้องดูแลจึงจำเป็นต้องเอาวันหยุดมารับงาน 

– ในงานตลาดโรงสีเป็นงานกลางแจ้งและฝนกำลังจะตก เจ้าภาพจึงให้ขึ้นก่อนเวลา พอถึงสคริปต์ของ บอล เชิญยิ้ม ก็เล่นไปตามปกติ พอหมดสคริปต์ของบอล แต่เวลายังเหลือเพราะขึ้นโชว์ก่อน เลยเอาสปิริตตัวเองเล่นต่อโดยไม่ได้แจ้งให้บอลทราบ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สคริปต์เปลี่ยนและจุดเริ่มต้นของการไม่พอใจ

– จากนั้นโชคยอมรับผิดในเหตุการณ์ขึ้นโชว์ที่บ้านตะเกียง เนื่องจากตนลืมเอาสคริปต์ให้บอลได้ดู พอขึ้นเวทีก็ร้องกินเวลาของบอลทำให้อีกฝ่ายขึ้นช้า เหตุการณ์ตอนนั้นทำโชคแทบจะร้องไห้และรู้สึกอึดอัดมากและได้ขอโทษบอลไปแล้ว 

– โชคชี้แจงต่อว่าร้องเพลงกับบอลมาหลายเดือนแล้วและใช้สคริปต์แบบนี้มาตลอด ไม่เคยคิดจะทำสคริปต์ฆ่าอีกฝ่ายอย่างที่ถูกพูดถึง 

– จากนั้น โชคและนัสได้บอกว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่งานตลาดโรงสี ดอน ผู้จัดการได้โทรมาแจ้งว่าจะไม่รับงานกลางแจ้งแล้ว เพราะเหตุการณ์นั้นวันนั้นทำให้บอลรู้สึกว่าโชคไม่ให้เกียรติ และบอลเริ่มไม่แฮปปี้กับการทำงานกลางแจ้ง อยากให้รับแค่งานประจำปี งานวัด งานร้านใหญ่ๆ ซึ่งทางตนเองขอรับงานพวกนี้เพราะเกิดมาจากงานตรงนี้ 

– เรื่องสำรองคิว ภรรยาของโชคได้ไปขอคืน เพื่อมารับงานกลางแจ้ง หลังจากที่เกิดปัญหาว่าบอลจะไม่รับงานกลางแจ้ง ดอนจึงจะคืนคิวสำรองให้ พอทวงถามไปก็เลยมีปัญหาไม่พอใจว่าน้องขอคิวคืน ทั้งๆ ที่พี่พูดเองว่าจะคืนคิวให้น้อง 

– กรณีที่ภรรยาของโชคบอกว่า ถ้าไปใต้แล้วจะหึงเพราะท้องแก่ ยอมรับว่าพูดจริง แต่เหตุผลไม่ใช่แบบนี้ ที่พูดเพราะอยากได้วันสำรองที่ไม่มีสถานะคืนมาเพื่อรับงานให้กับวงมีงาน จึงใช้เหตุผลว่าตัวเองท้อง หึงสามี 

– เรื่องรถตู้ที่ถูกมองว่าเรื่องเยอะ ก็เกิดจากปัญหาที่เกิดอยู่ในใจ โชคและภรรยาใส่ทีมของรถตู้ดอน แต่ต้องยุติเพราะมีคนขับรถตู้คนหนึ่งโทรมาถามว่าจ่ายค่ารถตู้เท่าไร เพราะเขาได้มาเท่านี้ เลยตัดปัญหาด้วยการหารถตู้เอง คนมองว่าเราเรื่องเยอะ แต่ทุกอย่างมันมีเหตุผล

– ปมเรื่องมือซาวนด์ที่เปลี่ยนเพราะได้มีการคุยกันหลายครั้งว่าซาวนด์แบบนี้ใช้หน้าเวทีไม่ได้ มีการประชุมและคุยกัน แต่งานก็ยังไม่ดีขึ้นจึงขอเปลี่ยน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ไฟล์เสียงที่ขอไปเลย เพราะซาวนด์มันเหมือนหัวใจเป็นเส้นเลือดใหญ่ของวง 

– ในเรื่องของการนินทา นัสพูดแค่กับภรรยาของ กระรอก เชิญยิ้ม คนเดียว เพราะรู้สึกรัก เคารพและคิดว่าตัวเองสนิทกับเขา เป็นคนที่ตัวเองไว้ใจ เวลามีปัญหาจะโทรหาตลอด ติดต่อกับอีกฝ่ายตั้งแต่ยังไม่คบกับโชค ที่คุยเพราะคิดว่าเขาคงไม่แปลงสารทำให้ใครทะเลาะกันอยู่แล้ว ตัวเองแค่อยากระบายอยากคุยกับใครสักคน เพาะตั้งแต่เกิดปัญหาไม่เคยคุยกับใคร เรื่องนี้จึงถึงหูของ บอล 

– หลังจากที่เกิดเรื่องก็ได้มาคุยกันอีกรอบ เคลียร์กันเรียบร้อย โชคและนัสได้ขอโทษในสิ่งที่พูดออกไป แต่ด้วยความที่นัสเป็นคนพูดตรง ตาแข็ง คนเลยมองว่าเป็นคนแรง ร้าย 

– และพี่ชูได้แนะนำให้โชคและนัสนำดอกไม้ไปขอโทษ บอล เชิญยิ้ม อีกครั้ง แต่โชคและภรรยาก็ได้บอกว่าเคลียร์กับบอลไปแล้วก็เลยไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไรถึงต้องไปขอโทษเพราะได้ขอโทษไปหมดแล้ว จะต้องไปขอโทษในเรื่องอะไรอีก ถึงต้องเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ หาไม่เจอก็เลยไม่ได้เข้าไป และก็ไม่กล้าสู้หน้าจากที่เคยสนิทและต้องมาเจอสายตาเยือกเย็นเลยอยู่บนรถดีกว่า ไม่คิดว่าจะทำให้พี่เขาโกรธ 

– โชคและนัสยืนยันว่าไม่เคยมีข้อตกลงใดๆ กับ บอลและดอนเลย อีกทั้งนัสยังย้ำกับโชคว่าอย่าเอาเรื่องท้องมาอ้างทำให้นัสดูอ่อนแอ อย่าเอาลูกมาเป็นเกราะป้องกัน ทุกอย่างทำเพราะมีที่มาและที่ไป 

– และนัสยอมรับว่ามีปัญหากับครอบครัวของโชคจริง เนื่องจากแม่ของโชคคิดว่านัสทำของใส่ จึงบังคับให้โชคไปอาบน้ำมนต์ ทำให้โชคเครียดและหายจากบ้านไป ทำให้นัสเป็นห่วงมาก จึงโทรหา

– เรื่องเงิน 3 หมื่นบาท ที่ไปเล่นที่กระบี่ ถามด้วยความอยากรู้ไม่ได้ถามเพื่อต้องการจะได้เงินเพิ่ม แต่กลายเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ใหญ่คิดว่าเราเห็นแก่เงิน ยืนยันไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นเลยจริงๆ แต่เรื่องนี้เคลียร์ใจกับบอลจบไปแล้ว 

– ปัญหาที่ทำให้เป็นประเด็นคือเรื่องคิวงานและเรื่องวง ที่ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้จริงๆ พอคุยกันไม่ลงตัวและมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็เลยขอยุติการรับงาน ซึ่งโชคและภรรยาเข้าใจ 

– นัส ขอชี้แจงถึงประเด็นที่ถูกมองว่ามาหาผลประโยชน์จากโชค ขอปกป้องตัวเอง นัสหาเงินเองมาตลอด ทำงานเป็นนักร้องคาเฟ่มาก่อน หาเงินด้วยตัวเอง มีบ้านที่ซื้อเงินสด มีรถ 3 คัน มีเงินมีที่ดิน ไม่จำเป็นต้องมาเกาะโชค โชคมาคบนัสมีเงินติดตัว 2 หมื่นพร้อมหนี้สินครึ่งล้าน นัสต้องเคลียร์ให้

– โชคขอบคุณเหตุการณ์ในครั้งนี้ที่ทำให้รู้ว่าใครจริงจัง ใครที่ซ้ำเติม และใครที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณเพื่อนๆ ขอบคุณทุกคนที่เคยร่วมงานมา ขอบคุณคนที่คอยซ้ำเติมและจะเหยียบให้จมดินในวันที่ล้มก็ขอบคุณ ผมจะจำ ผมเป็นคนไม่เจ้าคิดเจ้าแค้นกับใคร 

– งานที่รับไว้กับบอล จะทำให้เต็มที่ จะเคลียร์ทุกอย่างให้จบ แต่ถ้าเจ้าภาพไม่สะดวกใจแจ้งหลังไมค์ได้ ยินดีที่จะสละสิทธิ์ให้ 

– และโชคจะไม่สามารถร้องเพลง ต.ล.ก. และเจ็บใจจัง ที่รักควาย คงไม่มีโอกาสได้ร้องแล้ว เพราะไปทำผิดกฎ เลยไม่สามารถร้องได้ ต้องกราบขอโทษทุกคนและเจ้าของเพลงด้วย 

– กรณีเพลงเมียน้อยคอยรัก ได้ร้องตั้งแต่สมัยอยู่ไทรถแห่ โชคเอามาคัฟเวอร์และทำเป็นสามช่าให้สนุกสนาน เป็นเรื่องที่สมัยอยู่ไทรถแห่ เคลียร์ใจกันจบแล้ว แต่เขาก็เอามาพูดใหม่อีกรอบ แต่ตนก็เข้าใจ และตอนที่มาอยู่ช่องใหม่ ทุกๆ เพลงจะยกหูหาต้นสังกัด และขอเขาถ้าไม่ได้ก็ไม่เล่น

– เป้าหมายของโชคไม่ได้ต้องการจะไปสูง ไม่ต้องการเด่นและดัง เป้าหมายจริงๆ คือแค่อยากทำทุกวันให้มีความสุข อยากจะทำตามฝัน เป็นแค่เด็กบ้านนอกที่มาอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้อยากจะใฝ่สูง อยากจะดัง มีเงินทองมากขนาดนั้น

– ณ วันนี้สิ่งไหนที่ผิด โชคและภรรยากราบขอโทษ แต่สิ่งไหนที่ไม่ผิดก็ขอชี้แจง และไลฟ์นี้จะเป็นไลฟ์สุดท้าย หลังจากนี้มีอะไรกลับมาขออนุญาตไม่ตอบ ไม่สัมภาษณ์แล้ว เพราะไม่ได้ต้องการอยู่ในสื่อ แค่อยากทำงาน ทำตามความฝัน อยากใช้ชีวิตปกติ

– ขอบคุณทุกคน และอยากจะบอกว่าวันแรกที่รู้จัก พี่บอล พี่ชู วันแรกรักอย่างไรวันนี้ก็ยังเคารพเหมือนเดิม ใครที่มองว่าเราเป็นเด็กไม่น่ารัก เป็นคนลืมตัว เป็นวัวลืมตีน ก็ยังเป็นเด็กธรรมดา ไม่ได้ใฝ่สูงไม่ได้ลืมตัว ก็ยังเป็นตัวเอง ทำงานดูแลครอบครัว และทีมงาน คนที่เข้าใจก็ขอบคุณ คนไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร ขอบคุณทุกคนครับ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2459526
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2459526