อาทิตย์ใส – ‘โป๊ป’คุ้มค่าร่วมงาน‘ จีดีเอช’


ให้คะแนน


แชร์

‘โป๊ป’คุ้มค่าร่วมงาน‘ จีดีเอช’ทำทุกอย่างเต็มที่ไม่คาดหวังดัง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ประเดิมร่วมงานกับค่ายหนัง “จีดีเอช” ครั้งแรก ในภาพยนตร์ “บุพเพ สันนิวาส ๒” พระเอกมาดนุ่ม ‘โป๊ป’ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ก็สุดแสน ประทับใจในความเป็นมืออาชีพ

แถมเรื่องนี้ยังได้กลับมาจับคู่นางเอก คู่จิ้น ‘เบลล่า’ ราณี แคมเปน อีกครั้ง ที่งานนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก แค่มองหน้า ก็รู้ใจ รู้ใจจนหลายคนเชียร์ให้มาเป็นคู่จิ้นในชีวิตจริง ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มโป๊ปมีคำตอบ

ในที่สุด บุพเพสันนิวาส ๒ ได้ ฉายแล้ว?
โป๊ป – “ดีใจครับ เพราะไม่มีงานทางทีวีหรือโรงภาพยนตร์มานานเกือบ 2 ปีตั้งแต่โควิด เลยตื่นเต้นนิดๆ ที่จะมี งานออกไปให้แฟนคลับที่รอติดตามได้เห็นกัน”

จากละครที่ฟีเวอร์มากๆ มาสู่ภาพยนตร์ ความรู้สึกในการทำงานเป็นยังไง?
โป๊ป – “การทำงานหนังบุพเพฯ ๒ กับจีดีเอชสนุกมาก มุขต่างๆ ค่อนข้างแตกต่างจากละคร ต้องบอกว่าละครกับหนัง แตกต่างอยู่แล้ว ละครจะเป็นมุขประมาณหนึ่ง แต่หนังจะเขียนใหม่หมดเลย ทั้งตลก ซึ้ง จิ้นก็ยังมีอยู่ ความที่ละครมันยาว แต่หนังแค่ 2 ชั่วโมงกว่า เลยต้องเล่าเรื่อง ให้กระชับและสนุกที่สุด”

“บทที่ผมได้รับในหนังคือ ภพ จะไม่เหมือน พี่หมื่น ในละคร พี่หมื่นจะนิ่งๆ ดุๆ เก็บความรู้สึก เก๊กๆ แต่ภพจะคลั่งรัก ซึ่งไม่เหมือนตัวจริงเท่าไหร่ ต้องเรียน การแสดงเยอะมาก (หัวเราะ) ต้องไป เวิร์กช็อปกับเบล (เบลล่า ราณี) เพราะปกติจะเล่นเป็นคนไม่ค่อยคลั่งรัก ที่ผ่านมาจะอบอุ่น พูดน้อย เขินอาย แต่เรื่องนี้ไม่เขินเท่าไหร่ ตามจีบนางเอกทุกรูปแบบ คือ จะมีความตลกน่ารัก ซึ่งพี่ปิ๊ง (อดิสรณ์) ผู้กำกับฯ ก็จะใส่มุข ซึ่งเป็นการแสดงที่ผมไม่ค่อยได้แสดงเท่าไหร่”

บท ภพ มีอะไรคล้ายตัวเองบ้าง?
โป๊ป – “น่าจะเรื่องความกวน รู้สึกยังไงพูดอย่างนั้น แล้วภพมีความตลกด้วย จริงๆ ภพใกล้เคียงผมมากกว่าพี่หมื่น ยกเว้นเรื่องคลั่งรัก (หัวเราะ)”

กลับมาเจอเบลล่าอีกครั้งเป็นยังไงบ้าง?
โป๊ป – “สนุกครับ กับเบลยังเหมือนเดิม ค่อนข้างรู้ทางกันว่าสามารถอิมโพรไวส์ได้เพราะเราค่อนข้างเข้าใจกันในการแสดง เวลาเบลเป็นเกสรแล้วส่งอะไรมา แล้วผมเป็นภพยังไงมันจะเนียนเวลาแสดง แม้แต่ไปทำงานละคร พรหมลิขิต ที่เป็นอีก คาแร็กเตอร์หนึ่ง ก็เข้ากันได้ดี”

เรื่องความฟินล่ะ?
โป๊ป – “เรื่องนี้จะหลายอารมณ์ ไม่เหมือนบุพเพฯ ที่เป็นละคร ละครนี่เอะอะเดี๋ยวขาอ่อนล้มทับ แต่เรื่องมันสนุกด้วยความเป็นละครที่ค่อยๆ ปูมา คราวนี้พอเป็นหนังก็ต้องกระชับเข้ามาและในทางของจีดีเอชบทเขาค่อนข้างลงตัว เพราะฉะนั้นในหนังอาจจะไม่ได้ฟินขนาดนั้น แต่จะค่อยๆ ซึมและรู้สึกว่าน่ารักว่ะอะไรประมาณนั้น”

ความยากที่สุดในการทำงานเรื่องนี้?
โป๊ป – “จะบอกว่าจริงๆ ไม่ยากเลย ผมแสดงเรื่องนี้รู้สึกสบายผ่อนคลาย สนุก แต่จะเหนื่อยเพราะคิวเยอะ หรือถ่ายฉากบู๊อย่างเนี้ยเหนื่อย ผมดูงานของจีดีเอชตั้งแต่สมัยที่เป็นค่ายเก่ายังไม่เห็นเขาทำบู๊ เรื่องนี้บอกเลยบู๊มากๆ ได้ผมมาคือบู๊จัดเต็มมาก (หัวเราะ) ผมเป็นคนมาจากหนังบู๊ แต่หลายคนไม่ค่อยรู้ พอผมเล่นบู๊ทุกคนก็จะแบบเฮ้ย! เล่นได้ด้วยเหรอ แต่จริงๆ เรารู้อยู่แล้วว่าเรามีพื้นฐานเลยไม่มีปัญหา เรื่องนี้เลยเหมือนรื้อฟื้นวิชาทั้งหมัด ต่อย ดาบ ขี่ม้า ไม่ได้รู้สึกว่ายากอะไรแต่แค่เหนื่อย เพราะเมื่อก่อนตอนฟิตๆ ก็ 20 ต้น ตอนนี้ก็ 20 ปลายๆ แล้วไง (หัวเราะ) เลยเหนื่อยนิดนึงเนอะ”

สิ่งที่ประทับใจที่สุดในหนังเรื่องนี้?
โป๊ป – “ความเป็นมืออาชีพในการทำงาน เพราะค่อนข้างเป๊ะ ผมชอบการทำงานที่เป็นระบบระเบียบ แล้วเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับจีดีเอช ก็คุ้มค่าที่ได้มาทำงานด้วยกันครับ”

จนถึงตอนนี้ยังมีความกดดันอยู่ไหม?
โป๊ป – “ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงกดดันมาก แต่ตอนนี้เฉยๆ ความคิดมันเปลี่ยนไป ผมทำงานทุกอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะตั้งแต่เริ่มเตรียมตัวเข้าคาแร็กเตอร์ อัดเสียง โปรโมต ผมทำทุกอย่างด้วยความเต็มที่และความรักงานจริงๆ แต่เมื่อก่อนจะมีความคาดหวังเยอะว่าต้องประสบความสำเร็จต้องดัง เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว จะเป็นยังไงก็ปล่อยเป็นเรื่องอนาคต เพราะสุดท้ายแล้วบุพเพฯ ก็ทำให้เห็นว่าพอสำเร็จแล้วมันก็เป็นแค่อดีตที่ผ่านมา เราต้องเริ่มต้นใหม่อยู่ดี”

แต่ถ้าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยความดังก็ไม่ติด?
โป๊ป – “กลัวจะดังกว่าเดิมน่ะสิ (หัวเราะ) แซวเล่นๆ ยังไงก็ได้ ผมผ่านมาหมดแล้ว ตอนนี้แค่อยากให้งานออกไปแล้วคนดูได้ผ่อนคลายกับสิ่งที่ตึงเครียดมาหลายปี หวังว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ คนไทยแฮปปี้”

เตรียมตัวเป็นพระเอกพันล้านไหม?
โป๊ป – “ได้ครับ อยากให้หนังไปถึงพันล้านเหมือนกัน ผมคิดว่าศักยภาพหนังถึงแน่นอนในความยิ่งใหญ่และความสนุก แต่อยู่ที่ว่าคนดูจะเข้าไปดูอุดหนุนกันเยอะไหม”

สายมูฯ กับเขาบ้างไหม?
โป๊ป – “ไม่เลย เอาจริงๆ ทั้งชีวิตผมไม่เคยขออะไร แบบนี้ ผมเชื่อ ในการกระทำมากกว่า ถ้าเราตั้งใจทำอะไร ซื่อสัตย์กับมันจริงๆ แล้วรู้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการทำงานแต่ละอาชีพคืออะไร ผมว่าไม่ต้องมูฯ อะไรทั้งนั้น ผมเองก็พิสูจน์กับตัวเองมาแล้ว ผมไม่เคยขออะไร แค่ทำดีที่สุด พยายามเป็นคนดีให้ได้มากที่สุด แล้วเดี๋ยวสิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาเอง”

เล่นทั้งละครทั้งหนัง บุพเพฯ แล้วเดี๋ยวจะมีละคร พรหมลิขิตอีก ส่วนตัวเป็นคน เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาสหรือพรหมลิขิตไหม?
โป๊ป – “(หัวเราะ) ของอย่างนี้เป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้ บางคนก็ ไม่เชื่อ บางคนก็เชื่อ ผมตอบไม่ได้จริงๆ คือเฉยๆ กับเรื่องนี้มากๆ แต่ผมว่ามันก็คงทำมาด้วยกันแหละที่เราจะเจอใคร สักคนแล้วต้องใช้ชีวิตร่วมกัน ผมว่าต้องทำมาร่วมกันไม่ว่าชาติไหนก็ตาม”

แฟนคลับ โป๊ป-เบลล่า เหนียวแน่นมาก รอคอยกับทุก ผลงาน?
โป๊ป – “ใช่ครับ ผมก็ยังรู้สึกมีกำลังใจและแรงที่จะทำงานจากแฟนคลับด้วยส่วนหนึ่ง ต้องขอบคุณ แฟนคลับทั้งโป๊ปและเบลด้วย”

ตอนนี้พระ-นาง โสดทั้งคู่ กระแสเชียร์ก็จะยิ่งเยอะ?
โป๊ป – “ไม่ค่อยเห็นนะ (หัวเราะ) เคยเห็นแต่ แบบอยากให้มีละครกับเบลอีก แต่เชียร์ให้จีบไม่มี ส่วนใหญ่เขารู้อยู่แล้วว่าเป็นพี่น้องกัน ส่วนโอกาสขยับความสัมพันธ์ ไม่รู้อ่ะ สนิทกับเบลจนเป็น เหมือนน้องสาวแล้ว หมายถึงว่าไปต่ออย่างนั้นไม่ได้ไง เหมือนเบลทำงานกับผมมานาน 6-7 ปีเลยนะ ผมก็เลยไม่ได้คิดถึงตรงนั้น คุยกันไลน์หรือโทรศัพท์หรือเจอกันที่กองก็เหมือนคุยกับพี่น้อง”

ยังนิ่งๆ กับเรื่องหัวใจ?
โป๊ป – “ใช่ครับ ยังเหมือนเดิม เหมือนเริ่มชินแล้ว เมื่อก่อนยังมีสาวๆ เข้ามาบ้าง แต่พอโควิดปุ๊บสถานการณ์เปลี่ยน อยู่กับเพื่อน เตะบอล ฟิตเนส ตีกอล์ฟ ยังคุยกับรุ่นน้องเพื่อนว่าหาแฟนให้หน่อยดิ ยังมีเลยนะ บางทีอ่ะ แต่ก็พูดเล่นๆ เพราะเราเหงาไง ก็แซวกันเล่นๆ สุดท้ายน้องก็ไม่ได้หาให้ (หัวเราะ) เอาจริงๆ คือมีก็ได้ แต่ถ้าไม่มี ผมก็อยู่คนเดียวได้ มันชินแล้วเพราะ ใช้ชีวิตอย่างนี้มานานหลายปี”

มีสเป๊กตายตัวไหม?
โป๊ป – “ไม่มีหรอก ก็ชอบผู้หญิงสวยน่ารักปกติเหมือนผู้ชายทั่วไปแหละ เบลก็ตรง เบลเป็นผู้หญิงที่สวย แต่เราทำงานกันแล้วค่อนข้างจะเหมือนกับที่บอกว่าสนิทและเห็นกันหลายๆ ด้านแล้ว เหมือนเคยอยู่กับแฟนแล้วตอนแรกจะเขาหล่อเหลือเกินเขาสวยเหลือเกิน แต่พอเป็นแฟนไปแล้วเริ่มธรรมดา กลายเป็นความผูกพันที่คบกันเป็นแบบเพื่อน ผมก็มองเบลอย่างนั้นเหมือนกัน ตอนที่ยังไม่ได้ทำงานกันต่อเนื่องก็มองว่าเขาสวยมาก แต่พอทำงานกันไปเรื่อยๆ รู้สึกว่ากลายเป็นน้องสาวอย่างนั้นไปแทนมากกว่า”

รู้ไส้รู้พุงกันเกินไปงี้เหรอ?
โป๊ป – “ก็ไม่ถึงขนาดรู้ทุกอย่างเพราะผมก็ยังให้เกียรติน้อง ไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวหรือไม่ถามอะไรที่เป็นส่วนตัวเลย ทำงานด้วยกัน 6 ปี ไม่เคยคุยนอกเรื่อง นอกจากเรื่องงาน เรื่องในกอง หรือว่าเป็นโควิดเป็นยังไงมากกว่า แค่นั้นเลย”

มีความคิดเรื่องแต่งงานบ้างไหม?
โป๊ป – “อายุมันยังน้อยอยู่ ยังมีเวลาอีกนานอ่ะครับ (หัวเราะ) ไม่ใช่หรอก เอาจริงๆ ที่ไม่คิดเพราะผมก็เข้าใจด้วยว่าเหมือนเราโตแล้วและผ่านประสบการณ์อะไรมาเยอะ เลยรู้สึกว่ามีก็มีได้ถ้าเราเจอคนนั้น เราก็พร้อมจะอยู่กับเขา แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร”

ถ้าวันนั้นมาถึงได้เจอคนที่ใช่จะแต่งเลยไหม?
โป๊ป – “ผมไม่อยากแต่งงาน อยากอยู่กันเป็นเพื่อนไปเรื่อยๆ มากกว่าถ้าเจอ คนนั้น แต่ก็ไม่รู้ไง มันเป็นเรื่องปัจจุบัน ในความคิดตอนนี้ แต่อนาคตอาจแต่งก็ได้หรืออาจจะอยู่คนเดียวจนแก่”

หลายคนเฝ้ารอดูว่าผู้หญิงของโป๊ปคนนั้นจะเป็นใคร?
โป๊ป – “ผมก็รออยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) ส่วนมีแล้วจะเปิดตัวไหม คือผมชอบคบเงียบๆ คุยกับใครแล้วชอบพิสูจน์ว่าเขา รักเราด้วยอยากจะต้องเปิดตัวหรือเปล่า หรืออยู่เงียบๆ เราก็รักกันได้ และที่ไม่อยากเปิด ไม่ได้กลัวใครมองยังไง แต่แค่ว่าบางทีก็พิสูจน์ใจอะไรหลายๆ อย่าง ผมรู้สึกว่าถ้าคนที่เข้าใจและอยู่กับผมได้ก็ต้องจิตใจดีเหมือนกันที่รักเราในแบบนี้ได้”

ไม่อยากแต่งงาน แล้วอยากมีลูกไหม?
โป๊ป – “ไม่อยากมีครับ เพราะคิดว่าการมีลูกอาจไม่ใช่สิ่งสูงสุดในชีวิต มีลูกเราอาจจะมีห่วงเยอะ เราอยู่คนเดียวได้ก็ควรจะอยู่คนเดียว ถ้ามีลูกแล้วเราจะรู้สึกเป็นห่วงมากกว่า จะเป็นทุกข์มากกว่า”

โสดแล้วดียังไง?
โป๊ป – “เราเป็นอิสระทำอะไรก็ได้ บางทีมีแฟนอาจต้องดูแลเอาใจใส่แคร์เขา แต่มันก็ดีนะที่มีเพื่อนคู่คิด จริงๆ ไม่ได้หวงความโสด ที่ผ่านมาก็เปิดโอกาสตลอด แต่แค่มันไม่มีแค่นั้นเอง”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7188699
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7188699