ย้อนดูแอนนาตอบคำถาม ชี้การศึกษาสำคัญ ย้ำกับทุกคน ล้มได้ก็ลุกได้


ให้คะแนน


แชร์

ย้อนดูแอนนาตอบคำถาม รอบ 5 คน เน้นย้ำการศึกษาสุดสำคัญ พัฒนาประเทศให้เด็กทุกคนได้ รอบ 3 คน ย้ำทุกคนที่ท้อแท้ ให้รู้ว่าล้มได้ ก็ลุกได้ แอนนาทำได้ ทุกคนก็ทำได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 30 ก.ค.2565 ย้อนไปดู แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022 ตอบคำถามรอบ 5 คนที่ว่าถ้าคุณต้องเลือกบริจาคโดยการหยอดเงินลงกล่องเพื่อการสมทบทุน คุณมีสิทธิ์เลือกเพียง 1 กล่องเท่านั้น คุณจะเลือกกล่องใด ระหว่างสาธารณสุข การศึกษา และสิ่งแวดล้อม อ่านข่าว ช็อกทั้งฮอลล์! ‘แอนนา’ เบียด ‘นิโคลีน’ คว้ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

แอนนาตอบว่า “จะเลือกบริจาคให้การศึกษา เพราะการศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง การศึกษาทำให้เราเรียนรู้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข หรือเรื่องอื่นๆ เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกหน่วยงานใส่ใจการศึกษาให้มากกว่านี้ เพราะแอนนาเชื่อว่าการศึกษาจะพัฒนาประเทศ พัฒนาความรู้ของเด็กนักเรียนทุกคนได้”

ส่วนการตอบคำถามรอบ 3 คน ซึ่งถามว่า ในภาวะปัจจุบันที่โลกของเราต้องเผชิญปัญหาใหญ่ๆ ทั้งจากผลกระทบทางสงคราม โรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ผู้คนตกอยู่ในภาวะท้อแท้สิ้นหวัง ถ้าคุณได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คุณจะมีวิธีส่งพลังทางความคิดต่อผู้คนในโลกให้กลับมาสู้ต่ออีกครั้งอย่างไร

โดยแอนนาตอบว่า “แอนนาอยากจะบอกว่าคุณไม่ใช่คนเดียวที่ท้อแท้ แอนนาก็เคยเป็น แอนอยากให้ทุกคนเรียนรู้ว่าล้มได้ก็ลุกได้ ถ้าแอนนาทำได้ทุกคนก็ทำได้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7189396
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7189396