“กัปตัน” เอ็นดูแฝด “สายฟ้า-พายุ” เป็นพี่ชายแสนดี ยอมรับหลงน้อง “แอบิเกล” หนักมาก


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจาก บทบาทการเป็นพี่ชายของสายฟ้า-พายุ?

“เดี๋ยวนี้สายฟ้า-พายุเริ่มมีชีวิตส่วนตัว เริ่มโตมีความคิดที่เริ่มเป็นวัยรุ่น 4 ขวบเขาเป็นวัยรุ่นแล้ว ไม่ได้เป็นเด็กเบบี๋แล้ว เค้าบอกพี่กัปไม่ต้องเดี๋ยวยุจัดการ เวลามีใครมาถ่ายรูปน้องเกล พายุเค้าก็จะขออาสาจะขอปกป้องน้องเอง เพราะว่ากลัวน้องโดนทำร้าย มีคนมาถ่ายรูปแล้วน้องจะไม่สบายตัวรึเปล่า ยุจะดูแลอยู่ข้างๆ คอยสแกนคนจะเข้าหาน้องเกลต้องผ่านเค้าก่อน”

เรียกว่ามีความเป็นพี่ชายสูง?

“ใช่มีความเป็นพี่ชายมากเดี๋ยวนี้ เด็กๆ ไม่ต้องพึ่งผมแล้ว นั่งคุยปรึกษาปัญหาชีวิตกัน พี่กัปแบบนี้ต้องทำยังไง ยุไม่เข้าใจทำไมคนนี้ทำแบบนี้”

เมื่อก่อน 2-3 ขวบติดเรามาก?

“ครับ เมื่อก่อนต้องหยิบของโน่นนี่ให้ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแล้ว รู้เรื่องมากขึ้น ตั้งใจทำงาน ตอนนี้พี่พาเค้าก็โฟกัสกับการทำงานมากขึ้น การทำงานคือไปกับแม่ (หัวเราะ)”

รู้สึกยังไงที่น้องๆเริ่มตีตัวออกห่าง?

“เดี๋ยวนี้เจอกันเค้าก็สวัสดีพี่กัปหนึ่งครั้งแล้วก็เข้ามุมส่วนตัว ไปหาเพื่อนๆวัยรุ่นของเค้า เมื่อก่อนติดเรา แต่เดี๋ยวนี้ต้องคอยดูแลห่างๆ เหมือนเป็นพ่อแม่ที่ลูกเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเองก็อาจจะหนักใจนิดนึง (ยิ้ม)”

ชมพู่ก็ไว้ใจให้เราช่วยดูแล?

“ไว้ใจ บางทีเหมือนพี่ชมกับพี่พลอยเค้าไปถ่ายงาน เราก็คอยอุ้มน้องเกลบ้าง น้องเกลน่ารัก ไม่งอแงเลย แทบไม่เคยได้ยินเสียงร้องเลย มีร้องแค่หิวนมนิดนึง เลี้ยงง่าย”

ต้องมีอะไรไปหลอกล่อให้พี่สายพี่พากลับมาเล่นกับเรามั้ย?

“ไม่ต้อง พี่สายเค้าจะมาบอกว่าช่วงนี้อินอะไร แล้วเดี๋ยวอีกประมาณ 10 วัน ถ้าเจอกันก็จะตามแล้วว่าทำไมอันนี้ยังไม่ได้ อันนี้ได้แล้ว อย่างช่วงนี้อินมาริโอ้ มาริโอ้ต้องเข้า สั่งรึยังมาส่งรึยัง”

แม่ชมว่าอะไรมั้ย?

“หนักกว่าผมอีก อย่างผมคือเวลาไปเจอขนม ของเล่นที่เหมาะกับน้องก็พยายามซื้อมาให้ ราคาไม่เกี่ยง เค้าชอบอะไรง่ายๆ ไปซุปเปอร์เจอกางเกงแขวนลายการ์ตูนก็เอาได้เลย”

สายสปอยล์หลาน?

“สปอยล์ แต่ว่ารอน้องเกลโตขึ้นมาอีกนิดนึง น่าจะสปอยล์หลานมาก”

หลงเลย?

“หลงมาก น้องเกลน่ารักมาก”

ความรักของเราตอนนี้ลงตัวมากขึ้นมั้ย?

“มันก็ลงตัวมานานแล้วแหละ คือทุกอย่างมันก็ราบรื่นต่างคนต่างทำงาน เพราะเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราก็มีหน้าที่ของเรา มีเวลาว่างก็มาเจอกัน”

ไม่ค่อยเห็นภาพคู่เหมือนคู่อื่นๆ?

“ทั้งสองคนไม่ค่อยถนัด แต่ก็มีลงบ้าง”

เรื่องอายุมีปัญหามั้ย?

“รู้สึกว่าเหมือนลืมไปแล้วแหละว่าอายุห่างกันเท่าไหร่ เพราะสนิทกันมากๆ คือก็ต้องมีปรับบ้าง เราเป็นวัยรุ่นก็มีหลงๆลืมๆบ้าง อย่างคิดเรื่องอื่นอยู่ เค้าถามเรานึกไม่ออกก็โดน”

คบกันมากี่ปีแล้ว มองอนาคตไหม?

“3 ปีครับ เรารู้สึกว่าทุกวันนี้มันลงตัวมากๆแล้ว อนาคตไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น”

คุณแม่เราว่าไง?

“แฮปปี้ครับ เจอกันบ้าง กินข้าวด้วยกันบ้าง แม่สบายใจที่มีคนดูแลรู้ว่าทำอะไรบ้าง”

รู้สึกว่าเราโตขึ้นมั้ยพอคบกับพลอย?

“พี่พลอยก็คอยสอนอะไรเราหลายๆอย่าง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2460744
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2460744