เจ็บเพราะคนใกล้ชิด แอน ทองประสม เปิดใจหลังถูกขโมยทรัพย์สินเกือบ 20 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 แอน ทองประสม เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับ สมเกียรติ คุณานิธิพงศ์ ผู้จัดการส่วนตัว จากนั้นเวลา 15.00 น. แอนได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวครั้งแรก โดยนางเอกสาวมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

วันนี้มาทำอะไรที่นี่บ้าง?
“วันนี้แอนอยู่ในช่วงของการตามเรื่องติดตามเอาของคืนค่ะ”

เราทราบตอนไหนว่าของหายไป?
“ตอนเกิดเหตุคือแอนจะไปงาน ก็เลยจะเข้าไปเปิดเซฟเพื่อจะใช้เครื่องประดับเพื่อออกงาน ก็เลยถึงทราบว่าของหายไป เงินหายไป แต่ตอนนั้นคือรีบไปงานก่อน เลยมาแจ้งความต่อหลังจากนั้น

ตอนนั้นพอรู้ว่าหาย ก็เลยขอความร่วมมือกับทางนิติบุคคลว่าช่วยดูกล้องวงจรปิดให้หน่อย ระหว่างนั้นแอนก็ไปแจ้งความ ทางตำรวจก็เลยรับข้อมูลไปทั้งหมด แอนก็ตรวจของแอนแล้วว่ามีอะไรหายไปบ้างก็แจ้งความ ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่าใครเข้าออกบ้านเราได้บ้าง

ระหว่างนั้นทางตึกก็เอาข้อมูลจากกล้องวงจรปิด มันก็แคบลงแล้ว เราก็จะเห็นว่าคนที่เข้ามาถึงห้องเราได้มีไม่กี่คน พอเราเห็นในนั้นว่ามีจำนวนคนประมาณนี้ที่เข้าข่ายว่าไปมา แล้วบังเอิญคนเหล่านี้เป็นคนในของเราหมดเลย เพราะมันไม่มีใครเข้าได้ ต้องเป็นเจ้าของห้องหรือคนที่มีสิทธิ์ แล้วเผอิญว่ามันเป็นออฟฟิศด้วย ก็มีทีมงานบางคนที่สามารถมาเอาเอกสาร มาตอนที่เราต้องอยู่เป็นหลัก

พอหลังจากนั้นก็เห็นว่ามีใครบ้าง ก็เลยเชิญตัวคนที่เราเห็นในวงจรปิดให้มาให้ปากคำกับตำรวจ พอให้ปากคำเสร็จ ตำรวจก็แจ้งมา วันนั้นแอนถ่ายละครอยู่ ไม่สามารถมานั่งฟังได้ ตำรวจก็บอกว่ามีคนรับสารภาพแล้ว เราก็รู้ว่าเป็นผู้ช่วยเรา”

ตอนดูกล้องวงจรปิด ท่าทีเขามีพิรุธไหม?
“ในวงจรปิดมันก็มองได้หลายแบบ มองแบบไม่มีก็ได้ จะมองเหมือนจับผิดก็เอ๊ะ เหมือนมีพิรุธนิดหน่อยหรือเปล่า ก็แล้วแต่คนจะมอง แต่มันมีรายละเอียดมากกว่านั้นที่ตำรวจเขาเห็นแล้วเราเองดูไม่ออก”

ทรัพย์สินที่หายมีมูลค่าเท่าไร?
“ก็ตามที่แจ้งไปคือ 10 ล้านขึ้น ประมาณเกือบ 19 ล้านค่ะ”

ตอนนี้ตามของได้หมดหรือยัง?
“ตอนนี้แอนรู้ว่าของอยู่ตรงไหน อยู่โรงรับจำนำไหน แต่ว่าก็ต้องติดตามเอาคืนเป็นของเรา อันนี้ก็ต้องอาศัยพี่ๆ ตำรวจให้ช่วยติดตามเอาคืนให้ทางแอนค่ะ”

ในฐานะผู้เสียหาย ต้องไปไถ่คืนเอง หรือสามารถไปเอาที่โรงรับจำนำได้เลยไหม?
“อันนี้ล่ะค่ะ แอนถึงต้องมาคุยกับตำรวจวันนี้ เดี๋ยวให้ตำรวจจัดการต่อ ส่วนรายละเอียดก็ถามตำรวจดีกว่าค่ะ แต่ก็น้อยกว่าทรัพย์สินของเรา ที่เขาเอาไปจำนำรวมกันก็เป็นล้าน ก็พอสมควรเลย แต่ถามว่าถึง 21 ล้านมั้ย ไม่ใช่ค่ะ แอนไม่รู้ว่าตัวเลขนั้นมาจากไหน บางทีข่าวออกไปตัวเลขไม่ค่อยตรง

ส่วนเรื่องไปไถ่คืน ตรงนี้แอนยังพูดอะไรไม่ได้ แอนกำลังจะเล่าว่าแอนได้รับข้อมูลว่าใครเป็นคนร้าย คนร้ายถูกดำเนินคดีแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือเราในฐานะผู้เสียหาย กฎหมายจะคุ้มครองอะไรเราบ้าง แอนรู้ ตรงนี้แอนทำคนเดียวไม่ได้ แอนต้องให้ข้อมูลและให้ทางตำรวจดำเนินการติดตามเอาของคืนของแอน เป็นอะไรที่แอนต้องตามต่อค่ะ แต่มันมีข่าวออกไปว่าแอนได้คืนกับตัวแล้ว อันนี้ยังค่ะ แค่ว่ารู้ว่าของอยู่ตรงไหน เราตามเจอครบ มันไม่ได้หายไปเลย แต่เงินหายหมดค่ะ”

เขารับสารภาพว่ายังไงบ้าง?
“แอนไม่อยู่ เลยไม่ทราบรายละเอียดค่ะ”

คนที่ขโมยไปมีพฤติกรรมน่าสงสัยบ้างมั้ย?
“(นิ่งคิด) เอาเป็นว่าแอนพูดได้แค่ว่าความผิดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เราก็เห็นกันตรงนี้แหละ แต่ก่อนหน้านี้มันมีรายละเอียดอะไรที่…เราได้ดูแลกันประมาณนึง ถามว่ามีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าเออ ต้องคอยเตือนเขาบ้าง เราเป็นเจ้านาย เป็นพี่เขา เราแค่พยายามช่วยดูแลเขาไม่ให้เขาทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งก็ยังไม่เห็นอะไร จนมารอบนี้มันเห็น มันเบอร์ใหญ่มาก มันก็ช็อกเราเหมือนกันค่ะ”

อยู่ด้วยกันมากี่ปี?
“10 ปีค่ะ ทำละครกับแอนมาหลายเรื่องค่ะ”

แสดงว่าเราทราบว่าเขาติดการพนันใช่ไหม?
“ก็รู้มานิดหน่อย แต่ในฐานะที่เราเป็นเจ้านาย จะไม่ค่อยมีใครเล่าอะไรให้เราฟังหรอก รู้แบบแผ่วๆ บ้างจากคนอื่น แต่ก็มีเตือนเขาไปบ้าง มีแว่วๆ มา แต่มันไม่ได้ดูใหญ่โต แต่พอเรามารู้ตรงนี้ถึงรู้ว่าโอ้โห มันเบอร์ใหญ่เท่านั้นเอง”

คนนั้นเขาเคยเห็นเครื่องเพชรของแอน?
“ไม่รู้ค่ะ ถ้าเห็นคงเห็นแอนใส่ออกงานมั้งคะ แต่อยู่ๆ จะมาเห็นตรงนั้นไม่เห็น เพราะว่าแอนไม่ได้อนุญาตให้ใครเห็นไง”

ไม่ได้อนุญาตให้เข้าไปถึงห้องส่วนตัว?
“ใช่ค่ะ คือด้วยความเป็นออฟฟิศ เขาต้องไปเอาเสื้อผ้าต่อเนื่อง แฟกซ์เอกสารให้นักแสดง เขาก็มีหน้าที่แค่มุมนั้น แต่มุมที่เราเก็บของ แล้วเรามีเซฟ นั่นหมายความว่าเราไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้าไปตรงนั้น ตรงนี้แอนก็ชัดเจน เขาก็ไม่ควรเข้าไป ถามว่าเขาเอาไปได้ยังไง ไม่รู้เหมือนกันเนี่ย แอนก็งงว่าไปเอามายังไง มันไม่ได้ถูกงัดแงะด้วย”

โดยปกติมีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินต่างๆ ไหม?
“ไม่ค่ะ แอนว่าแอนค่อนข้างระบบแล้วนะ”

รหัสเซฟมีคนรู้เยอะมั้ย?
“ไม่มีใครรู้ มีแอนรู้คนเดียว”

วันนี้คนใกล้ชิดทำร้ายความรู้สึกของเรา?
“(นิ่งไป) อืม…มันก็เจ็บค่ะ”

มันคือความไว้ใจที่ทำงานร่วมกันมา?
(แอนพยักหน้า)

ตลอด 10 ปีเขาดีกับเราตลอด?
(แอนพยักหน้า)

ตอนนี้ยังไม่เจอเขาใช่ไหม?
“ยังไม่ได้คุยค่ะ”

ก่อนหน้านี้เขาปรึกษาเรื่องหนี้สินบ้างไหม?
“(ส่ายหน้า) ไม่มีค่ะ”

ตอนที่คิมเบอร์ลี่โดนขโมยกระเป๋า เขาโดนเรียกมาสอบไหม?
“ของคิมไม่ทราบค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2461476
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2461476