มีโรงจำนำยอม คืนทรัพย์สินแอน "นางเอกดัง" งง ผู้ช่วยเลขารู้ได้ไง รหัสเปิดตู้เซฟ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

กรณี น.ส.พัฒน์นรี หรือนุ้ย ประสงค์ศิลป์ อายุ 33 ปี ผู้ช่วยเลขาฯแอน ทองประสม ดาราสาวนักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง ก่อเหตุลักทรัพย์เครื่อง เพชรทองรูปพรรณนาฬิกาหรู รวม 10 รายการ มูลค่า ประมาณ 20 ล้านบาท ดาราสาวทราบเรื่องว่าทรัพย์สินหายไปแจ้งความตำรวจ สน.ทองหล่อ กระทั่งจับกุมคนร้ายและอายัดทรัพย์สินที่นำไปจำนำไว้ได้ทั้งหมดยกเว้นเงินสด 1 ล้านบาทเศษ โดยแอน ทองประสม แจ้งว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนและแถลงข่าวที่ สน.ทองหล่อในเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่ สน. ทองหล่อ “แอน ทองประสม” นางเอกสาวและผู้จัดละครชื่อดังเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ถูก น.ส.พัฒน์นรี หรือนุ้ย ประสงค์ศิลป์ อายุ 33 ปี ผู้ช่วยเลขาฯก่อเหตุลักทรัพย์ไป การสอบสวนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจากนั้น “แอน ทองประสม” ใส่แว่นกันแดดอำพรางสายตาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยน้ำเสียงไม่สู้ดีนักว่า มาทราบเรื่องที่ทรัพย์สินหายไปเพราะจะใส่เครื่องประดับออกงาน แต่หาไม่เจอ วันนั้นมีงานต้องรีบไป จึงมาแจ้งความภายหลัง พร้อมติดต่อฝ่ายนิติบุคคลของคอนโด ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่ามีใครเข้าออกได้บ้าง ถึงเห็นว่าใครที่เข้ามาถึงห้องแอน ผลคือมีคนประมาณนี้ เป็นคนในทั้งหมดที่เข้ามาในห้องได้ ห้องดังกล่าวทำเป็นออฟฟิศด้วย มีทีมงานที่มาเอาเอกสาร ชุดเสื้อผ้าในกองถ่าย แต่ต้องมาตอนที่แอนอยู่ พอรู้ว่ามีใครบ้าง ตำรวจได้เชิญทุกคนมาสอบสวน กระทั่งผู้ช่วยเลขาฯของแอนรับสารภาพเป็นคนก่อเหตุ

ดาราสาวคนดังกล่าวว่า ทีแรกแอนดูกล้องก็ไม่ทราบจริงๆว่าใครเป็นคนทำ แต่ในภาพมีรายละเอียด ที่ตำรวจเห็น แต่เราดูไม่ออก สำหรับทรัพย์สินทั้งหมดเกือบ 19 ล้านบาท ทราบว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการอายัด ติดตามเอาคืนมา วันนี้แอนมาคุยกับตำรวจว่า ขั้นตอนการได้ทรัพย์สินคืนต้องทำอย่างไร ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ส่วนรายละเอียดทรัพย์ที่ไปจำนำ ได้ราคาน้อยกว่ามูลค่าของหลายล้านบาท ในฐานะเป็นผู้เสียหาย อยากทราบเช่นกันว่า กฎหมายจะคุ้มครองอะไรได้บ้าง ต้องติดตามต่อ แต่ตอนนี้ยืนยันว่าของยังไม่ได้รับกลับคืนมา ส่วนเงินสดนั้นหายหมด

แอนกล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ ได้ดูแลกันมาประมาณหนึ่ง ในฐานะที่แอนเป็นนายจ้าง เป็นพี่เขา คอยพยายามช่วยดูแล ระแคะระคายมาบ้างว่ามีการเล่นพนัน แต่ไม่คิดว่าจะติดพนันขนาดนี้ ทำให้รู้สึกช็อก อยู่กันมา 10 ปี ทำละครกันมาหลายเรื่อง ไม่คิดว่าจะโดนขนาดนี้ ทำให้รู้สึกเสียใจ ห้องที่แอนเก็บทรัพย์สินเป็นห้องที่มีตู้เซฟ ไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาในห้อง การมีตู้เซฟมันชัดเจนว่า ไม่ควรเข้าไป รหัสเซฟมีแอนรู้เพียงคนเดียว ยังสงสัยว่าไม่มีร่องรอยงัดแงะ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีความรู้สึกว่ามันเจ็บ

ขณะที่ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า แนวทางการนำทรัพย์สินคืนให้แก่ แอน ทองประสม ดาราผู้เสียหาย เบื้องต้นมีอยู่ 2 แนวทางด้วยกันคือ 1.แอนยอมไถ่ถอนเองจากโรงรับจำนำ และสถานที่ต่างๆ ตามมูลค่าที่ผู้ต้องหานำทรัพย์สินไปจำนำไว้ แนวทางที่ 2 คือ กรณีที่โรงรับจำนำไม่ยินยอมให้คืนทรัพย์สิน จะดำเนินคดีในข้อหารับของโจรและต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาล โดยทางโรงรับจำนำมีกฎหมายคุ้มครองในเรื่องของการรับจำนำ กรณีที่รับจำนำในมูลค่าที่ต่ำกว่าราคาของ มีการอ้างว่า ผู้ที่นำทรัพย์สินมาจำนำต้องการเงินเพียงจำนวนเท่านี้ ซึ่งน้อยกว่ามูลค่าของจริง เพื่อที่ต้องการจะมาไถ่ถอนไม่เช่นนั้นอาจจะถูกโรงรับจำนำยึด จุดนี้ จะต้องเป็นข้อต่อสู้ในชั้นศาล กรณีที่โรงรับจำนำไม่ยินยอมให้คืนทรัพย์สิน

“ตอนนี้มีโรงรับจำนำบางแห่งที่ยินยอมคืนทรัพย์สินให้ แล้วไปฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้ต้องหาเอง ในขณะที่โรงรับจำนำบางแห่งยังไม่ได้ข้อยุติว่า จะคืน ทรัพย์สินให้หรือไม่ พนักงานสอบสวนจะต้องมีหนังสือไปขออายัดทรัพย์สิน เพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาว่า ใครเป็นเจ้าของทรัพย์ที่แท้จริง” พ.ต.อ.ดวงโชติกล่าว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2461792
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2461792