ไม่ต้องร้องแค่ 7 คำ เอ ศุภชัย เผยที่มาซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ ตั๊กแตน ชลดา (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ถามถึงเรื่องที่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ ตั๊กแตน ชลดา?
“เรื่องราคาขอไม่บอกนะคะ แต่เรื่องราวของเรากับตั๊กแตนนะคะ คือคุณพ่อพี่เอชอบเพลงตั๊กแตนมาก แล้วเคยจ้างน้องตั๊กแตนไปร้องเพลงวันเกิดให้พ่อดู แล้วน้อง โทร.มาบอกก่อนวันงาน สักประมาณ 1-2 อาทิตย์ ว่าพอดีหนูร้องเพลงของตัวเองไม่ได้แล้วนะคะแม่ พอดีหนูไม่ได้ทำงานกับบริษัทเดิม น้องบอกว่ายกเลิกได้นะ

พี่เอก็บอกไม่เป็นไรลูก ลูกร้องเพลงไหนก็ได้ เพราะเรารักลูก แล้วเราไปเห็นใน TikTok ที่ร้องได้แค่ 7 คำ เราก็รู้สึกว่าเราก็รู้จักเขามา 4 ปีแล้ว เราคุยกันทุกเรื่อง ทำไมเวลาลูกสาวเราเขามีความทุกข์แล้วเราอยู่เฉยๆ ทำไมเราไม่ไปช่วย ก็หาวิธีที่จะช่วยเขา

ก็เลยได้พูดคุยกับทางแกรมมี่ ซึ่งเขาก็น่ารักมาก ก็ขายลิขสิทธิ์ทุกอย่างด้วยดี เราซื้อมาสักระยะหนึ่งแล้ว เราก็เลย โทร.หาว่าตั๊กแตนว่างไหมลูก มาสอนร้องเพลงให้พี่เอที่บ้านหน่อยได้ไหม แต่จริงๆ แล้วคือแผนการอยากเซอร์ไพรส์ เขาก็มาสอน แล้วเขาบอกว่าถ้าหนูสอนเพลงหนู หนูอาจจะร้องได้แค่ 7 คำนะคะ เราก็บอกไม่เป็นไรแล้วนะ ต่อไปนี้ไม่ต้องร้องแค่ 7 คำแล้ว เพราะแม่ซื้อลิขสิทธิ์ให้ลูกหมดแล้ว”

วินาทีที่เขาทราบว่าเราทำให้เขาขนาดนี้ เขาเป็นยังไงบ้าง?
“เขาก็ช็อก น้ำตาไหล เราก็ดีใจกับความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่ง เหมือนคนชอบมองว่าเพศเราจะเปย์แต่ผู้ชาย เราก็อยากให้ผู้หญิงทั้งประเทศรู้ว่า พี่เอเปย์ผู้หญิงด้วยนะคะ ไม่ได้เปย์แต่ผู้ชายอย่างเดียว (ยิ้ม)”

ซื้อให้กี่เพลง?
“ทุกเพลงเลยค่ะ ทั้งชีวิตของการเป็นนักร้องของตั๊กแตน ต่อไปนี้ตั๊กแตนจะร้องเพลงได้หมดทุกเพลงของแกรมมี่นะคะ”

แต่ลิขสิทธิ์มันไม่ใช่ถูกๆ เลยนะ?
“ไม่ถูกไงคะเลยซื้อให้ ต้อง เอ ศุภชัย ซื้อ (หัวเราะ)”

ซื้อให้ในระยะเวลากี่ปี?
“1 ปีค่ะ และแกรมมี่ก็น่ารักนะคะ แถมเดือนให้ด้วย (ยิ้ม)”

ถึง 10 ล้านเลยไหม?
“แม่ขอไม่พูดเรื่องตัวเลขดีกว่า คือพี่ได้บอกตั๊กแตนแล้วว่า พี่เอใช้ความรักในการเดินทาง พี่รักหนู พี่ก็เลยรู้สึกว่าถ้าพี่ซื้อให้หนู มันมีคนแก่ เด็กๆ วัยรุ่น รวมถึงแฟนๆ ที่รอฟังเพลงหนูอยู่ หรือลูกสาวพี่เอเขาบอกว่าเขาอยากฟังเพลงตั๊กแตนก่อนตายสักครั้ง ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวแล้วนะคะ พี่เอซื้อให้ตั๊กแตนได้ร้องแล้ว”

ความสุขที่ได้เปย์น้องสาวเป็นยังไงบ้าง?
“เหมือนพี่เอจะดีใจทุกครั้งเวลาเห็นน้ำตาแห่งความสุขของน้องๆ ผู้หญิง พี่รู้สึกดีใจมากที่อย่างน้อยก็ได้เป็นประโยชน์เล็กๆ ให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง ทุกๆ คนมีอะไรให้ช่วยบอกได้เลยนะคะ น้องๆ นักข่าวก็เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ศิลปินดารา แต่เราก็ต้องเป็นพี่น้องกันก่อน เราต้องรักกันก่อน ต้องช่วยเหลือกันก่อน ไม่ใช่ว่าเป็นใครจะดูแลได้ตลอด เพราะพี่เอก็ต้องดูแลคนเยอะเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นเพื่อนกันแล้ว เป็นพวกเดียวกันแล้ว เราก็จะดูแลกันตลอดไปจนถึงวันตาย”

ตั๊กแตนได้บอกอะไรกับพี่เอไหม?
“เขาก็ดีใจมาก บอกว่าให้เอพูดไปเลย แต่เอบอกว่าเอเป็นคนให้แล้วไม่อยากพูด ถ้ามีอะไรให้ไปถามตั๊กแตนเองแล้วกัน เรื่องความรู้สึกของเขา เราเป็นผู้ให้เราก็พูดได้แค่นี้ค่ะ บอกทุกคนว่าให้แล้วนะคะ เขาบอกขอบคุณเอมาก ขอบคุณแม่มาก คือเขาแอบดูเราอยู่ตลอดจริงๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเอกับตั๊กแตนสนิทกัน เขาก็ยัง โทร.มาปรึกษาทุกเรื่อง แล้วเราก็ดีใจ ที่อย่างน้อยเราก็เป็นประโยชน์ให้เขา ให้เขาน้ำตาไหลด้วยความสุข พี่เอว่าคนไทยทั้งประเทศที่รักเขาก็ดีใจตามเอ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462197
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462197